Nội dung bài viết

Phương pháp học tiếng Nhật vỡ lòng cho người mới bắt đầu

Học tiếng Nhật vỡ lòng dễ hay khó? Phương pháp học ra sao? Hãy cùng trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

lop hoc tieng Nhat

Tiếng Nhật vỡ lòng khó hay dễ?

Hãy cùng Nhật ngữ SOFL áp dụng một số phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu này nhé:

Tham gia các khóa học tiếng Nhật trực tuyến

Vì một vài lý do nào đó bạn không có thời gian tham gia các khóa học tiếng Nhật offline tại các trung tâm đào tạo tiếng Nhật? Vậy hãy thử tham gia một Khóa học tiếng Nhật online, đây là sẽ lựa chọn hài lòng nhất giúp đỡ bạn chinh phục được ngôn ngữ Khó này. Những bài giảng ở đây điều chỉnh theo lộ trình từ dễ tới Khó, thi công dưới dạng video tiếng Nhật bắt mắt, cùng lúc đan xen những tình huống thực tế và bạn cũng được rèn luyện giao tiếp tiếng Nhật Bản với người bản ngữ, bạn sẽ thu nạp tiện dụng cũng như ghi nhớ tốt mà Không thấy nản chí.

Học băng đĩa, xem phim

Hãy luôn cầm theo một cuốn sổ tay nhỏ và cây viết khi xem phim Nhật, Anime và ghi chú lại một số từ vựng thú vị mà bạn nghe được, hoặc viết ra những gì bạn nghe được rồi đối chiếu, như vậy bạn sẽ nhớ bài lâu hơn. Việc xem phim sẽ giúp bạn hiểu được cách sử dụng từ ngữ trong từng hoàn cảnh cụ thể, vì ngôn ngữ trong đời sống đôi khi rất khác những gì bạn học trong sách vở, hơn nữa nó còn giúp bạn quen với tốc độ phát âm của người Nhật.

Học tiếng Nhật qua những tấm thẻ

Hoc tieng Nhat qua the
Học tiếng Nhật qua thẻ flashcard
 
Những tấm thẻ nhớ! Chìa khóa để ghi nhớ từ vựng nhanh chóng. Khiến bạn chủ động hơn, và giá thành lại rẻ, bạn có thể mua hoặc tự làm cho mình. Hãy viết từ vựng lên một tấm thẻ và tốt nhất là một từ trên một thẻ để các bạn có thể thay đổi thứ tự của các từ vựng đó

Học qua video

Phương pháp này chẳng những đem tới sự dễ chịu, thư giãn mà lại còn học toàn vẹn cả 4 Kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đây cũng là thời cơ rất Khả quan để bạn học giao du tiếng Nhật từ người Nhật và thông qua đó bạn sẽ học được cách nói tiếng Nhật chuẩn, ngữ điệu, từ vựng, ngữ pháp…Việc xem và bắt chước theo nhân vật trong video sẽ hỗ trợ bạn phản xạ nhanh hơn và nhanh chóng nghe – nói tiếng Nhật Bản hoàn toàn. Học tiếng Nhật qua video là phương pháp học thú vị và rất hữu dụng.

Một số trang web giúp bạn tự học tiếng Nhật

HK World: Cùng học tiếng Nhật 

Nội dung: gồm có 50 bài học, ở mỗi bài là một tình huống giao tiếp khác nhau với cách diễn đạt bằng tiếng Nhật. 
Những bài giảng được trình bày ở dạng mp3 có văn bản đính kèm để bạn dễ dàng học chúng. Cuối mỗi bài đều có phần tổng ôn lại kiến thức đã học. Bên cạnh đó, gắn liền với từng bài học là những kinh nghiệm sống nhỏ ở Nhật rất hữu ích.

Saroma Jclass

Nội dung: Bên cạnh các bài học ngữ pháp bằng tiếng Việt, Saroma còn giới thiệu những kinh nghiệm, phương pháp học tiếng Nhật rất hiệu quả, đó là phương pháp Saroma (1 và 2).
Trang web cũng cung cấp nhiều thông tin hữu ích về kinh nghiệm, lối sống ở Nhật Bản. Đây là địa chỉ đáng tin cậy cho những bạn muốn tìm hiểu về Nhật Bản.

Erin học tiếng Nhật

Nguồn cung cấp:  Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation)
Nội dung: gồm có 25 bài học, bạn có thể học qua video và các tài liệu kèm theo. Trong suốt quf trình học chính là người bạn Erin đến từ Anh và sang Nhật theo học. Mỗi bài sẽ là một tình huống giao tiếp, giúp cho người xem có thể học được các mẫu câu hội thoại đồng thời hiểu được cách ứng xử ở Nhật.

Jplang

Nguồn cung cấp: Đại học Ngoại ngữ Tokyo (Tokyo University of Foreign Study)
Nội dung:  Sơ cấp 28 bài, Trung cấp 21 bài. Học qua hình ảnh, âm thanh, văn bản, tương tác trực tiếp trên web.
 
Với những bạn mới học tiếng Nhật vỡ lòng nên học kiến thức chắc từ đầu để có thể dễ dàng tiếp cận hơn với những kiến thức nâng cao về sau và hãy học thật kiên trì, chăm chỉ nhé. Chúc các bạn học tốt.
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT