Nội dung bài viết

Hướng dẫn cách dùng Quizlet học tiếng Nhật

Quizlet là một dạng flashcard trực tuyến hỗ trợ giúp học viên ghi nhớ từ vựng. Vậy cách sử dụng như thế nào? Và học từ vựng với Quizlet liệu có hiệu quả hơn? Mời các bạn cùng SOFL tìm hiểu.

>> Mazii - Từ điển học tiếng Nhật miễn phí tốt nhất hiện nay

 

Quizlet là gì trong việc học tiếng Nhật?

Cách sử dụng quizlet học tiếng Nhật

 

Quizlet là một phần mềm ứng dụng học tiếng Nhật theo phương pháp quay vòng thông qua việc sử dụng các tấm thẻ (hay còn gọi là Flashcard). Hiểu một cách đơn giản như những tấm thẻ học từ vựng các bạn hay đem theo bên mình thì đây là những tấm thẻ từ vựng dùng để học trực tuyến.

Thẻ Quizlet bao gồm hai mặt. Một mặt bạn có thể viết bất cứ thứ gì liên quan đến ví dụ, cách dùng từ, ngữ pháp hay một câu hội thoại nào đó. Mặt còn lại   ghi nghĩa của từ hoặc chú thích giúp bạn có thể ghi nhớ được từ vựng đó. Phương pháp này vốn dĩ rất quen thuộc, dùng nhiều trong các chương trình khi bắt đầu dạy trẻ em học chữ. Thay vì trước đây các bạn phải dùng các tờ flashcard nhỏ đục lỗ từng tờ rồi xâu lại khá là vất vả thì bây giờ công nghệ đã giúp chúng ta tiến bộ hơn rất nhiều.

 

Thông tin và đặc điểm cơ bản về ứng dụng Quizlet

  • Hiện nay có đến hơn 30 triệu người sử dụng Quizlet mỗi tháng
  • Sử dụng Quizlet có thể giúp các bạn dễ dàng ôn tập kiểm tra từ vựng bằng chế độ Học
  • Bạn cũng có thể kiểm tra trí nhớ từ vựng tiếng Nhật của mình bằng chế độ Viết.
  • Trò chơi ghép thẻ giúp bạn phản xạ nhanh hơn
  • Có thể chia sẻ thẻ ghi nhớ với bạn bè và giáo viên của mình.
  • Nghe và phát âm nội dung ngoài tiếng Nhật còn có 18 thứ tiếng khác nhau.
  • Bạn có thể nâng cấp lên Quizlet Go để loại bỏ các chương trình quảng cáo. Bạn cũng có thể sử dụng Quizlet  để có thể tải hình ảnh lên, và được sử dụng miễn phí đến 7 ngày
  •  

Từ vựng tiếng Nhật bạn cần học (Lộ trình từ N5 đến N1) 

Mỗi cấp độ trong tiếng Nhật đều yêu cầu số lượng từ vựng nhất định. Không chỉ sử dụng trong giao tiếp mà đó còn là kiến thức để bạn áp dụng vào kỳ thi JLPT tiếng Nhật. Bạn có thể tham khảo qua bảng dưới đây về từ vựng mình cần học:

Từ vựng tiếng Nhật bạn cần học (Lộ trình từ N5 đến N1)

Bảng số lượng từ vựng để thi JLPT (N5->N1)

 

Thực sự là bắt đầu từ trình độ tiếng Nhật N3, từ vựng đã lên một con số hoàn toàn khác. Với N2 thì cũng chỉ có đến ….6000 từ vựng thôi mà. Nhìn thì là vậy nhưng khi bắt đầu học thì không phải ngày nào 40 hay 50 từ cũng có thể nhớ được trọn vẹn. Và dĩ nhiên chúng ta cũng chẳng phải là những superman để đảm bảo sẽ nhớ được hết. Chính vì thế chúng ta phải có công cụ để hỗ trợ cho việc học từ hiệu quả mỗi ngày.

 

Cách dùng Quizlet học tiếng Nhật

Quizlet học tiếng Nhật bao gồm 3 chế độ:

1. Từ vựng tiếng Nhật dành cho người chăm chỉ

2. Từ vựng tiếng Nhật dành cho người lười

3. Từ vựng tiếng Nhật dành cho người lúc siêng lúc lười

Mỗi chế độ học, các bạn lại có những phương pháp riêng. Ở bài viết này SOFL chia sẻ cùng các bạn cách học dành cho những người chăm chỉ và những người lười:

 

Chế độ 1: Tạo danh sách từ vựng tiếng Nhật (dành cho người chăm chỉ)

  • Bước 1: Bắt đầu Tải app ứng dụng. Phần này thì bạn chỉ cần vào Appstore(IOS) hoặc G play(android) là sẽ ra ngay.

Giao diện tìm kiếm app quizlet

 

Giao diện tìm kiếm app

 

Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản

giao diện đăng ký app quizlet

Đăng ký App Quizlet

Giao diện đăng ký trên App

 

Bước 3: Bắt đầu tạo danh sách từ vựng tiếng Nhật

Cách dùng app quizlet

 

Cách dùng app quizlet

Cách dùng app quizlet

 

Ở bước này bạn hãy Click vào mục “Create a new study set” (tạo dựng chương trình học mới). Đặt tiêu đề. Ví dụ như “Bai 1”; “Bai 2” sau đó Click vào dấu + ở góc phải bên dưới màn hình để thêm từ vựng cần học. Cuối cùng chọn Done và Finish.

Bước 4: Bắt đầu học từ vựng tiếng Nhật

  • Với Flashcards: Từ vựng sẽ được ghi ở 2 mặt của Flashcard
  • Với Learn: Ở phần này, bạn sẽ được hệ thống yêu cầu nhập một từ tương ứng với phần định nghĩa vào ô trống trên ứng dụng. Quizlet sẽ auto sửa lỗi cho bạn khi bạn viết sai từ.
  • Với Speller (PC): Bạn có thể lắng nghe băng đọc định nghĩa, rồi sau đó viết từ vựng tương ứng với định nghĩa đó vào ô trống.
  • Với phần Test: Ứng dụng Quizlet sẽ tự tạo ra một bài kiểm tra ngẫu nhiên các từ vựng mà bạn đã học. Bài kiểm tra sẽ bao gồm 4 dạng: Viết, matching, multiple choice, và lựa chọn True/False.

Chế độ 2: Chế độ học dành cho người lười

Ở bước này các bạn sử dụng bước 1, bước 2, bước 4 giống như chế độ trên. Tuy nhiên ở bước 3 bạn chỉ cần thực hiện theo thao tác:

  • Bấm vào biểu tượng kính lúp trên góc phải của App, sau đó bạn gõ từ khóa mà mình cần tìm vào tìm.

Ví dụ: Bạn đang muốn học các từ vựng tiếng Nhật của bài 6. Bạn chỉ có thể tìm kiếm theo key: Tên sách + số bài muốn học.

Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL hướng dẫn cách dùng Quizlet để học từ vựng. Chúc các bạn học tốt và áp dụng những gì mà SOFL chia sẻ

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT