Nội dung bài viết

Bí kíp luyện thi JLPT 2018 giúp bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là tới kì thi JLPT tháng 12/2018, bạn đã có kế hoạch chuẩn bị cho việc luyện thi JLPT như thế nào rồi? Nếu bạn vẫn đang mải ngụp lặn trong đống kiến thức tiếng Nhật vô bờ và chưa biết phải theo phương pháp học nào phù hợp nhất với bản thân thì hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ của Nhật ngữ SOFL dưới đây nhé!

 

1. Lên kế hoạch phân bố thời gian luyện thi JLPT hợp lý

Đừng bao giờ để kỳ thi chứng chỉ tiếng Nhật trôi vào quên lãng cho tới tận thời gian sát ngày thi. Ngay từ giây phút này hãy lập cho mình một kế hoạch phân bổ thời gian hợp lý để học đều các phần: Hán tự, Ngữ pháp, Từ vựng, phần Nghe hiểu, Đọc hiểu. Các phần thi đều đóng vai trò quan trọng như nhau và có những lưu ý cần phải chú trọng trong quá trình ôn luyện. Chính vì vậy các bạn cần phân chia thời gian hợp lý đối với từng phần, không bỏ qua phần nào hoặc quá chú tâm học một phần cụ thể. Bạn có thể dành ra ba ngày trong tuần: Thứ 2, thứ 4, thứ 6 để học phần Từ vựng, Ngữ pháp, Nghe hiểu. Hai ngày thứ 3 và thứ 5 để học chữ Hán tự và Đọc hiểu. Hai ngày thứ 7, chủ nhật cuối cùng còn lại sẽ dành để luyện đề thi. Việc phân chia thời gian trong tuần một cách đồng đều cho mỗi phần sẽ giúp bạn giảm tải bớt áp lực, khối lượng kiến thức cũng như giúp cho việc học phát huy hiệu quả cao hơn.

 

Lên kế hoạch luyện thi jlpt hợp lý

Lên kế hoạch luyện thi jlpt hợp lý

 

2. Giải thật nhiều các bộ đề thi JLPT

Thông thường những người ra đề thi JLPT thường có xu hướng sử dụng biến thể của các câu hỏi trước đây trong đề thi mới. Đây là một lợi thế cực kỳ lớn cho những người tham gia thi JLPT. Các bạn chỉ cần luyện tập giải thật nhiều các bài thi từ những kỳ thi JLPT trước kia để xem các dạng câu hỏi, nắm được các chủ đề tương tự cũng như tự ôn tập lại kiến thức của bản thân một lần nữa. Một số các bài tập trong các đề thi thử JLPT thậm chí còn khó hơn so với bài thi thực tế. Điều này có thể là áp lực nhưng cũng có thể giúp các thí sinh thêm phần tự tin hơn khi làm bài thi thực tế.

Tự giải đề ở nhà theo đúng với thời gian quy định trong kỳ thi, đừng nghĩ mình đang thi thử mà có thể làm trong thời gian tùy ý. Việc bấm đúng thời gian thực tế sẽ giúp bạn quen dần với việc phải suy nghĩ nhanh trong một khoảng thời gian nhất định, từ đó sẽ không bị sốc khi đi thi thực tế. Nên nhớ câu dễ làm trước, câu khó làm sau.

 

3. Luyện phần nghe trong đề thi JLPT theo đúng tốc độ của máy

Thông thường khi tự làm đề ở nhà các bạn sẽ rất dễ tua lại băng để nghe cho rõ câu hỏi trong đề thi ở phần nghe, điều này không nên chút nào vì bạn phải làm quen dần với tốc độ nghe của băng trong kỳ thi thật. Vì thế trong thời gian làm bài nếu không tìm ra được câu trả lời bạn hãy đoán đáp án rồi chuyển ngay sang câu hỏi tiếp theo để không bị mất nhiều thời gian nhé!

 

4. Ôn luyện thi năng lực tiếng Nhật với các thẻ flash

Việc sử dụng các thẻ flash để ôn thi tiếng Nhật thực sự vô cùng hữu ích. Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với tiếng Nhật và đang ôn luyện thi JLPT N5 bạn có thể dùng thẻ flash để thực hành nhận mặt chữ Hiragana, Katakana hay các chữ Kanji đơn giản khác. Để cho việc học hiệu quả hơn các bạn có thể tự mình tạo ra các thẻ flash với những hình ảnh, ký hiệu của riêng bạn sau mỗi buổi học. Những thẻ flash do chính bạn tạo ra không chỉ độc đáo mà còn là một cách cực kỳ hiệu quả để nâng cao việc học từ vựng chuẩn bị cho kỳ thi chứng chỉ tiếng Nhật tốt hơn.

 

Sử dụng các thẻ flash để ôn thi tiếng Nhật thực sự vô cùng hữu ích

Sử dụng các thẻ flash để ôn thi tiếng Nhật thực sự vô cùng hữu ích

 

5. Ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc trước kỳ thi

SOFL biết là có rất nhiều bạn vì lo lắng trước kỳ thi mà ăn uống không được đầy đủ và thường xuyên thức đêm hôm để học bài. Điều này cực kỳ có hại cho sức khỏe của bản thân, đừng để đến hôm sát ngày thi lại bị ốm hoặc bị tụt huyết áp vì đã quá lao lực.

Chính vì vậy các bạn cần ăn uống đầy đủ đúng giờ, ngủ nghỉ hợp lý đặc biệt phải giữ tinh thần luôn thoải mái thì mới đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi JLPT được.

 

Trên đây là một vài bí kíp luyện thi JLPT mà SOFL tổng hợp được từ kinh nghiệm của các bạn học viên trước. Hy vọng bạn sẽ tìm được phương pháp luyện thi phù hợp nhất để vượt vũ môn thành công hoặc bạn có thể đăng ký ngay khóa học luyện thi năng lực JLPT ở SOFL tại các cơ sở trung tâm tiếng Nhật TP.HCM và Hà Nội nhé, SOFL sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên con đường học tiếng Nhật!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT