Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Nhật N3

Chương trình luyện nghe tiếng Nhật N3 được cung cấp trong bộ tài liệu Luyện nghe tiếng Nhật, cung cấp các thông tin và phương pháp nghe tiếng Nhật trong thi chứng chỉ N3 và trong đời sống hằng ngày.

 

Hoc tieng Nhat
 
Luyện nghe tiếng Nhật N3
 
Cấp thi tiếng Nhật N3 yêu cầu học viên có khả năng nghe hiểu và ứng dụng ngôn ngữ Nhật trong ngôn ngữ hằng ngày như: Hội thoại giao tiếp đa dạng, văn chương, báo chí đơn giản... Để đạt được trình độ đó, học viên không chỉ cần nắm vứng kiến thức về tiếng Nhật cấp N3, mà còn phải biết ứng dụng kiến thức và đặc biệt luyện nghe tốt như người bản xứ.
 

 Kiến thức cấp N3

Chứng chỉ JLPT cấp  N3 yêu cầu học viên học tổi thiểu trên mức sơ cấp (khoảng 450 giờ học). Trong đó kiến thức cơ bản nắm vững bao gồm:
- Khoảng 650 chữ Hán (Kanji)
- Khoảng 3750 từ vựng sơ cấp
- Nắm vững ngữ pháp và nghe đọc hiểu sơ cấp.
 

Luyện nghe tiếng Nhật N3

Do mẫu đề thi JLPT được công khai, nên các bạn có thể dễ dàng tổng hợp phần nghe theo đúng chuẩn đề thi. Các bạn học viên nên luyện nghe theo chính đề thi mẫu được đưa ra. Cấu trúc phần nghe trong đề thi N3 như sau:
Phần nghe bao gồm 28 câu hỏi, các bạn dành khoảng 40 phút để làm phần này.
 
- 6 Câu hỏi nghe- hiểu: Hôi thoại đưa ra các tình huống và câu hỏi, thường hỏi nhân vật sẽ làm gì (trả lời như thế nào) kế tiếp.
- 6 câu hỏi tìm hiểu từ khóa: Bài nghe và câu hỏi được đưa ra trước, yêu cầu tìm từ khóa chính để suy luận, hiểu bài và trả lời câu hỏi.
- 3 câu hỏi hiểu tóm lược chung: Nghe hội thoại trước, nghe câu hỏi sau. Kiểm tra mức độ nghe và hiểu bài về ý chính và tóm tắt cảu hội thoại.
- 4 câu Mô tả bằng lời nói: Trả lời theo tình huống
- 9 câu hỏi Trả lời nhanh: nghe câu hỏi ngắn và trả lời câu hỏi phù hợp.
 
Luyen nghe tieng Nhat
Luyện nghe tiếng Nhật hàng ngày bằng cách học tiếng Nhật trực tuyến
 
Những phần câu hỏi đầu tiên, các học viên chỉ cần học tốt từ vựng, cách phát âm và nghe được key (từ khóa) của bài và suy luận thì sẽ lầm được. Tuy nhiên ở 2 phần cuối bài nghe là chương trình mới trong đề thi JLPT, đòi hỏi người nghe phải có kỹ năng nghe và quen với đối thoại thông thường trong đời sống. Do đó, học viên cần bắt đầu luyện nghe ngay từ hôm nay, làm quen với tất cả các dạng hội thoại đa dạng như: hội thoại đơn giản, hội thoại giao tiếp, gội thoại trao đổi (kiến thức, chuyên ngành...), radio, truyền hình hay film ảnh....
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT