Nội dung bài viết

Cách chinh phục việc học giao tiếp tiếng Nhật thành công

Học giao tiếp tiếng Nhật cũng như bất kì ngôn ngữ nào cũng phải có những yếu tố sau mới có thể thành công nhanh chóng. Nhật ngữ SOFL chia sẻ cách chinh phục việc học tiếng Nhật giao tiếp.

hoc tieng nhat giao tiep

Học tiếng Nhật giao tiếp mỗi ngày cùng bạn bè

 

1. Niềm tin học giao tiếp tiếng Nhật thành công

Niềm tin là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt bất cứ công việc gì và trong bất kì lĩnh vực gì. Nếu luôn nghi ngờ về mọi thứ mình làm thì bạn sẽ chẳng bao giờ thành công nổi, dù là một việc nhỏ nhất. Đánh mất niềm tin sẽ là rào cản lớn nhất khiến bạn thiếu đi sự quyết đoán và tự tin khi thực hiện các dự định của mình. Chính vì vậy, hãy loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực như “Mình không hề có năng khiếu học tiếng Nhật”, “Mình không thể phát âm tiếng Nhật chuẩn vì nó quá khó” mà thay vào đó hãy đặt niềm tin vào bản thân chính mình.

 

Đã có rất nhiều người học thành công, và dù bạn đang ở trình độ nào đi chăng nữa thì chắc chắn bạn cũng sẽ có thể làm được như họ.

 

2. Kế hoạch học giao tiếp tiếng Nhật thực tế

Không phải là một bản kế hoạch đầy mộng mơ như “chém gió” như người bản xứ chỉ sau 3 tháng luyện nói tiếng Nhật, hay thuộc được 1000 từ Kanji chỉ sau 1 tháng học. Hãy lên kế hoạch dựa trên nguyên tắc SMART  (Special, Measurement, Ability, Reality and Time Management) để có được bản công việc cần thực hiện thực tế và hiệu quả nhất. Sau một khoảng thời gian cố định, hãy kiểm tra lại kết quả học tập của mình và điều chỉnh lại bản kế hoạch sao cho phù hợp nhất với trình độ bản thân. Bản kế hoạch sẽ là kim chỉ nam cho mọi hành động của mình, và là con đường dẫn bạn đến thành công khi học tiếng Nhật.

cach hoc tieng nhat giao tiep hieu qua

Lên kế hoạch học giao tiếp tiếng Nhật thực tế

 

3. Kiên trì thực hiện theo kế hoạch đã định

Việc khó khăn cuối cùng mà bạn cần phải thực hiện là hoàn thành tất cả những công việc và mục tiêu mà mình đã đề ra. Bí quyết để luôn kiên trì với kế hoạch của mình là hãy luôn suy nghĩ tích cực, đặt niềm tin vào chính bản thân mình. Khi mới học giao tiếp tiếng Nhật, có thể bạn sẽ vấp phải một số khó khăn như khó phát âm chuẩn, phản xạ chậm khi nói và đặt câu còn sai lỗi ngữ pháp tiếng Nhật căn bản,... thế nhưng chỉ cần bạn kiên trì và giữ vững niềm tin thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua được chúng.

 

4. Động lực và niềm đam mê

Để luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong mình, bạn hãy lên tinh thần liệt kê tất cả những lý do tại sao mình lại học tiếng Nhật. Có thể là để xin việc, là đi du học, hay đơn giản là nói chuyện và làm quen với những người bạn Nhật Bản, và học vì yêu thích phim truyền hình Nhật Bản. Hãy chọn ra những lý do mình tâm đắc nhất và lấy đó làm kim chỉ nam để tiếp tục bước đi trên con đường chinh phục ngôn ngữ này.


Hi vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thêm động lực để tiếp tục học giao tiếp tiếng Nhật. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT