Nội dung bài viết

Kinh nghiệm luyện thi tiếng nhật N2, N1

Trung tâm Tiếng Nhật SOFLchia sẻ kinh nghiệm luyện thi tiếng Nhật ở cấp độ N1 va N2. Hi vọng những chia sẽ này có thể giúp bạn luyện thi tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi năng lực sắp tới.
 
luyen thi nang luc tieng nhat
Kinh nghiệm luyện thi tiếng Nhật N2, N1
 

1. Có cách học đơn giản nhưng đầy đủ với việc học tiếng Nhật

Đó là học từ mới (dạng hiragana, kanji, katakana), từ vựng (các từ ghép của kanji…), ngữ pháp tiếng Nhật(cách viết câu) và đọc, viết các đoạn văn.

 

2. Có động lực học lớn hơn mức độ khó khăn của cấp độ bạn đang muốn thi

Điều này đặc biệt cần thiết khi bạn chưa bao giờ sử dụng Kanji trong ngôn ngữ mẹ đẻ. Bạn phải cố gắng ít nhất gấp đôi so với những người sử dụng Kanji như ngôn ngữ mẹ đẻ. Ví dụ những người Trung Quốc có thể đoán nghĩa của các từ Kanji mà không cần sử dụng từ điển tốt hơn bạn.

 

3. Có kế hoạch hợp lý mà bạn có thể theo được

Kế hoạch này bao gồm lịch học, phương pháp học, công cụ học

 

4. Biết khi nào nghỉ ngơi

Mặc dù biết rằng bạn muốn học và luyện thi tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi nhưng điều này là không thực tế và không tốt cho sức khỏe. Não và cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi để hoạt động hiệu quả hơn. Trong thời gian luyện thi tiếng Nhật hãy cố gắng ngủ 6 tới 9 tiếng mỗi ngày, ăn sáng có chất lượng và uống nhiều nước.


Nếu bạn có nhận thức đúng đắn, có thời gian và chăm chỉ tôi tin rằng những bước trên có thể nâng cao đáng kể khả năng đỗ kỳ thi Năng lực tiếng Nhật. Nhưng trong trường hợp bạn không thể theo kế hoạch của bạn, tôi gợi ý như sau:

 


luyen thi nang luc tieng nhat tai sofl
Tìm hiểu khóa học tiếng Nhật trực tuyến tại trung tâm
 

- Sử dụng tiếng Nhật càng nhiều càng tốt.

Tốt nhất là được sống ở Nhật. Khi đó cố gắng học tiếng Nhật từng chút từng chút một, cố gắng nhớ Kanji. Khi phải làm việc với rất nhiều email, buổi họp, giao tiếp bằng tiếng Nhật bạn sẽ ngấm và nhớ được chúng rất nhiều.

- Tham gia các khóa luyện thi tiếng Nhật N1, N2

Việc tham gia các khóa luyện thi tiếng Nhật giúp bạn tập trung việc học giống với dạng bài có trong bài thi JLPT. Các khóa luyện thi này phải có đủ bài tập về nhà, câu hỏi, bài tập và các bài thi thử bao quát tất cả các phần có trong bài thi Năng lực tiếng Nhật thực tế như Kanji, từ vựng, nghe và đọc.

- Làm quen với thời gian thi

Bạn có thể luyện tập với các đề thi luyện thi tiếng Nhật cũ để làm quen dần với việc thi thật.

Phương pháp học và luyện thi tiếng Nhật đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu thi N1 hoặc N2 của bạn. Bằng việc quan tâm tới thói quen học, nghỉ ngơi, độ chăm chỉ, động lực bạn có thể đưa ra kế hoạch để tập trung học và đỗ kỳ thi JLPT.

Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chúc các bạn đạt điểm cao trong kỳ thi năng lực sắp tới nhé!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT