Nội dung bài viết

Tự học tiếng Nhật hiệu quả từ con số 0

Tiếng Nhật của bạn bị mất gốc, bạn là người mới chưa biết gì,... bạn lại không có thời gian đi học tại các trung tâm dạy tiếng Nhật và muốn tự học tại nhà nhưng lại chưa tìm ra phương pháp học hiệu quả. Hãy đọc chia sẻ dưới đây của Nhật ngữ SOFL để tìm cho mình phương pháp học phù hợp nhé.

tu hoc tieng nhat tu con so 0

Tự học tiếng Nhật từ con số 0

 

Tự học tiếng Nhật đúng ngay từ đâu, tập trung vào việc phát âm

Khi tự học tiếng Nhật phát âm cũng như ngữ âm là cực kỳ quan trọng, đó là sự bổ trợ tốt nhất cho việc học nghe của bạn, khi mới bắt đầu hãy luyện phát âm thật nhiều vào nhé, hãy luyện tập từng từ một, sau tới luyện từ ghép rồi luyện những câu ngắn…. để phát âm được chuẩn một từ bạn cần phải đọc nó khoảng 7-10 lần. Hãy tìm cho mình những chương trình học phát âm trên kênh youtube học tiếng Nhật để nâng cao việc học phát âm này. 

Tốt nhất bạn hãy học phát âm cùng với việc học từ mới, như vậy bạn vừa thấy nó đơn giản, dễ hiểu và ghi nhớ từ cũng tốt hơn. Cẩn thận hơn, bạn hãy ghi âm lại tiếng phát âm của bạn và so sánh với âm chuẩn. Với người mới bắt đầu, hãy dành thời gian cho việc học phát âm.

 

Hãy tiếp tục bằng cách luyện nghe khi tự học tiếng Nhật

Cách tốt nhất khi mới bắt đầu học tiếng Nhật là thông qua việc luyện phát âm, sau đó, đối với những bài hội thoại mới, bạn hãy vừa nghe vừa ghi lại đoạn hội thoại đó. Hoặc bạn xem đoạn hội thoại đáp án trước, rồi nghe và ghi lại. Chăm chỉ luyện mỗi ngày từ trình độ thấp lên tới cao, bạn sẽ thấy  ngạc nhiên với khả năng của mình đấy. Bởi vì học qua nghe phù hợp với bản năng của con người. Những đứa trẻ con học ngôn ngữ cũng bắt đầu với việc nghe đó, thế nên bạn cũng không phải là ngoại lệ.

Hãy nghe ngay cả lúc rửa bát, làm việc nhà, tập thể dục… hãy nghe các bài hát tiếng Nhật yêu thích để bạn quen với phát âm. Tóm lại, hãy chú tâm vào việc luyện nghe tiếng Nhật, và cách hiệu quả nhất là ghi ra những điều bạn nghe thấy. Nghe mọi lúc mọi nơi.

 

Bạn cần phải có môi trường giao tiếp tiếng Nhật tốt

Bạn có thể tự tạo môi trường giao tiếp bằng cách kết bạn online với những người bản xứ, hoặc tìm một trung tâm học tiếng Nhật để có môi trường giao tiếp. Học phải đi đôi với hành, hoặc đơn giản bạn hãy tự đàm thoại với chính mình, nghe hơi kỳ lạ nhưng điều này thực sự hiệu quả trong việc giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp đó. Hãy nói mọi lúc mọi nơi, từ đơn giản cho tới phức tạp, tự nói với bản thân mình, nói với bạn online, nói với khách du lịch, nói với bạn bè…

ban can co moi truong hoc tieng nhat giao tiep tot

Bạn cần có môi trường học tiếng Nhật giao tiếp thật tốt

 

Tự học tiếng Nhật về từ vựng

Việc học từ vựng rất quan trọng, với một vốn từ khoảng 1.000 từ là bạn đủ dùng để giao tiếp thông thường rồi, khi tự học tiếng Nhật hãy tập trung vào với những từ phổ biến nhất. Bạn nên có cho mình một cuốn sổ tay để ghi chép từ vựng, học về cách phát âm, nghĩa…. Đừng nôn nóng phải học được thật nhiều thứ trong một lúc. Chậm và chắc, mỗi ngày bạn có thể chỉ cần học 5 từ thôi. Nhưng để ghi nhớ được nó bạn phải dùng thường xuyên. Khi học từ vựng nhớ là hãy đặt câu với từ để hiểu được nghĩa của nó. Và tốt nhất là hãy học các cách nói thông thường hay được dùng của từ đó.

 

Học ngữ pháp tiếng Nhật

Hãy tập trung vào các cấu trúc cơ bản trước để đảm bảo khi nói và viết tiếng Nhật, bạn không bị sai những lỗi cơ bản này. Bạn nên học các cấu trúc ngữ pháp qua việc nghe, việc này dễ dàng hơn nhiều là bạn ngồi ghi chép công thức và cố gắng để nhớ nó.

 

Việc tự học tiếng Nhật không hề đơn giản, bạn cần cố gắng và chủ động rất nhiều. Hãy đặt ra mục tiêu để chinh phục tiếng Nhật dễ dàng nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chúc bạn học tập tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT