Nội dung bài viết

Mẹo nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả cho người mới

Nhật ngữ SOFL chia sẻ mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật dễ nhớ dưới đây. Hy vọng những cách học bảng chữ cái tiếng Nhật này sẽ giúp bạn có những bước khởi đầu tốt.

meo nho bang chu cai tieng nhat

Mẹo nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật

 

1. Mẹo nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana

– Bạn sử dụng tấm bìa cứng, cắt ra thành từng ô vuông nhỏ. Mặt trước bạn ghi chữ cái Hiragana, mặt sau tấm bìa ghi cách đọc bằng Romaji.
– Sau đó trộn tất cả các tấm bìa với nhau và học theo từng tấm bìa một.
– Cái nào chưa nhớ hoặc khó nhớ thì các bạn để riêng ra 1 chỗ. Sau đó đọc lại các chữ chưa thuộc mà vừa để ra 1 chỗ.

hoc bang chu cai tieng nhat hiragana

Học bảng chữ cái tiếng Nhật hiragana

 

2. Mẹo nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana

Sau khi thuộc toàn bộ Hiragana, chúng ta chuyển sang bảng Katakana. Hai bảng chữ cái này có cách đọc hoàn toàn giống nhau, nên ta chỉ cần nhớ thêm mặt chữ.
– Bạn cũng viết các chữ katakana ở mặt trên của tấm bìa. Nhưng lần này thì mặt sau là những chữ Hiragana tương ứng. Như vậy bạn có thể vừa học được Katakana và ôn lại Hiragana. Hơn nữa điều này giúp cho bạn tránh phải nhầm lẫn 2 bảng chữ cái tiếng Nhật với nhau trước khi học thuộc chúng.

hoc bang chu cai tieng nhat katakana

Mẹo nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật katakana

3. Hãy viết thật nhiều

Cách ở trên chỉ giúp bạn nhớ được mặt chữ. Nhưng bạn cũng cần phải nhớ cách viết nữa.
Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 30-45 phút để viết 20% lượng chữ cái trong 1 bảng. Hãy nhớ rằng viết trên giấy có kẻ ô là tốt nhất để tập viết các nét chuẩn ngay từ đầu. Vừa viết bạn vừa đọc nhẩm hoặc đọc to để luyện phát âm và nhớ lâu.

hoc bang chu cai tieng nhat co ban

Hãy viết thật nhiều khi học bảng chữ cái tiếng Nhật

4. Hãy học mọi lúc mọi nơi

Hãy chăm chỉ và chịu khó học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi như: trong lúc nấu ăn, làm việc nhà hay đang ngồi trên xe bus… “Mưa dầm thấm lâu”.

Bạn nên có trong tay bảng chữ cái tiếng Nhật để có thể học bất kỳ khi nào bạn rảnh. Trong thời đại công nghệ thì hầu hết không bạn nào còn thiếu 1 chiếc điện thoại smartphone hay máy tính bảng. Hãy để chúng thực hiện vai trò hữu ích giúp bạn học tiếng Nhật online mỗi ngày, mọi nơi. Việc học online có âm thanh và hình ảnh sinh động sẽ không khiến bạn cảm thấy nhàm chán.

hoc bang chu cai tieng nhat day du

Học bảng chữ cái tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi

 

5. Hãy tìm bạn để học cùng

Sẽ thật không tồi khi bạn ở trong một team nơi mọi người cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm học, giúp nhau luyện tập cùng tiến bộ. Học cùng với bạn bè sẽ có cảm giác vui vẻ, tinh thần sáng khoái, bổ sung cho nhau những điểm chưa tốt.Hơn nữa, một chút thi đua sẽ giúp bạn có hứng thú học nhanh, nhớ lâu hơn bao giờ hết. 

Học nhóm là cách rất tốt để học ngoại ngữ, nhất là tiếng Nhật và hơn nữa là đối với người mới học bắt đầu từ bảng chữ cái tiếng Nhật. Hoặc tạo một nhóm cùng học trên facebook cũng là một ý hay đó. Mình đang theo dõi trang trung tâm tiếng Nhật SOFL trong đó đa số đều là các học viên của SOFL, ở trang này các bạn sẽ được chia sẻ những bí quyết học tiếng Nhật, ngữ pháp và từ vựng tiếng Nhật với những chủ đề khác nhau...

Trên đây là mẹo nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana, các bạn hãy áp dụng và học thật chăm chỉ nhé. Chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT