Nội dung bài viết

5 bí quyết tự học tiếng Nhật tại nhà siêu đơn giản và hiệu quả

Bạn đang tự học tiếng Nhật tại nhà và không thấy hiệu quả, chắc chắn rằng cách học của bạn đã sai, hãy tham khảo ngay cách học tiếng Nhật dưới đây để sớm chinh phục tiếng Nhật.

tu hoc tieng nhat tai nha

Bí quyết tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

 

1. Duy trì tính hiếu kỳ khi tự học tiếng Nhật

Sự hiếu kì luôn là động lực để thúc đẩy sự mở rộng kiến thức trong quá trình học tiếng Nhật. Bạn hãy thử đặt câu hỏi thật nhiều với bất cứ vấn đề gì khiến bạn cảm thấy tò mò hoặc chưa sáng tỏ. Thói quen này sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu về vấn đề, từ đó biết cách sử dụng sao cho hợp lý nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đừng nên đặt quá nhiều câu hỏi với mọi người xung quanh. Hãy cố gắng tìm hiểu lý thuyết và tự tìm hiểu trước khi hỏi người khác.

 

2. Không quá phụ thuộc vào giáo viên

Trên lớp học hoặc các trung tâm, bạn được cung cấp khá nhiều các kiến thức căn bản, tuy nhiên do có quá nhiều học viên nên giáo viên không thể có đủ thời gian để chia sẻ toàn bộ kiến thức hoặc giải đáp những thắc mắc của từng học viên được. Chính vì thế, muốn thành thạo ngôn ngữ, hãy tự học tiếng Nhật tại nhà và mở rộng kiến thức dựa trên nền tảng căn bản của mình. Bạn đừng nên quá phụ thuộc vào các giáo viên khi chỉ học và làm bài tập tiếng Nhật được dạy và giao cho về nhà. Bên cạnh đó, những buổi thực hành cũng là một trong những cách giúp bạn phát triển kĩ năng nghe nói.

 

3. Kỷ luật nghiêm khắc với bản thân

Việc tự học tiếng Nhật là vấn đề riêng của mỗi người, sẽ không có giáo án, không người hướng dẫn và không quy định thời gian cũng như một giới hạn, chuẩn mực nào để có thể kiểm tra và đánh giá khả năng của bạn. Vì vậy, tính kỉ luật cũng như sự tự giác cao trong học tập sẽ đem lại hiệu quả lớn.

 

cach tu hoc tieng nhat tai nha hieu qua

Nghiêm khắc với bản thân để có kết quả học tốt nhất

 

4. Quan sát thói quen của những người giỏi

Thông thường những người đã thành công chinh phục ngôn ngữ đều để lại lời khuyên hữu ích cho những thế hệ tiếp theo. Có thể là kinh nghiệm học, cũng có thể là tài liệu dành cho mọi trình độ. Tuy nhiên, cũng có một cách khá thú vị nữa mà bạn có thể lên kế hoạch hiệu quả, đó là quan sát thói quen học tập của những người thành thạo ngôn ngữ đó. Thông thường, một người học giỏi sẽ rất kiên trì và chịu khó ghi chép sổ tay, luôn tìm tòi kiến thức cũng như tích cực tham gia các hoạt động ngoại ngữ.

 

5. Tìm người truyền cảm hứng cho mình

Nếu có cơ hồi, hãy tìm một người có thể truyền cảm hứng và động lực cho mình học tiếng Nhật. Bạn nên học cách tư duy logic cho cùng một vấn đề, làm sao để ghi chép thật nhanh các ý chính, cách phản biện, tư duy và đặt câu hỏi,... Đây là một trong những kĩ năng mà người học đều phải có và kiên trì rèn luyện trong suốt thời gian học tập. Nếu thuần thục chúng, bạn có thể ứng dụng kiến thức đã được học trong thực tiễn một cách hiệu quả.


Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn nhanh chóng tiến bộ khi tự học tiếng Nhật tại nhà. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT