Nội dung bài viết

Phương pháp học giao tiếp tiếng Nhật cơ bản

Cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu các phương pháp học giao tiếp tiếng Nhật cơ bản hiệu quả để chinh phục khả năng tiếng Nhật của mình nhé

hoc tieng nhat giao tiep co ban

Phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản

 

1. Tìm kiếm khóa học phù hợp

Nếu bạn lựa chọn hình thức học tại các trung tâm, bước đầu tiên nhưng không kém phần quan trọng là phải tìm được khóa học phù hợp với mục tiêu của mình. Mục tiêu của bạn là học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản, vậy thì đừng lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc theo học các khóa học khác như tiếng Nhật sơ cấp, trung cấp hay luyện thị JLPT. Lộ trình học tại các lớp học này không phù hợp với bạn. Tốt nhất bạn hãy tìm đến những khóa học chuyên về giao tiếp. Khi lựa chọn trung tâm, bạn cũng cần cân nhắc đến mức độ uy tín, kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy của các giáo viên tại trung tâm đó.

 

2. Học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản qua hội thoại

Những đoạn hội thoại ngắn bằng tiếng Nhật có thể giúp ích nhiều cho việc học của bạn. Hiện nay, trên mạng có rất nhiều video hội thoại, bạn nên tìm kiếm những chủ đề gần gũi và hay xuất hiện trong cuộc sống đời thường nhất như hội thoại khi hỏi đường, hội thoại ở quán ăn, hội thoại ở sân bay… Ưu điểm của phương pháp học này là giúp bạn tiếp thu nhanh và không cảm thấy nhàm chán. Các video thường không dài và được đặt vào những ngữ cảnh nhất định khiến bạn hiểu một cách chi tiết hơn.

giao tiep tieng nhat thong dung

 

>> Xem Thêm  Khóa học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả tại nhà

 

3. Phát triển kỹ năng nghe - nói

Để học tiếng Nhật giao tiếp cơ bản thành công, bạn cần tập trung phát triển hai kỹ năng nghe - nói. Nếu bạn nghe kém, bạn không thể nghe thấy người đối diện nói gì, còn nếu không thể nói tốt thì bạn khó mà truyền đạt được ý của mình cho người kia hiểu. Muốn nghe tiếng Nhật tốt, bạn cần phải nghe thật nhiều. Ngoài nghe các đoạn hội thoại ngắn, bạn có thể nghe nhạc, xem phim Nhật. Đừng vội đọc phụ đề tiếng Nhật mà hãy thử xem mình nghe hiểu được bao nhiêu. Với kỹ năng nói, hãy bắt đầu tập nói bằng những mẫu câu ngắn với những cụm từ cơ bản nhất rồi tăng dần mức độ khó lên. Khi luyện nói, hãy đọc to thành tiếng để cơ miệng quen với việc phát âm tiếng Nhật, đừng đọc nhẩm vì sẽ không có nhiều tác dụng bằng.

 

4. Tự tin giao tiếp tiếng Nhật

Tâm lý ngại ngùng, e dè hay sợ sai sẽ chỉ cản trở việc học của bạn. Đừng sợ sai vì chẳng ai mới học giao tiếp tiếng Nhật mà có thể nói đúng tất cả được. Quan trọng là, khi bạn cố gắng giao tiếp tiếng Nhật thường xuyên, bạn sẽ quen với việc nói tiếng Nhật, đồng thời người đối diện có thể phát hiện ra những lỗi sai và sửa cho bạn. “Luyện giao tiếp tiếng Nhật với ai?” là thắc mắc của nhiều bạn học. Bạn có thể tự luyện với bạn bè , thầy cô hay tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật, các buổi gặp gỡ người Nhật Bản… Cố gắng tìm kiếm môi trường để thực hành giao tiếp giúp trình độ giao tiếp của bạn tăng nhanh trong thời gian ngắn.

Bạn đã cảm thấy bớt khó khăn khi đọc xong 4 bí quyết học tiếng Nhật giao tiếp cơ bảnTrung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ chưa? Chúc bạn học tập tốt.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT