Nội dung bài viết

Mẹo nhỏ giúp bạn luyện đọc tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả

Bạn là người mới bắt đầu học tiếng nhật, kỹ năng đọc tiếng nhật của bạn còn kém, hãy tham khảo những phương pháp giúp bạn luyện đọc tiếng nhật sơ cấp hiệu quả mà Nhật ngữ SOFL chia sẻ sau đây.

luyen doc tieng Nhat hieu qua

Mẹo nhỏ giúp bạn luyện đọc tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả

Khi học bất kì ngoại ngữ nào chúng ta đều hi vọng có thể thành thạo cả bốn kĩ năng  nghe, nói, đọc, viết. Và trong đó hai kĩ năng đọc và viết  các bạn sẽ được học đầu tiên để làm nền tảng vững chắc cho cả quá trình học sau đó. 

Trong tiếng Nhật thì kĩ năng đọc cần được đặc biệt được chú trọng bởi tiếng Nhật có đến hai bảng chữ cái tiếng Nhật với nhiều cách sử dụng từ riêng cho từng trường hợp. Nên cần phải luyện đọc chính xác để tránh không bị nhầm lẫn với nhau.

 

1. Luyện đọc tiếng Nhật sơ cấp đầu tiên để nắm bắt thông tin

Đối với việc luyện đọc tiếng Nhật để lấy thông tin từ bài viết thì trước hết bạn nên đọc qua một lần toàn bộ bài viết, và đoạn văn cần lấy thông tin, để nắm bắt được nội dung của toàn bài trước. Và khi gặp từ mới không nên vội vàng tra cứu ngay, nên đánh dấu lại để tiện tra cứu sau này. 

Đọc lại một lần nữa, lần này các bạn hãy tra từ mới và cố dịch nghĩa toàn bài nhé.

Sau khi đã hiểu toàn bộ nghĩa của bài thì nên đọc qua một lần nữa và ghi chép đánh dấu lại những cách dùng câu hay lần đầu các bạn thấy cách dùng này để lần gặp lại sẽ không bị bỡ ngỡ và có thể sử dụng mẫu câu đó trong các bài viết của các bạn sau này.

 

2. Luyện đọc tiếng Nhật cơ bản với giáo trình

Giao trinh tieng Nhat

Luyện đọc tiếng Nhật qua giáo trình

Với những bạn mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Nhật thì giáo trình Minna no Nihongo rất phù hợp với trình độ này. Giáo trình cung cấp các bài viết cho trình độ học tiếng Nhật cơ bản, bộ giáo trình có ít nhất ba quyển Topikku, Honsatsu và Kanji các bạn có thể tận dụng tối đa để tự luyện đọc tiếng Nhật tại nhà.

Các bạn hãy cố gắng làm và đọc những bài tập thật nhiều để rèn luyện kĩ năng đọc cho thành thạo và nhuần nhuyễn nhé.

luyen doc tieng Nhat

Luyện đọc tiếng Nhật cơ bản với giáo trình tại nhà

 

3. Các nguồn tài liệu khác để luyện đọc tiếng Nhật sơ cấp

Bí quyết để đọc tốt tiếng Nhật là các bạn hãy đọc thật nhiều, và cố gắng đọc nhiều nhất có thể. Bạn nên đọc bất cứ thứ gì xuất hiện trước mắt của bạn mà được viết bằng tiếng Nhật.  Ví dụ từ trong gia đình chúng ta hiện tại cũng đang sử dụng rất nhiều đồ dùng được sản xuất từ Nhật Bản, đơn giản như vỏ một gói kẹo hay chữ trên vỏ chai sữa tắm, dầu gội đầu… các bạn hãy tận dụng những vật thân quen gần gũi nhất đó để tự rèn luyện thêm kĩ năng đọc tiếng Nhật của mình nhé.

Và còn có một nguồn tài liệu vừa giúp các bạn luyện đọc tiếng Nhật vừa mang tính giải trí cao đó là các bộ truyện manga của Nhật. Ngoài ra các bạn cũng có thể luyện đọc bằng cách xem các bộ phim anime, live-action của Nhật với phiên bản song ngữ, vừa rèn kĩ năng nghe hiểu và đọc hiểu, lại có thể tìm hiểu văn hóa Nhật, mọt cách rất nhẹ nhàng không gò bó như khi luyện đọc với các cuốn giáo trình khô khan, thật là một cách học tuyệt vời đúng không ạ.

Nếu bạn học tiếng Nhật mà vẫn chưa tìm được phương pháp luyện đọc tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả, vậy hãy thử tham gia lớp học tiếng Nhật tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL nhé. Chúc các bạn thành công và sớm chinh phục tiếng Nhật thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT