Nội dung bài viết

Phương pháp học tiếng nhật cấp tốc hiệu quả

Học tiếng nhật cấp tốc , phương pháp học tiếng nhật hiệu quả và dễ nhớ !

 

Lop hoc tieng Nhat
 
Cùng SOFL tìm ra phương pháp học tiếng Nhật cấp tốc hữu hiệu nhất
 
Học tiếng nhật tùy từng mục tiêu và cách thức của mỗi người mà họ chọn cho mình một phương pháp và cấp độ học tập khác nhau.
 
Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn tìm ra phương pháp học tiếng nhật hữu hiệu để  có thể nâng cao trình độ tiếng Nhật trong khoảng thời gian ngắn nhất?
 
Nếu bạn đang chuẩn bị đi du học và muốn nhanh chóng nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình? Thì học tiếng Nhật cấp tốc là một giải pháp cho bạn.
 
Lấy một ví dụ điển hình về học tiếng Nhật cấp tốc đối với những du học sinh. Khi trở thành một du học sinh, điều mà mỗi người phải lo ngày lo đêm sẽ không chỉ dừng lại ở các khoản như chi phí, sức khỏe, sinh hoạt…mà một vấn đề khác luôn được đặt lên hàng đầu đó chính là vấn đề ngôn ngữ. Du học Nhật Bản mà bạn không có khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật thì chẳng khác nào cưỡi ngựa xem hoa, bởi cơ bản bạn không thể hòa nhập được với môi trường mới, cả về cuộc sống hay học tập, công tác.
 
Chính vì thế, vấn đề học tiếng Nhật cấp tốc tỏ rõ một vai trò rất quan trọng, lẽ dĩ nhiên bạn cần tới một trung tâm chuyên nghiệp để đào tạo giao tiếp tiếng Nhật. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là nhiều người đã bỏ ra khá nhiều thời gian đi học nhưng vẫn rất khó để có thể giao tiếp, trao đổi bằng tiếng Nhật được. Có thể nói hiệu quả chỉ thật sự có khi bạn có ý thức tự học nhiều hơn là những gì người khác có thể dạy cho mình.
 
Đừng lao vào học ngay trong khi thực chất bạn vẫn đang ngập trong một mớ rắc rối về vấn đề: Học tiếng Nhật cấp tốc như thế nào? Từ đâu? Hãy dành một chút thời gian để nhìn lại mình điều này có nghĩa muốn nâng cao trình độ Nhật ngữ thì bạn phải hiểu trình độ của mình đang ở mức nào, như muốn xây thêm tầng thì phải xem móng nhà đang chắc đến đâu vậy.

Cach hoc tieng Nhat cap toc
 
Hãy làm các bài test tổng hợp một vài lần sau đó đánh giá kết quả bạn sẽ nhận ra đâu là các kỹ năng yếu kém của mình để bổ sung và hoàn thiện. Một điều hết sức lý thú là trong quá trình rèn luyện kỹ năng này thì vô hình chung bạn cũng được nâng cao các kỹ năng khác. Giả dụ như khi tập nghe, trong quá trình lĩnh hội cách phát âm của người nói thì bạn sẽ có thêm kinh nghiệm về giao tiếp, vốn từ và cách đọc của bạn cũng sẽ được cải thiện.
 
Khi đã chứng thực được trình độ của mình, đừng chần chừ gì mà chưa tiến hành bước thứ hai: Xác định mục tiêu. Bạn cần làm gì? Học những gì và bắt đầu từ đâu? Trả lời từng câu hỏi là cách bạn đi “giải mã” những rắc rối còn chưa được giải quyết.
 
Kỹ năng đọc, viết:  đây là 2 kỹ năng khó luyện cấp tốc nhất, tuy nhiên cũng có số mẹo nhỏ giúp bạn nâng cao 2 kỹ năng này:
 
Đọc báo, tin tức, tài liệu và truyện bằng tiếng Nhật. Việc đọc này có 2 tác dụng: giúp bạn nâng cao vốn từ và hiểu biết của nhiều lĩnh vực và giúp bạn giao lưu tốt hơn. Rất nhiều bạn sinh viên có hiểu biết rộng về các chủ đề bạn bè quốc tế/người bản xứ đang trao đổi nhưng không tìm được cách diễn đạt hoặc không đủ từ vựng để tham gia và bỏ lỡ mất cơ hội giao lưu. Bạn đừng để mình rơi vào tính huống này bằng cách đọc và xem thời sự một cách đều đặn.
 
Tập suy nghĩ bằng tiếng Nhật. Trước một sự việc hay dự kiến, ý định…bất kỳ, bạn hãy thử hình thành ngôn ngữ diễn tả bằng tiếng Nhật trong đầu. Điều này rất thú vị bởi nó sẽ giúp toàn bộ vốn từ của bạn trở thành “từ điển sống”, khả năng vận động từ ngữ trong giao tiếp của bạn sẽ năng động và linh hoạt hơn.
 
Nói tóm lại điều hết sức quan trọng là xác định phương pháp và lên thời gian biểu học Nhật ngữ cho mình. Bạn đã tạo được một kế hoạch hoàn chỉnh để “lên dây lên cót” cho công cuộc học tiếng Nhật cấp tốc của mình. Nói thì khá dài dòng nhưng bạn nên thực hiện khâu chuẩn bị này một cách nhanh chóng, khoa học mà vẫn đảm bảo được sự chắc chắn.
 

Trung tâm tiếng nhật SOFL - Tiếng nhật cho mọi người !
 

Chúc các bạn học tập vui vẻ!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT