Nội dung bài viết

Tiết lộ bí kíp luyện thi tiếng Nhật N3 hiệu quả

Bạn muốn đạt được những điểm số cao trong kỳ thi năng lực và dành được cấp độ chứng chỉ như mình mong muốn ? Đừng bỏ qua những bí kíp luyện thi tiếng Nhật N3 trong bài viết này vì đây là thứ mà bạn cần.

tai lieu luyen thi tieng nhat n3

Tài liệu luyện thi N3 thông dụng

 

Thiết lập kế hoạch luyện thi tiếng Nhật N3 theo nguyên tắc SMART

Một chiến lược thi cử và kế hoạch ôn luyện rõ ràng và chi tiết sẽ giúp bạn chinh phục những điểm số cao trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật dễ dàng hơn. Nguyên tắc SMART đã đem lại sự hiểu quả rất nhiều người vì thế bạn nên thử áp dụng với mình theo những gợi ý dưới đây ngay nhé.


►S: Specific (rõ ràng): Thiết lập mục tiêu rõ ràng. Thi tiếng Nhật N3 cần phải học hết một số sách, do đó hãy đề ra mục tiêu cụ thể cần đạt với từng loại kĩ năng và sách luyện thi.
►M: Measureable (đo lường được): Mục tiêu cần phải đo lường được. Ví dụ bạn đặt ra mục tiêu là số từ vựng tiếng Nhật học trong một tuần, hay số bài học trong 1 tháng.
►A: Achievable (có thể đạt được): Mục tiêu đặt ra phải thực hiện được, không nên đặt mục tiêu quá xa so với năng lực. Nếu không thực hiện được dễ xảy ra tình trạng chán nản và hiệu quả học tiếng Nhật không cao.
►R: Realistic (thực tế): Có 2 vấn đề. Vấn đề 1: Tự nhận thức được thực tế tương lai của bạn khi có chứng chỉ tiếng Nhật N3. Thay vì lương 700$ khi có trong tay chứng chỉ, bạn chỉ được 300$ với cùng một công việc. Vấn đề 2: Tự nhận thức thực tế năng lực: Hiện tại là tháng 6, đến tháng 12 sẽ tổ chức thi, bạn cần biết nếu học thông thường sẽ mất đến 5 tháng để ôn thi mới đủ vì N5 có rất nhiều từ vựng, ngữ pháp và học chữ Kanji cần phải học.
►T: Time (thời gian): Thời gian rất quan trọng, tùy vào thời gian gấp hay không gấp để bạn lên kế hoạch và điều chỉnh mục tiêu. Ví dụ bạn cần xem khi bạn bắt đầu, nên học gì trước và học vào thời gian nào cho hợp lý. Hay thời gian còn quá ít thì một khóa học tiếng Nhật cấp tốc sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

 

Chọn nguồn tài liệu luyện thi tiếng Nhật N3 phù hợp

Thay vì chỉ phụ thuộc vào một cuốn giáo trình duy nhất thì nên làm đa dạng nguồn tài liệu học tiếng Nhật để có thể phát triển các kỹ năng tiếng Nhật một cách toàn diện nhất. Trong cấu trúc đề thi N3 thì ngoài phần lý thuyết đòi hỏi bạn cần có vốn từ vựng phong phú và sử dụng các cấu trúc ngữ pháp thành thạo thì bạn còn phải đối mặt với phần nghe đầy khó khăn vì thế bạn nên dành thời gian nhiều hơn để luyện nghe tiếng Nhật thật nhiều để hình thành được kỹ năng cần có, bên cạnh những bài nghe dạng audio thông thường thì học tiếng Nhật qua bài hát hay video sẽ giúp việc học trở nên thú vị hơn rất nhiều đấy.

tai lieu luyen thi tieng nhat n3

Lựa chọn nguồn tài liệu phù hợp để ôn luyện chuẩn nhất 

 

Rèn luyện các kỹ năng làm bài thi tiếng Nhật

Dưới sức ép của thời gian cũng như không phải câu nào cũng vượt qua một cách dễ dàng vì có thể có những từ mới tiếng Nhật hay nghĩa của câu mà bạn chưa gặp qua bao giờ nhưng nếu dừng lại  bởi sự phân vân quá lâu sẽ khiến bạn không kịp hoàn thành bài thi một cách trọn vẹn nhất. Vì thế bạn cần rèn luyện cho mình những kỹ năng làm bài như dự đoán, loại trừ, tìm từ khóa,... cũng như phân bố thời gian một cách hợp lý nhất.

 

Đăng ký các khóa luyện thi tiếng Nhật tại trung tâm

Nếu bạn không thể tự ôn thi ở nhà, bạn có thể tìm đến các khóa luyện thi tiếng Nhật tại một trung tâm uy tín và theo học. Học ở trung tâm ngoài việc bạn có thể hỏi thầy cô kiến thức chưa hiểu, bạn còn có thể hỏi bạn bè về phương pháp học cũng như cùng nhau tạo bầu không khí ôn luyện. Bạn không những được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, giáo viên đầy kinh nghiệm mà đây còn là ngôi nhà thứ 2 bởi sự nhiệt tình, tận tâm của giáo viên và đội ngũ nhân viên trung tâm.


Trên đây là bí kíp luyện thi tiếng Nhật N3 hiệu quả,  hy vọng với những chia sẻ của Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn chinh phục được những đỉnh cao tri thức và chạm tay tới ước mơ của mình, chúc thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT