Nội dung bài viết

5 chìa khóa học nói tiếng Nhật cơ bản lưu loát, chuẩn bản ngữ có thể bạn chưa biết

Tuy việc học nói tiếng Nhật cơ bản không quá khó nhưng để học hiệu quả thì chỉ có sự chăm chỉ thôi chưa đủ mà bạn cần có chiến thuật đúng đắn. Hãy tham khảo ngay 5 chìa khóa thành công dưới đây ngay nhé.

Hoc tieng Nhat

Hãy bắt chước học nói từ những người bản địa
 

Học nói tiếng Nhật cơ bản theo cách nói bắt chước

Bạn đã từng xem những bộ phim anime,, nghe nhạc hay xem phim online, thấy các nhân vật, ca sỹ, diễn viên, những người thu âm có phát âm tiếng Nhật chuẩn với giọng nói ngọt ngào, ấn tượng đúng không? Còn chờ gì nữa mà bạn không tận dụng những cơ hội như vậy để vừa giải trí vừa có thể học tiếng Nhật bằng việc bắt chước họ. Mỗi khi nghe hoặc xem nhất là những câu tiếng Nhật thông dụng mà người bản ngữ hay dùng, bạn hãy để ý đến khẩu hình miệng và cách nhả chữ của họ và áp dụng vào ngay quá trình thực hành để cải thiện kỹ năng của mình.

 

Tiếp cận môi trường học nói tiếng Nhật cơ bản

Môi trường là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người học dù là bất cứ ngôn ngữ nào và tiếng Nhật cũng không ngoại lệ. Chỉ cần có môi trường tích cực, bạn có thể tiến bộ vượt bậc.. Câu lạc bộ Tiếng Nhật tại các trung tâm là nơi hội tụ nhiều người mê, ham học và cùng chung mục tiêu chinh phục tiếng Nhật như bạn. Khi tiếp xúc với nhiều người cùng nói tiếng Nhật không chỉ là học hỏi và thực hành cải thiện kỹ năng này không thôi đây mà bạn còn trau dồi nhiều kiến thức khác nữa như từ vựng, ngữ pháp và cả giao tiếp tiếng Nhật nữa đấy.
Bạn hãy chịu khó xin lịch họat động các câu lạc bộ và chăm chỉ đến nói chuyện cùng các thành viên câu lạc bộ. Nếu bạn là một tay "mọt net" thì đừng ngại kết bạn với những người nói Tiếng Nhật như ngôn ngữ thứ nhất trên các forum, hay câu lạc bộ Tiếng Nhật online.

 

Hãy luyện nói tiếng Nhật thật nhiều

Thay vì nói chuyện phiếm, xem phim, nghe nhạc, sử dụng ngôn ngữ máy tính hay điện thoại bằng Tiếng Việt với bạn bè hằng ngày, bạn hãy đổi sang Tiếng Nhật vì việc này sẽ giúp kiến thức ngấm và người bạn một cách tự nhiên nhất . Ngay cả khi vốn từ mới hay ngữ pháp chưa đủ, bạn cũng cứ nói thả phanh và nói nửa Nhật nửa Việt vì cách luyện tập này làm bạn có thói quen và nhu cầu dùng tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày.. Nói thường xuyên và cùng bạn bè sửa lỗi cho nhau là cách tập năng động, tích cực và hiệu quả mà ngay cả các trường đại học chuyên ngành tiếng Nhật cũng áp dụng.

 

luyen noi tieng Nhat

Luyện nói tiếng Nhật mỗi ngày trong quá trình học

 

Học nói tiếng Nhật cơ bản đừng quên ngữ điệu

Muốn nói tiếng Nhật chuẩn, hay  như người bản xứ thì ngữ điệu là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Trong nhiều tình huống, giọng điệu sẽ tốt hơn là ngữ điệu dở. Tồi tệ nhất là khi một người lên giọng và xuống giọng quá nhiều ở mọi từ.. Để điều chỉnh cho thích hợp ngữ điệu, thì bạn nên nghe vài file audio cung cấp bởi người bản địa. Bạn sẽ luyện nghe tiếng Nhật đúng ngữ điệu đúng là như thế nào. Sau khi nghe, bạn sẽ ghi âm lại ngữ điệu của bạn, và đối chiếu xem có giống nhau không? Nếu không nên tìm và sửa lại cho đúng.

 

Điều chỉnh tốc độ nói tiếng Nhật phù hợp

Một lỗi thường gặp của rất nhiều người đó là thường nói quá nhanh khiến người nghe không thể nắm bắt kịp người đối diện. Lời khuyên dành cho bạn là hãy nói chậm lại và nói rõ, phải đảm bảo là có khoảng nghỉ giữa các từ với nhau cho những từ khó phát âm.


Mong rằng với những chia sẻ của Trung tâm tiếng Nhật SOFL về những bí quyết học nói tiếng Nhật cơ bản trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện kỹ năng của mình, chúc các bạn học tốt và thành công.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT