Nội dung bài viết

Mách bạn các bước luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

Trung tâm Nhật Ngữ SOFL mách bạn các bước luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả. Cùng tìm hiểu để học nghe tiếng Nhật thật hiệu quả và chinh phục thành công tiếng Nhật nào.
luyen nghe tieng nhat hieu qua
Mách bạn các bước luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

 
Nghe là một kỹ năng rất quan trọng trong việc học tiếng Nhật cũng như việc lĩnh hội tri thức mới. Bởi nếu nghe tốt, bạn sẽ nâng cao được các kỹ năng phát âm cũng như giao tiếp thực tế tốt của mình. 
 
Tuy nhiên, trên thực tế, kỹ năng nghe vẫn là một yếu điểm với với người học ngoại ngữ nói riêng và học tiếng Nhật nói chung. Vậy nên hãy cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu các bước cơ bản để học nghe tiếng Nhật thật hiệu quả và áp dụng luôn và ngay để nâng cao level tiếng Nhật của mình nhé.
 

1. Học nghe tiếng Nhật ngay từ đầu

Học ngôn ngữ sẽ dễ dàng và thành công hơn nếu có phương pháp học đúng đắn ngay từ đầu. Vậy nên ngay từ khi xác định học tiếng Nhật bạn nên xác định được mục đích học là gì và xác định trước cho mình một vài kỹ năng để học nhanh nhất, hiệu quả nhất. 
 
Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay thì không quá khó để chúng ta tìm được những bài nghe tiếng Nhật theo các cấp độ học từ nhập môn đến sơ cấp và nâng cao hơn nữa. Hãy học chậm nhưng chắc. Hãy nên nhớ rằng, ngoại ngữ không vội được đâu.

luyen nghe tieng nhat so cap
Học nghe tiếng Nhật từ khi mới bắt đầu
 

2. Chọn nguồn nghe tiếng Nhật phải chuẩn

Trong thời buổi công nghệ thông tin, thì không khó để tìm các nguồn nghe hiệu quả như : Video, CD, truyền hình,... Tuy nhiên, khi mới học bạn nên chọn những bài nghe đơn giản để tránh tình trạng học không hiểu dẫn đến chán nản, bỏ cuộc giữa chừng.
 
Hãy chọn những người ngghe có giọng phát âm chuẩn, chậm và dễ nghe, dễ hiểu. Một khi đã đạt đến một trình độ nhất định rồi, đừng ngần ngại và hãy thử sức với các tin tức thời sự, báo trí nhé.
 

3. Vừa nghe tiếng Nhật vừa học từ mới

Để việc học nghe đạt hiệu quả cao thì trong quá trình học nghe, bạn nên chuẩn bị giấy bút để nghi lại những từ vựng , những thông tin bổ ích. Theo thời gian, không những kỹ năng nghe của bạn nên level mà bạn cũng có một lượng từ mới tăng dần theo quá trình học nghe. Một chiến thuật thật hoàn hảo đúng không?
 

4. "Tắm" trong ngôn ngữ

Tại sao lại tắm trong ngôn ngữ? Và tắm trong ngôn ngữ có tác dụng gì? Đây là công việc rất quan tọng vì nó làm cho đôi tai của bạn thích ngh dần với các âm lạ. Công việc này tưởng khó nhưng lại rất dễ bạn có thể làm việc gì tùy ý, chỉ cần bật tiếng Nhật lên và để nó "âm thầm" bên tai. Hãy thử nhé, đảm bảo kỹ năng nghe tiếng Nhật của mình hiệu quả.

luyen nghe tieng nhat co ban
Tắm trong ngôn ngữ tiếng Nhật
 

5. Kết hợp giữa nghe và nói tiếng Nhật

Nghe và nói là 2 kỹ năng có tính hỗ trợ lẫn nhau. Vậy nên chỉ nghe mà không nói thì bạn không thể dùng ngôn ngữ đó để giao tiếp với mọi người được. Và ngược lại, chỉ nói mà không nghe thì bnaj sẽ không biết đâu là phát âm chuẩn và giao tiếp bị hạn chế rất nhiều.
 

6. Luyện nghe tiếng Nhật đều đặn mỗi ngày

Chúng ta hoàn toàn biết và thấu hiểu khó khăn của các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật. Có những lúc bạn cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc, bỏ tất cả nhưng đừng vộ bổ cuộc sớm như vậy mà hãy nghĩ đến những lý do mình bắt đầu, những lợi ích đạt được khi bạn có thể sử dụng trôi chảy một ngôn ngữ hoàn toàn mới. 
 
Việc nghe đều đặn mỗi ngày sẽ tạo ra cho bạn một phản xạ tốt với ngôn ngữ và điều chỉnh phát âm, ngữ điệu bổ sung vốn từ vựng, ngữ pháp của bạn.
 
Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chúc các bạn một khởi đầu tốt đẹp và chinh phục thành công tiếng Nhật!
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL

Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/
 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT