Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật qua bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng"

Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018) - vị Lãnh tụ vĩ đại của Nhận dân ta, người Cha già dân tộc, hàng triệu trái tim Việt Nam luôn hướng về Người.


Học tiếng Nhật qua bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" bằng tiếng Nhật

 

Và hôm nay, hãy cùng Trung tâm đào tạo tiếng Nhật SOFL hướng về Bác với bài viết: Học tiếng Nhật qua bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” nhé!

 

Lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng tiếng Nhật

shouri no yorokobo no hi ni
ho-oji san ga iruyoda
yama mo kawa mo toritachi mo
yorukobi no uta utatteru
betonamu ho-chiminh
betonamu ho-chiminh
betonamu ho-chiminh
betonamu ho-chiminh
shouri no yorokobo no hi ni
ho-oji san ga iruyoda
yama mo kawa mo toritachi mo
yorukobi no uta utatteru
betonamu ho-chiminh
betonamu ho-chiminh
betonamu ho-chiminh
betonamu ho-chiminh

 

Chia sẻ bí kíp học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả.

 

1. Lựa chọn bài hát.

Việc lựa chọn bài hát là bước đầu tiên, cũng là quan trọng nhất. Vì nếu bạn chọn không đúng thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học. Vậy nên khi mới bắt đầu, hãy chọn những ca khúc hát chậm, nhẹ nhàng thay vì những bài hát khá dài, hát nhanh và nhiều tiếng "lóng" .

 

2. Tập đọc lời bài hát.

Vì vốn từ vựng tiếng Nhật của bạn còn ít nên bạn không cần dịch, hiểu toàn bộ lời bài hát. Nhưng không vì thế mà bỏ qua công đoạn này nhé, bạn cần nắm được cốt lõi nội dung, chủ đề, ca từ mà bài hát thể hiện. Đặc biệt, nếu bắt gặp các từ mới hãy ghi chép lại vào một cuốn sổ nhỏ và tra cứu nghĩa, cách phát âm sao cho chính xác nhất.

 

3. Nghe và nhắc lại.

Hãy nghe hết cả bài xem mình có nắm bắt, nghe được chữ nào không? Nếu không thì cũng đừng buồn nhé vì đó là tình trạng chung của rất nhiều người khi mới bắt đầu học bằng phương pháp này mà. Tiếp theo, hãy vừa nghe vừa xem lời bài hát như thế ca từ sẽ nhanh chóng chui vào não bộ bạn một cách tự nhiên nhất. Nghe đi nghe lại nhiều lần, và nhớ hết lời bài hát. Khi đó bạn có thể tập hát theo cho đến khi thuộc lòng.

Lưu ý: Học tiếng Nhật qua lời bài hát rất thú vị nhưng có 1 hạn chế đó là ngữ âm , ngữ điệu không giống với lối giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên các học này không gây nhàm chán mà ngược lại còn kích thích khả năng hứng thú học , tăng nhận biết phản xạ và cực kỳ tốt cho việc luyện nghe.

 

Trên đây là bài viết Học tiếng Nhật qua bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, chúc các bạn học tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT