Nội dung bài viết

Hiệu quả với phương pháp học tiếng Nhật cơ bản tại nhà

Hãy bắt đầu với những phương pháp học tiếng Nhật cơ bản ngay tại nhà được Nhật ngữ SOFL chia sẻ sau đây để có được kết quả học tập tốt nhất trên chặng đường chinh phục tiếng Nhật cho mình nhé.

phương pháp học tiếng Nhật cơ bản tại nhà

 

1. Học tiếng Nhật cơ bản tại nhà qua video

Những năm gần đây, ở nước ta, tiếng Nhật đã trở nên khá phổ biến do nguồn vốn nước ngoài chảy từ Nhật Bản vào ngày càng nhiều, các công ty Nhật trong nước cũng ngày càng nhiều cả về số lượng và quy mô. Vì vậy lượng học viên học tiếng Nhật cũng ngày càng gia tăng. Mạng internet trở thành kho tài liệu khổng lồ giúp các bạn có thể tự học tiếng Nhật tại nhà.

Chỉ cần gõ từ khóa “tự học tiếng Nhật” hay “tiếng Nhật cho người mới bắt đầu”, “tự học tiếng Nhật tại nhà” là trang youtube sẽ ngay lập tức hiện ra hàng trăm, thậm chí hàng nghìn video dạy tiếng Nhật cả về giao tiếp, văn hóa cũng như ngữ pháp, từ vựng,… Tuy nhiên cách tự học tiếng Nhật tại nhà này thường chỉ phù hợp với người có độ tự giác cao, học nghe là chính, thường kiến thức sẽ không được hệ thống mà mang tính ngẫu hứng. Bạn chỉ nên sử dụng công cụ này để hỗ trợ cho việc học chứ không nên chọn nó làm phương pháp học chính. Một trong những kênh youtube Phát âm chuẩn và được đầu tư bài bản mà các bạn có thể lựa chọn để học theo là Trung tâm tiếng Nhật SOFL.

 

Học tiếng Nhật cơ bản tại nhà qua video

Học tiếng Nhật cơ bản tại nhà qua video

 

2. Học qua giáo trình tiếng Nhật

Tiếng Nhật nằm trong top những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, nên tài liệu giấy truyền thống để học tiếng Nhật cũng khá là phong phú và cũng chẳng khó khăn gì để bạn có thể download ebook học tập ngay trên internet. Bộ giáo trình nổi tiếng và phổ biến nhất tại nhiều quốc gia  trong đó có Việt Nam sử dụng là giáo trình Minna no Nihongo. Giáo trình này thì khá đầy đủ và chi tiết về từ vựng cũng như ngữ pháp.

 

Học qua giáo trình tiếng Nhật

Học qua giáo trình tiếng Nhật

 

Có một lời khuyên là nên kết hợp học nhiều giáo trình cùng lúc vì các giáo trình đều có cùng hệ thống từ vựng và ngữ pháp. Học theo đa dạng giáo trình, gặp lại nhiều lần một hiện tượng ngữ pháp tiếng Nhật hay một từ vựng sẽ giúp bạn ghi nhớ được nó một cách tự nhiên và lâu hơn, cũng giúp cho các bạn đỡ bị nhàm chán trong quá trình học tiếng Nhật. Cách học này chỉ dành cho những bạn nào thực sự có quyết tâm cao khi học tiếng Nhật tại nhà vì nó đòi hỏi tính tự giác khá cao, và lượng kiến thức trong sách cũng khá là nặng mà hoàn toàn bạn phải tự đọc tự nghiên cứu nên cũng cần đầu tư thời gian kha khá cho việc học. Học theo giáo trình không thể giúp bạn phát triển kỹ năng nghe và phản xạ với kiến thức, đây là nhược điểm lớn nhất của cách học này. Không có người theo sát và hướng dẫn, bạn có thể dễ dàng bỏ cuộc từ những bài đầu tiên.

 

3. Học tiếng Nhật online

Hiện nay các trang web học tiếng Nhật online cũng như các ứng dụng trên điện thoại có thể giúp bạn tự học tiếng Nhật tại nhà một cách hiệu quả hơn. Nếu được hãy chọn cho mình một trang web có chất lượng và một app mà khiến bạn có hứng thú học. Chi phí cho các khóa học tiếng Nhật online thường khá thấp và thời gian học thì linh động cho các bạn. Một số website đưa ra những lộ trình học tập khá hợp lý, cùng với phương pháp học trực quan, sinh động giúp cho các bạn định hướng được ngay các mục tiêu học tập ngắn hạn và dài hạn mà không bị bỡ ngỡ hay gặp khó khăn khi thấy có quá nhiều thứ phải học, không biết bắt đầu từ đâu.

Học tiếng Nhật online

Học tiếng Nhật online

 

Các phần mềm ứng dụng học tiếng Nhật trên điện thoại sẽ giúp cho bạn có thể tranh thủ học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi. Vô cùng hữu ích cho việc học từ vựng tiếng Nhật đấy. Web học online của SOFL tại Hà Nội là một trong những phần mềm học tiếng Nhật online được đầu tư bài bản và được đánh giá tốt nhất hiện nay trên thị trường với sự hỗ trợ từ giảng viên Việt và Nhật, bạn sẽ được check phát âm, được giải đáp những thắc mắc về tiếng Nhật một cách chi tiết. Ngoài ra, nếu bạn ở TP. HCM thì hãy đến trung tâm tiếng nhật quận 10 HCM của SOFL để được tư vấn và đăng ký cho mình một khóa học chất lượng, phù hợp nhất.

Học tiếng Nhật cơ bản tại nhà cũng là một lựa chọn không tồi, nhưng bạn cần phải biết cách học và chăm chỉ thì mới có thể thành công được. Hãy cố gắng nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT