Nội dung bài viết

Viết văn bằng tiếng Nhật

Viết văn bằng tiếng Nhật hay còn gọi là Tác văn ( Sakubun) là một công việc, một nghề vô cùng thú vị và được yêu thích với những bạn có đam mê về tiếng Nhật.
 
Luyen viet tieng nhat
Viết văn bằng tiếng Nhật có thực sự khó?
 
Cũng giống như tại Việt Nam, trường lớp của Nhật bản cũng có môn làm văn, viết văn. Nhật Bản cũng có những tác gia, nhà văn nổi tiếng ngay cả tại Việt Nam và trên thế giới. Và cũng giống như hầu hết học sinh Việt rất sợ làm văn, thì người Nhật viết văn cũng thấy khó khăn y như vậy. 
 
Tuy nhiên, Tác văn (Sakubun) vẫn nổi lên trong cộng đồng người Nhật và những người yêu thích tiếng Nhật như một cách sử dụng ngôn từ phong phú của Nhật Bản để sáng tạo ra những thế giới tự do và phóng khoáng của riêng mình. Đối với những người yêu thích văn học Nhật nói chung, việc có thể tự viết ra một bài văn tiếng Nhật là một công việc rất thú vị. Chưa nói đến nếu bạn làm tốt, nó có thể là một nghề trong cuộc đời bạn. Trở thành một nhà văn Sakubun, tại sao không?
 
Trước hết, muốn viết được một bài văn bằng tiếng Nhật, bạn phải nắm rõ về ngôn ngữ Nhật. Đồng nghĩa với việc nền tảng ngữ pháp, từ vựng của bạn phải tốt. Ý tưởng của bạn có hay ho và tuyệt vời đến đâu, nếu công cụ làm cầu nối truyền tải nó đến người đọc không hiệu quả, thì sẽ không ai đọc văn của bạn, bởi vì họ không hiểu gì. Việc nhìn vào một bài văn toàn lỗi ngữ pháp và sử dụng từ vựng không đúng cách, giống như thách thức người đọc giải một ma trận thông tin không lối thoát. Tiếp theo, sau khi đã biết cách sử dụng đúng, bạn còn phải sử dụng hay. Bởi viết văn là một nghệ thuật của ngôn ngữ và ý tưởng sáng tạo. Điều này đòi hỏi bạn phải có vốn từ vựng phong phú và linh động trong cách sử dụng câu từ.
 
Do đó, nếu muốn viết văn bằng tiếng Nhật, ngay từ bây giờ bạn cần trau dồi thật tốt tiếng Nhật của bản thân. Học hằng ngày và ôn luyện hằng ngày. Ngay cả khi bạn tốt nghiệp khóa học với số điểm cao, việc ôn luyện sau đó vẫn không được dừng lại. Hãy trau dồi và lại tiếp tục trau dồi thật nhiều cho đam mê của mình.
 
Hoc tieng Nhat online
 
Tham khảo lợi ích học tiếng Nhật trực tuyến mang lại
 
Tiếp theo, hãy học hỏi. Sáng tác là sáng tạo, nhưng sáng tạo cũng cần bắt nguồn từ một nền tảng được gọi là gốc rễ. Muốn viết văn tiếng Nhật bạn cần biết về văn hóa và đời sống Nhật Bản. Ngay cả phim khoa học viến tưởng cũng vẫn phải lấy bối cảnh từ đời thực mà. Cách đơn giản nhất là hãy đọc thật nhiều sách, truyện cổ tích, truyện dân gian của Nhật Bản. Không những bạn có thể học hỏi về một nền văn hóa ở đây, mà bạn còn có thể học tập cách viết, cách dùng câu, dùng từ sao cho gần gữi nhất với tiếng Nhật.
 
Cuối cùng là hãy tập viết. Nên lưu ý, một bài văn đơn giản, trong sáng và có hồn bao giờ cũng hay hơn một bài viết cố gắng nhồi nhét câu chữ và miêu tả ý tưởng của tác giả. Cuối cùng, bạn không cần viết nhiều, mà nên tập trung đầu tư viết có hiệu quả về chất lượng. Hãy thử thỏa sức sáng tạo, và bạn có thể gửi những bài viết của mình cho trung tâm Nhật ngữ SOFL để tham khảo và chia sẻ nhé. Chúc bạn thành công!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT