Nội dung bài viết

Cách học từ vựng tiếng Nhật N2 siêu nhanh - siêu nhớ lâu

Trong bài viết này SOFL sẽ cung cấp cho các bạn tổng hợp từ vựng tiếng Nhật JLPT N2 cần phải học, cũng như những cách học từ vựng hiệu quả. Các bạn cần chuẩn bị cho mình một quyển vở để ghi lại những từ vựng mà bạn thấy khó học, để có thể mang ra học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mỗi khi bạn rảnh rỗi.

>> Tổng hợp từ vựng tiếng Nhật JLPT N2 đầy đủ

Cách học từ vựng tiếng nhật n2 nhớ lâu

Cách học từ vựng tiếng nhật n2 nhớ lâu

 

Dưới đây là một vài ví dụ về mẫu từ vựng JLPT N2 quan trọng:

Với mỗi từ mới, khi học các bạn nên tưởng tượng với những ví dụ hoặc nghĩ ra những tình huống giao tiếp cụ thể để áp dụng ngay khi học, như vậy sẽ ghi nhớ được từ lâu trong đầu, khi nghĩ lại bạn sẽ nhớ ngay.

 

Phần 1: Học 10 từ  vựng tiếng Nhật N2 1 ngày

  1. あいかわらず : Như thường lệ, giống như
  2. アイデア/アイディア : Ý tưởng
  3. あいまい : Mơ hồ ,không rõ ràng
  4. 遭うあう: Gặp gỡ, gặp phải
  5. 扇ぐあおぐ : Quạt
  6. 青白いあおじろい : Nhợt nhạt, xanh xao
  7. あかんぼう : Bé
  8. 安易あんい : Dễ dàng, đơn giản
  9. 明きあき : Phòng, thời gian rảnh rỗi
  10. あきれる : Ngạc nhiên, bị số

Phần 2: Học 10 từ vựng tiếng Nhật N2 1 ngày

  1. クセント : Giọng
  2. あくび: Ngáp
  3. 飽くまであくまで : Cuối cùng, bướng bỉnh
  4. 明け方あけがた : Bình minh
  5. 揚げるあげる : Nâng, chiên
  6. 挙げるあげる : Nâng cao,bay
  7. 憧れるあこがれる: Mong ước, mơ ước
  8. 足跡あしあと: Dấu chân
  9. 味わうあじわう: Nếm, thưởng thức
  10. 預かるあずかる: Trông nom, canh giữ, chăm sóc

Bạn có thể dành ra 1h/ngày để học hết 10 từ vựng, sẽ vô cùng hiệu quả đấy. Bài viết này, SOFL sẽ chia sẻ tới các bạn 4 cách học từ vựng tiếng Nhật siêu nhanh - nhớ siêu lâu. Khi bạn đã học lên tới cấp độ N2 thì việc học từ vựng N2  với các bạn sẽ trở nên cực kỳ đơn giản, chỉ cần bạn học thêm thật nhiều từ mới càng tốt.

 

4 CÁCH HỌC TỪ VỰNG TIẾNG NHẬT NHỚ LÂU

Cách thứ 1: Đặt câu và nhớ các tình huống

Đây là một cách học từ vựng tiếng Nhật vô cùng hiệu quả, bạn có thể áp dụng vào những tình huống diễn ra hàng ngày mà bạn thường gặp, rồi sử dụng các từ đó một cách thật tự nhiên, điều này sẽ giúp cho các bạn ghi nhớ tốt các từ mới. Ngoài ra, các bạn cũng có thể học từ mới qua những bài hát tiếng Nhật, những giai điệu sôi động và những ca từ hay lúc nào cũng in thật sâu trong đầu của bạn.

 

Cách thứ 2: Sử dụng đến trí tưởng tượng của chính bạn

Trí tưởng tượng của chúng ta là vô cùng phong phú. Vậy thì tại sao chúng ta không tận dụng luôn nó để lồng ghép các từ vựng vào những tình huống hàng ngày để học. Chỉ cần bạn nhắm mắt lại và sau đó tưởng tượng… nghe có vẻ hơi mông lung nhưng nó thực sự hiệu quả lắm đấy.

 

Cách thứ 3: Sử dụng nhiều hơn các giác quan

Các bạn hãy đọc chúng to lên thành tiếng. Sử dụng những hình ảnh sống động để minh họa, càng ấn tượng càng tốt. Bởi như vậy thì bạn sẽ càng nhớ được lâu.

 

Cách thứ 4: Học và ôn luyện đều đặn

Khi học tiếng Nhật theo kiểu nhồi nhét quá nhiều thì các bạn sẽ rất nhanh quên kiểu, như là đang học vẹt vậy. Vì vậy, các bạn nên phân chia các khung thời gian học tập và ôn luyện cho hợp lý, vừa học được thêm thật nhiều từ mới lại không quên được những từ cũ.

Chúc tất cả các bạn học từ vựng tiếng Nhật N2 thật chăm chỉ và chinh phục được “ngọn núi” cao nhất trong tiếng Nhật thật dễ dàng.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT