Nội dung bài viết

Những điều cần biết khi bắt đầu học tiếng Nhật

Mới bắt đầu học tiếng Nhật thì cần chuẩn bị những gì? có cách học tiếng Nhật nào hiệu quả cho người mới? Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu chi tiết thông tin qua bài viết này nhé.

moi bat dau hoc tieng nhat

Những điều cần biết khi mới bắt đầu học tiếng Nhật

 

Có mục tiêu rõ ràng khi bắt đầu học tiếng Nhật

Bước đầu tiền để học tiếng Nhật là tìm hiểu xem mục tiêu “học tiếng Nhật” của bạn là gì. Có phải là xem phim Nhật không cần phụ đề? Là đọc trơn tru những bài nghiên cứu? Hay đủ dùng để có thể sử dụng thành thạo trong công việc?

Thật không may là có rất nhiều người muốn học tiếng Nhật nhưng lại ít có kinh nghiệm về học ngoại ngữ. Nếu bạn chưa từng học ngoại ngữ nào, bạn sẽ không thể hình dung được việc học ngoại ngữ gặp nhiều khó khăn như thế nào và biết được những vấn đề gì mình sẽ gặp phải. Vì vậy, hầu hết mọi người từ bỏ ngay từ giai đoạn đầu học ngoại ngữ. Do đó có một mục tiêu rõ ràng là vô cùng quan trọng. 

Nếu bạn muốn học giỏi tiếng Nhật, bạn cần xác định được với bạn, như thế nào là “giỏi” tiếng Nhật. Mục tiêu cụ thể, rõ ràng sẽ hữu ích hơn là mục tiêu chung chung.

 

Tham gia khóa học tiếng Nhật

Tự học không phải là cách tốt nhất để bắt đầu học một ngoại ngữ mới.

Ngôn ngữ là phương tiện để con người giao tiếp với nhau. Bạn khó có thể học nói nếu chỉ tự nói một mình được. Tất nhiên việc học qua đài, qua băng đĩa là tốt, nhưng bắt đầu học tiếng Nhật qua đài, băng, đĩa thì bạn sẽ cảm thấy cô đơn và khó tiếp thu được hơn.

Vì vậy, tham gia khóa học tiếng Nhật là cách để bạn có môi trường để học. Có giáo viên hướng dẫn sẽ giúp bạn có kiến thức nền vững chắc và cơ bản về ngữ pháp tiếng Nhật đảm bảo bạn học đúng hướng và sử dụng thời gian học có hiệu quả.

 

Tìm giáo trình học tiếng Nhật phù hợp

Hiện nay có 3 bộ giáo trình học tiếng Nhật được phổ biến sử dụng hơn cả: Minna no Nihongo, Shin Nihongo và Genki. Mỗi bộ giáo trình đều có điểm yếu, điểm mạnh riêng.

giao trinh hoc tieng nhat cho nguoi moi bat dau

Giáo trình học tiếng Nhật cho nguời mới bắt đầu

    - Minna no Nihongo và Shin Nihongo:

Ưu điểm: từ vựng, bài tập nhiều, phù hợp với nhiều lứa tuổi, tầng lớp
Nhược điểm: gây khó khăn với người bắt đầu học vì toàn bộ sách đều viết bằng tiếng nhật. Tuy nhiên hiện nay bạn có thể tìm mua cuốn bài dịch và ngữ pháp bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. 
Đa số các trung tâm Nhật ngữ hiện nay thường dùng giáo trình Minna no Nihongo để giảng dạy cho học viên.

 

    - Genki:

Ưu điểm: sách trình bày và hướng dẫn bằng tiếng Anh, phù hợp với những bạn có vốn tiếng Anh ổn và muốn bắt đầu học tiếng Nhật. Bộ tài liệu đi kèm giáo trình hỗ trợ tốt hơn cho người học.
Nhược điểm: Khó có thể mua được trọn bộ giáo trình tiếng Nhật Genki (gồm sách giáo khoa, sách bài tập, đĩa CD, picture card, đáp án bài tập, transcript bài nghe, bộ video). Chi phí mua có giá khoảng 200 USD. Nếu bạn tìm trên mạng thì cũng khó có thể tìm được trọn bộ.
Kết bạn với người Nhật

Ngôn ngữ chính là sự giao tiếp giữa người với người. Khi học tiếng Nhật bạn cũng cần có người để giao tiếp cùng. Kết bạn với những du học sinh Nhật Bản là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, kết bạn và trò chuyện với người Nhật bản địa là cách hiệu quả nhất và tạo ra động lực nhiều nhất giúp bạn trau dồi tiếng Nhật.

Khi mới bắt đầu học tiếng Nhật bạn nên tìm hiểu về nó và lên kế hoạch học tập thật đúng đắn và khoa học nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt và sớm chinh phục tiếng Nhật.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT