Nội dung bài viết

Luyện nói tiếng Nhật

Quá trình luyện nói, học nghe nói tiếng Nhật cần một quãng thời gian dài nỗ lực và cần những phương pháp luyện tập đúng đắn. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chia sẻ những trải nghiệm về luyện nghe tiếng Nhật của một bạn học viên trẻ của trung tâm
 
hoc tieng Nhat giao tiep
Học nói tiếng Nhật hàng ngày
 
 
Khi đăng kí học tiếng Nhật tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL, Linh (Sinh viên, ĐH Kinh tế Quốc dân) chỉ hướng tói mục đích đơn giản là học thêm một ngoại ngữ thứ ba ngoài tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh. 
 
" Mình cũng thích nước Nhật từ khá lâu trước đây, tuy nhiên khi còn nhỏ thì bố mẹ luôn hướng việc học tiếng Anh lên hàng đầu, do đó khi đã là sinh viên mình mới được thật sự tiếp xúc với tiếng Nhật. Học rồi mới thấy, tiếng Nhật không khó như trước đây mình biết đến. Ngược lại rất hay ho và bổ ích. Mình đặc biệt thích nói và giao tiếp bằng tiếng Nhật" - Linh cho biết.
 
Theo chia sẻ của Linh, do không phải chú trọng về thi cử hay bằng cấp tiếng Nhật, Linh đã rất thoải mái lựa chọn tập trung học giao tiếp tiếng Nhật sau khi hoàn thành khóa Sơ cấp căn bản.  Trong chương trình giao tiếp, điều cần được chú trọng cao hơn hẳn đó là luyện nói tiếng Nhật. 
 
" Mình từng rất tập trung vào học nói tiếng Nhật đúng theo chương trình dạy của Trung tâm tiếng Nhật SOFL. Cho đến một ngày mình trò chuyện cùng cô giáo lớp mình tại Trung tâm. Các giảng viên ở SOFL rất tận tình, cũng rất nhiệt tâm chia sẻ khi học viên như mình thắc mắc. Theo như cô khuyên, học viên nên tự tìm những phương pháp để luyện nói tiếng Nhật chứ không chỉ học nói đúng như những gì giảng viên cung cấp. Quá trình thu nhận kiến thức 1 chiều không bao giờ đạt được hiệu quả cao."
Các bạn có thể tìm hiểu thêm quá trình Học nói tiếng Nhật tại trung tâm Nhật ngữ SOFL.
 
" Để luyện nói tiếng Nhật tốt, không chỉ chăm chăm học trong sách vở là đủ. Các kỹ năng giao tiếp phải được thực hành và ứng dụng thực tế thì mới thực sự thuộc về mình và thực sự dùng được. Tại lớp học giao tiếp ở SOFL, các bài học luôn phải xen kẽ thực hành đàm thoại tiếng Nhật, đứng nói trước mọi người... Mình nghe nói những khóa học giao tiếp nâng cao, các học viên còn được học và giao tiếp thực hành với người Nhật bản xứ, để được học một cách chuẩn xác nhất cách nói tiếng Nhật. Sau đây là một số điểm cần lưu ý mà cô giáo nhắc mình:
 
- Điều quan trọng nhất khi luyện nói tiếng Nhật là luyện cách phát âm, đặc biệt là phải rèn phát âm thật chuẩn. Trên thực tế, người học ngôn ngữ nào cũng dễ mắc lỗi khi phát âm. Vì vậy, khi học cô giáo khuyên là không nên ỷ mình biết một mà bỏ qua, rất có thể bản thân hiểu sai mà không được sửa ngay, sẽ dẫn đến việc sai mãi mãi, sai "thuộc lòng" cho đến mãi sau này. Luôn tra từ điển và tìm hiểu rõ cách phát âm, rèn luyện đến khi mình phất âm chuẩn rồi mới thôi.
 
 Các video giúp bạn luyện nghe và luyện nói tiếng nhật tốt hơn, bạn có thể xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=KVFEPTBwAgA&list=PLlUsTVz_o-3zEgPT6EPkafYbBw2P7TAE1
 
 
- Nghe tốt cũng là một phương pháp giúp nói tốt. Do đó nên chăm chỉ luyện nghe đồng thời với quá trình luyện nói. Học viên ít được giao tiếp với người Nhật thì nên học nghe hội thoại, từ vưng từ đĩa, film, hay thậm chí là nghe radio hay bài hát. Nếu không rõ từ nào ngay lập tức hãy tra từ điển hoặc nhờ cô giúp. Việc nghe đúng sẽ quyết định bạn nói đúng hay không. Khi nghe nên chú ý về cả cách người Nhật nói, nhấn nhá, ngắt câu, phát âm hay cả ngữ điệu hay văn phạm của họ. 
 
Hoc tieng Nhat truc tuyen
 
Trải nghiệm học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL
 
- Luyện nói theo một nhóm sẽ hiệu quả hơn là tự nói chuyện hay độc thoại một mình. Một nhóm cùng học sẽ giúp nhau lập hội thoại, nghe nhau nói và chỉnh sửa cho nhau ngay lập tức. Một nhóm có tinh thần học tốt sẽ rất có lợi: vừa có tính cạnh tranh lành mạnh để thúc đẩy nhau học tốt, vừa có thể chua sẻ tài liệu nghe- nói cho nhau."
 
Trên đây là chia sẻ về kinh nghiệm luyện nói tiếng Nhật của một trong nhứng bạn học viên có tiến bộ tốt nhất trong khóa học giao tiếp sơ cấp vừa qua của trung tâm Nhật ngữ SOFL. Trong quá trình học tập, nếu có bất kỳ khúc mắc cần giải đáp hay cần từ vấn, các bạn hoàn toàn có thể liên hệ với SOFL để được giúp đỡ bởi các giảng viên và tư vấn viên của trung tâm. Chúc các bạn học tốt!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT