Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả với 6 bước

Cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp nhanh chóng. Cùng Nhật ngữ SOFL tham khảo và luyện nghe tiếng Nhật thật tốt nhé.

luyen nghe tieng nhat

Bí quyết luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

 

Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả với 6 bước giúp cải thiện kỹ năng

   ♦   Bước 1:

Để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả, bạn nên nghe 2 lần và trả lời theo các câu hỏi có trong sách. Bạn nghe lần 1 để chọn đáp án. Sau đó mở lại lần 2 để có thể soát lại xem mình làm đã đúng chưa để sau khi xem đáp án. Bạn có thể biết mình chọn đúng ở lần nào để có hướng luyện tập thêm cho mình.

   ♦   Bước 2:

Đối chiếu với đáp án có sẵn, đọc và nắm bắt toàn bộ nội dung bài nghe. Đó là phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả. 

   ♦   Bước 3:

Bạn nghe hoặc xem mà không sử dụng phụ đề để đánh giá mình nắm được bao nhiêu phần của nội dung chi tiết. Nếu chưa nghe được gì, bạn cũng không cần vội, chỉ cần kiên trì hàng ngày khả năng nghe sẽ tiến bộ hơn rất nhiều. Nếu bạn nghe tốt hơn rồi thì có thể rút ngắn lần nghe 1 đoạn xuống còn 1 lần thôi.

   ♦   Bước 4:

Bạn tiếp tục nghe với 2 lần có phụ đề đi kèm. Chú ý tập trung vào những từ khó, bị biến âm hay những từ mà bạn nghe đi nghe lại mà không nhận ra được trong bước trước.

   ♦   Bước 5:

Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả: Nghe thêm 2 lần nữa, vừa nghe vừa nhìn phụ đề và nói theo băng. Mục đích của 2 lần nghe này là để có thể luyện khả năng phát âm và ngữ điệu giống như người Nhật. Có thể nói là nhại theo người bản xứ

   ♦   Bước 6:

Tiếp tục nghe 2 lần cuối cùng. Trong lần này, bạn vừa nghe vừa nói nhưng không nhìn vào phụ đề, mục đích là để luyện giọng nói giống người Nhật. Bạn không nên nhìn phụ đề ở giai đoạn này là luyện phản xạ cho bạn, nói câu trước thì đã phải hình dung ra câu sau rồi.

 

>> Xem thêm Khóa học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả cho người đi làm

luyen nghe tieng nhat so cap

Luyện nghe tiếng Nhật với 6 bước hiệu quả

 

Bí quyết để luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

   ♦    Luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất là khi nghe những gì bạn thích:

Thông thường, những gì bạn thích sẽ là những thứ khiến bạn nhớ nhiều và nhanh nhất. Với luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả cũng vậy. Bạn có thể nghe về bất cứ chủ đề nào bạn thích chẳng hạn như cách làm đẹp, phim hoạt hình hay thời trang,du lịch. Bởi lẽ khi nghe những chủ đề này thì bạn sẽ có thể kích thích được sự tò mò. Khi đó, bạn có thể học bất cứ khi nào bạn muốn, khả năng nghe của bạn sẽ cải thiện đáng kể đó.

 

   ♦    Cách luyện nghe tiếng Nhật dễ dàng nhất đó là nghe thường xuyên

Với luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả, bạn dành thời gian để luyện nghe ít nhất 1 tiếng 1 ngày.  Có thể có khả năng nghe tiếng Nhật đỉnh cao được. 

Ban đầu, khi mới học tiếng Nhật, bạn nên nghe những bài đơn giản, dễ hiểu, tốc độ chậm và rõ phát âm. Tuy vậy, đôi khi bạn lại khá coi thường và bỏ qua những bài nghe đó vì nó quá dễ. Bạn có thể lắng nghe cách phát âm, nhấn nhá, giọng điệu…của người đọc để những kĩ năng đó dần dần tự ngấm vào người thành phản xạ nhé.

 

   ♦    Cách luyện nghe tiếng Nhật đáng yêu – Nghe như hồi nhỏ

Bạn có nhớ khi học lớp 1 chúng ta đã được học ngôn ngữ mới như thế nào không? Cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả này cũng như vậy, chúng ta sẽ nghe theo cách phát âm từng từ sau đó thì nhắc lại, lặp lại liên tục quá trình đó, bạn sẽ có được cách phát âm “bản xứ”. 

Có rất nhiều phương pháp luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả khác nhau, bạn nên tìm cho mình phương pháp phù hợp nhất với trình độ của mình nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT