Nội dung bài viết

Xây dựng quy trình học tiếng Nhật hiệu quả

Làm thế nào để có một quy trình học tiếng Nhật thật hiệu quả? Nhật ngữ SOFL xin bật mí cho bạn những quy trình học tiếng Nhật hiệu quả từ các giảng viên ở SOFL nhé

Quy trình học tiếng Nhật hiệu quả 

 

Quy trình học tiếng Nhật - Chuẩn bị nền tảng tiếng Nhật

Từ vựng: Bạn nên xây dựng dựng từ vựng một cách từ từ, vừa xây dựng vốn từ vừa áp dụng thì sẽ tốt hơn. Bạn cũng không nên học dồn hay học các từ khó vì bạn sẽ dễ chán và rất cũng sẽ rất dễ quên nếu không được áp dụng. Quá trình học từ vựng tiếng Nhật sẽ được xây dựng hằng ngày và trong suốt quá trình bạn học tiếng Nhật.

 

Ngữ âm: Sẽ càng tệ hại nếu như bạn nói nhanh mà lại phát âm sai. Người đối diện sẽ không hiểu được bạn nói gì và ngược lại bạn cũng không nghe được người đối diện nói. Bạn cần nói chuẩn các âm, các từ rồi tới các câu trước khi bạn học nói và giao tiếp.

 

Hình thành phản xạ khi giao tiếp tiếng Nhật

luyen giao tiep tieng Nhat

Luyện phản xạ giao tiếp tiếng Nhật

Phản hồi ngay lại tác nhân kích thích bằng việc diễn đạt ý của mình bằng lời nói tiếng Nhật. Bạn sẽ bắt đầu với những câu với những từ vựng và ngữ điệu đơn giản trước. Bạn sẽ không thể nói được ngay những câu dài, yêu cầu cao về ngữ âm như: Nói âm, chia đoạn….
Để luyện tập phản xạ bạn có thể sử dụng một số phương pháp luyện tập đơn giản như: Nói theo phim, mô tả ảnh... Đây là những phương pháp sẽ giúp bạn nâng cao khả năng phản xạ của mình rất nhanh và không gây nhàm chán trong quá trình học.

 

Nói các câu tiếng Nhật phức tạp trôi chảy

Sau khi bạn đã nói những câu tiếng Nhật đơn giản trôi chảy thì bạn hãy chuyển sang các câu dài và phức tạp hơn. Luyện từng câu tới khi thật nhuần nhuyễn rồi mới chuyển sang câu khác.

Bạn sẽ phải chú ý tới trọng âm câu nhấn vào những từ nào (thường sẽ là những từ mang tính chất diễn đạt ý nghĩa như: Động từ, danh từ, tính từ,.…), chia đoạn trong câu ra sao và các từ nào sẽ được nối âm với nhau.

luyen giao tiep tieng nhat

Nói các câu tiếng Nhật phức tạp

 

Rèn luyện tư duy bằng tiếng Nhật

Khi mới tập tư duy tiếng Nhật thì bạn có thể tư duy và suy nghĩ cũng như diễn đạt ý mà bạn muốn thể hiện bằng các câu đơn giản, những từ vựng mà bạn thường dùng. Sau một thời gian, khi bạn đã bắt đầu quen thì sẽ triển khai mức độ cao hơn. Sử dụng nhiều ý kiến, đánh giá cá nhân cũng như cảm xúc mà bạn muốn thể hiện vào trong tư duy và lời nói.
Có 2 phương pháp rất hữu  hiệu giúp bạn hình thành tư duy và diễn đạt ý bằng tiếng Nhật rất tốt đó là: Phương pháp rèn luyện qua ảnh và tự tưởng tượng.

Phương pháp thứ nhất: Bạn sẽ mô tả 1 bức ảnh và sử dụng thật nhiều những đánh giá, cảm nhận và cảm xúc của bản thận. Bạn đừng quan tâm tới việc bạn mô tả đúng hay sai, hay hoặc không hay. Hãy nói bất kỳ điều gì bạn thấy trong đầu mình.

Phương pháp thứ hai: Bạn hình dung ra các tình huống giao tiếp tiếng Nhật hoặc một câu chuyện nào đó. Bạn tự nói bất kỳ điều gì mà bạn nghĩ trong đầu. Đừng quan tâm nếu nó có điên khùng tới đâu. Bạn có thể đứng trước gương để nói sẽ giúp bạn vừa tăng khả năng tư duy vừa luyện khẩu hình miệng.

 

Luyện tập và áp dụng thường xuyên

luyen giao tiep tieng Nhat

Luyện tập tiếng Nhật thường xuyên

Kiên trì họcc tập và có lịch trình cụ thể:

(1) Bạn có thể tự xây dựng các tình huống để luyện tập.
(2) Nên có một lịch trình học cụ thể hằng ngày và hằng tuần. Không nên học theo cảm hứng, lúc này thích thì học lúc khác không thích thì lại thôi.

 

Hãy xây dựng cho mình một quy trình học tiếng Nhật thật chi tiết và đúng đắn nhé. Chắc chắn bạn sẽ chinh phục được tiếng Nhật nhanh thôi. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn sớm thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT