Nội dung bài viết

Mẹo nhỏ học tiếng Nhật

Muốn chinh phục một ngôn ngữ khó nhất nhì thế giới bạn cần phải có phương pháp học đúng đắn , hiệu quả ngay từ những bước đầu tiên . Với nhiều năm trong nghề đào tạo tiếng Nhật , trung tâm Tiếng Nhật SOFL đã tổng hợp và xin chia sẽ với các bạn kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả.

 

Muốn chinh phục một ngôn ngữ khó nhất nhì thế giới bạn cần phải có phương pháp học đúng đắn , hiệu quả ngay từ những bước đầu tiên . Với nhiều năm trong nghề đào tạo tiếng Nhật , trung tâm Tiếng Nhật SOFL đã tổng hợp và xin chia sẽ với các bạn kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả.

 
Trong khi tiếng Việt hay tiếng Anh đều dùng chữ latinh thì tiếng Nhật lại dùng chữ tượng hình . Khi bắt đầu học , tìm hiểu ai cũng lo lắng rằng mình có thể ghi nhớ , học thuộc cách đọc và viết thành thạo bộ chữ tượng hình loằng ngoằng như thế này không?
 
Hiểu rõ những khó khăn của các bạn và để góp phần nâng cao hiệu quả học tiếng Nhật , cải thiện 4 kỹ năng cơ bản trong giao tiếp : nghe ,nói , đọc , viết thì thay vì áp dụng theo lối cũ áp dụng 1 phương pháp học từ đầu đến cuối sao bạn không thử kết hợp nhiều phương pháp học tiếng Nhật lại với nhau để đạt hiểu quả cao nhất có thể?
 
Trung tâm Tiếng Nhật SOFL đã tổng hợp kinh nghiệm học từ các giảng viên đầu ngành và các học viên sắc tại trung tâm qua bài viết dưới đây , mời các bạn cùng theo dõi nhé .
 
hoc tieng Nhat
Bí quyết học tiếng Nhật
 

1. Học bảng chữ cái tiếng Nhật bằng flashcard

Bảng chữ cái tiếng Nhật là thách thức đầu tiên cũng là quan trọng nhất trong việc học tiếng Nhật . Bạn đang dần nản lòng vì con số chữ cái lên đến hàng trăm ? Vậy hãy tìm đén các thẻ nhớ , các học qua thẻ nhớ này giúp bạn nhớ nhat hơn rất nhiều . Bạn có thể sử dụng các phần mềm flashcard tiếng Nhật qua mạng hoặc cũng có thể tự làm các flashcard bằng giấy bìa cứng .
 
Dù bằng cách nào đi nữa mục đích cuối cùng vẫn là học chữ Nhật Bản một cách nhanh , hiệu quả và khoa học nhất . Cố gắng lên nhé .
 

2. Rèn luyện kỹ năng đọc

Đọc hẳn là một kỹ năng quan trọng và cần thiết trong quá trình chinh phục tiếng Nhật bởi nó sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ một cách hiệu quả nhất . Đọc báo mạng, tin tức , xem film , nghe nhạc tiếng Nhật mỗi ngày nhé vì nó sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ thực tế và hiểu biết trên nhiều lĩnh vực . 
 
Để tránh bị nhàm chán , bạn có thể lựa chọn các chủ đề mà mình yêu thích , liên quan nhiều đến cuộc sống hàng ngày . Khi đọc , bạn thấy từ mới nào có thể gạch chân và sử dụng từ điển để tra từ và áp dụng các cách học từ mới tiếng Nhật tốt nhất .
 

3. Học với người bản xứ

Bạn muốn tăng khả năng giao tiếp thực tế của mình hay đơn giản làm muốn vận dụng những điều đã học trên sách vở vào thực tế ? Vậy hãy nhanh nhanh tìm và tham gia khóa học tiếng Nhật giao tiếp, các buổi giao lưu với người Nhật để thực hành và họ sẽ giúp bạn sửa những lỗi sai cơ bản ,..
 
Nếu không có điều kiện tiếp xúc trực tiếp hãy sử dụng công cụ mạng xã hội như facbook , zalo, twitter,.. để nói chuyện gián tiếp nhé . Hay đơn giản hơn bạn có thể đứng trước gương tự đặt ra tình huống , tự nói chuyện với mình đây cũng là cách cực kỳ hữu hiệu, bạn nên thử nhé.

 
Hoc tieng Nhat
 
Kinh nghiệm học tiếng nhật hiệu quả

 

4. Học ngữ pháp tiếng Nhật

Ngữ pháp được xem là bộ khung , là sợi dây liên kết các từ thành một câu có nghĩa vì vật để học tốt bạn không nên bỏ qua phần này. Nhưng ngữ pháp tiếng Nhật thật sự rất lằng nhằng , rắc rối  dù là trong giao tiếp hay các bài thi năng lực . Vậy có cách nào? Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ bật mí cho bạn một cách đơn giản đó là sổ tay ngữ pháp . 
 
Với cuốn sổ tay ngữ pháp sẽ giúp bạn tổng hợp ngữ pháp một cách tổng quát , toàn diện và tiện cho việc ôn luyện hơn . Khi làm sổ tay bạn nên chia cột , kẻ bảng và đặt ví dụ với từng cấu trúc ngữ pháp , gắn chúng với tình huống cụ thể để tránh nhầm lẫn .
 
Trên đây là kinh nghiệm học tiếng Nhật , nếu bạn vẫn thấy khó khăn trong việc học thì hãy nghĩ đến các lớp học tiếng Nhật tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL nhé. Với đội ngữ giảng viên chuyên nghiệp và phương pháp giảng dạy linh hoạt , học phí phù hợp với mọi đối tượng với nhiều chính sách miễn giảm học phí và học bổng hấp dẫn nữa .
 
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn chinh phục tiếng Nhật thành công. Trân Trọng!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT