Nội dung bài viết

Mức lương mới nhất khi học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động 2018

Việc học tiếng Nhật đi xuất khẩu có lẽ điều quan tâm đầu tiên là mức lương mà mình được hưởng khi sang Nhật. Vậy hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu về vấn đề này nhé.

lop hoc tieng nhat cho nguoi lao dong

Mức lương mới nhất khi học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động 2018

 

Học tiếng Nhật đi xuất khẩu và mức lương cơ bản khi ký hợp đồng

Hiện nay, học tiếng Nhật đi xuất khẩu rất thu hút giới trẻ bởi đa số các xí nghiệp Nhật Bản ký hợp đồng lao động với mức lương cơ bản từ 130.000 – 160.000 yên/tháng. Hàng năm mức lương này có tăng nhẹ theo tỷ lệ từng vùng, từng miền. Tuy nhiên đây chỉ là mức lương cơ bản mà lao động nhận được, chưa tính các khoản trợ cấp, phụ cấp làm thêm. Do vậy người lao động cũng không phải quá thắc mắc về mức thu nhập này và thực lĩnh chắc chắn sẽ cao hơn.

Tính theo tỷ giá hiện tại 1 Yên = 215.3 đồng (thấp hơn rất nhiều so với thời gian đỉnh điểm năm 2012 là 270 đồng/Yên). Theo tỷ giá này thì với mức lương như trên người lao động nhận được hàng tháng từ 27.000.000 – 34.000.000 đ (tương đương 1.200 – 1.500 USD/tháng).

 

Người lao động thực lĩnh bao nhiêu hàng tháng?

 

so tien nguoi lao dong tai nhat thuc lanh hang thang

Tiền lương của người lao động thực lãnh

Thông thường lương thực lĩnh của những người lao động là: lương cơ bản trừ đi 3 mục đầu tiên là: thuế, bảo hiểm, phí nội trú. Tiền ăn thì người lao động phải tự túc và lên kế hoạch sao cho tiết kiệm nhất. Lương thực lĩnh sau khi trừ các khoản sẽ từ 80.000 đến 110.000 Yên/tháng và đây sẽ là mức lương tối thiểu mà người lao động nhận được.

Trung bình mỗi tháng lao động sẽ để ra được 18.000.000 đến 24.500.000 đồng. Đây cũng là khoản thu nhập khá cao đối với lao động Việt Nam, tuy nhiên đây là khoản thu nhập không tính việc làm thêm. Nếu có giờ làm thêm, thu nhập của người lao động sẽ còn cao hơn như vậy.

 

Mức lương khi đi XKLĐ Nhật 2018

Từ ngày 01/01/2018, tại 47 tỉnh, thành phố của Nhật Bản sẽ áp dụng tăng lương mức tối thiểu thêm 30 yên/giờ đối với tất cả lao động, kể cả những lao động nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản. Cụ thể mức lương tối thiểu của người lao động sẽ tăng từ 789 yên/h lên 823 yên/giờ. Quyết định này đánh dấu một bước tăng trưởng mạnh trong mức lương tối thiểu của những người lao động tại Nhật. Điều này hoàn toàn thuận lợi cho lao động Việt Nam chúng ta đã và đang có nhu cầu đi XKLĐ Nhật Bản. Bài toán mức lương đi XKLĐ Nhật đã được giải quyết phần nào giúp người lao động yên tâm hơn. Quy định mức tăng lương tối thiểu sẽ tùy theo từng khu vực, tỉnh thành mà có sự chênh lệch khác nhau. Lý do bởi mức chi phí sinh hoạt ở thành phố, trung tâm sẽ cao hơn vùng nông thôn.Tất nhiên quy định trên cũng áp dụng cho mức lương đi XKLĐ Nhật của lao động nước ngoài đang làm việc tại Nhật. Có điều sẽ tùy từng vùng mà mức lương sẽ có sự thay đổi khác nhau.

Nếu bạn đang học tiếng Nhật đi xuất khẩu thì hãy học thật chăm chỉ nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT