Nội dung bài viết

Cách cải thiện nói tiếng Nhật

Khả năng nói tiếng Nhật của bạn kém, làm cách nào để nói trôi chảy, tự nhiên nhất? Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu 5 bước cơ bản nhưng vô cùng hiệu quả giúp bạn cải thiện tối đa khả năng nói tiếng Nhật cho bản thân.

 

Học tiếng Nhật rất khó đối với người nói tiếng Anh vì cách phát âm của chúng rất khác nhau. Mặc dù rất khó để đắm mình trong văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản 24/7 nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể cải thiện việc nói tiếng Nhật.

 

Luyện nói tiếng Nhật hiệu quả

 

Các bước cải thiện khả năng nói tiếng Nhật

Tìm ai đó nói ngôn ngữ một cách trôi chảy để cùng thực hành

 

Nếu bạn không thể tìm thấy ai đó trực tiếp, hãy thử tìm kiếm trực tuyến. Có rất nhiều cộng đồng trực tuyến nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới tụ tập để học tiếng Nhật.

 

Thực hành sử dụng tiếng Nhật với những người bạn đã gặp 

Cố gắng tham gia vào việc thực sự nói ngôn ngữ nếu có thể. Nếu bạn đang thực hiện việc này trực tuyến, có một số chương trình trò chuyện bằng giọng nói sẽ giúp bạn giao tiếp tự do qua internet. Bạn nên tham khảo người khác xem những chương trình nào hoạt động tốt nhất để phù hợp nhất với bản thân mình nhé! 

 

Nếu bạn có thể nghe và nói với người bản ngữ tiếng Nhật, hãy lắng nghe cẩn thận cách họ phát âm các từ và cụm từ và cố gắng bắt chước những gì bạn nghe được. Bạn nên chú ý đến sự khác biệt giữa ngôn ngữ khi được nói bởi những giới tính khác nhau. Một số từ và cụm từ có thể khác nhau.

 

Thực hành sử dụng các cụm từ và từ khác nhau theo các kịch bản đóng vai như mua sắm, gọi đồ ăn tại nhà hàng, nói chuyện điện thoại, v.v.

 

học nói tiếng nhật hiệu quả

Không ngại nếu mắc sai lầm

Đừng nản lòng nếu bạn mắc lỗi, ngay cả khi mọi người cười khi bạn phát âm sai từ hoặc sử dụng các cụm từ sai. Một trong những chìa khóa để học ngôn ngữ là học từ những sai lầm có thể mắc phải để bạn không mắc phải chúng một lần nữa trong tương lai.

 

Trò chuyện về những chủ đề thú vị khác

Tìm hiểu về văn hóa đại chúng Nhật Bản - ca sĩ, sách, bất cứ điều gì. Các bộ phim của Studio Ghibli như Howl's Move Castle và Spirited Away đều hay. Những bộ phim này cho người xem hiểu hơn một chút về nền văn hóa Nhật Bản, thông qua chúng bạn vừa có thể học hỏi thêm những kiến thức về từ vựng, ngữ pháp tiếng Nhật lại vừa hiểu về văn hóa của đất nước này. Đây là cách học nói cực thú vị mà bạn không nên bỏ qua. 

 

Nếu bạn biết một số chủ đề có khả năng xuất hiện trong cuộc trò chuyện, hãy thực hiện một số nghiên cứu trước để đưa các cụm từ và từ vựng liên quan đến chủ đề đó vào bộ nhớ ngắn hạn. Có rất nhiều câu hỏi dự đoán không chỉ để trả lời, mà còn để giải thích. Điều này sẽ không cải thiện kỹ năng nói, nhưng nó sẽ tạo điều kiện dễ dàng trò chuyện.

 

Thực hành luyện nói theo người bản ngữ

Thực hành luyện nói tiếng nhật theo người bản ngữ

 

Shadowing là một kỹ thuật trong đó bạn lắng nghe ai đó nói ngôn ngữ đích và sau đó lặp lại những gì họ nói to nhất có thể. Đừng lo lắng về việc lặp lại mọi thứ một cách hoàn hảo, chỉ cần cố gắng lặp lại càng nhiều càng tốt và rõ ràng nhất có thể. Chỉ sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự tiến bộ rõ rệt trong giọng nói của mình.

 

Những bí quyết cải thiện nói tiếng Nhật được Trung tâm Nhật ngữ chia sẻ trong bài viết này đều không quá khó và bạn có thể dễ dàng học theo. Hãy luyện tập chúng thường xuyên để có thể nói chuẩn xác phát âm như người bản xứ nhé!


 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT