Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật có khó không?

Học tiếng Nhật có khó không? Học tiếng Nhật có mất nhiều thời gian không? ...Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
hoc tieng nhat co kho khong

Tiếng Nhật đang dần trở thành ngôn ngữ toàn thế giới

Tiếng Nhật là ngôn ngữ phổ thông của Nhật Bản và theo số liệu nghiên cứu thì trên thế giới hiện có gần 3,5 triệu người ở 133 quốc gia đang học tiếng Nhật đó là chưa kể những người tự học tiếng Nhật tại nhà. 
 
Học tiếng Nhật mở ra rất nhiều cơ hội trên các lĩnh vực học tập, du học và việc làm với mức lương cao và môi trường làm việc quốc tế.
 

Vậy liệu học tiếng Nhật có khó không ?

Trái hẳn với quan niệm chung của nhiều người rằng tiếng Nhật rất khó thì các nhà ngôn ngữ học lại khẳng định tiếng Nhật rất dễ nếu so sánh với các ngôn ngữ khác. Một phần bởi vì tiếng Nhật chỉ có 5 nguyên ân và 13 phụ âm. Trong khi đó tiếng Anh có 12 nguyên âm và 24 phụ âm.

tai lieu hoc tieng nhat so cap
Tài liệu học tiếng Nhật sơ cấp

 
Cũng theo giáo sư Machida, động từ tiếng Nhật cũng tuân theo những quy tắc thông thường. Ông đã viết trong cuốn sách Gengo Sekai Chizu (Bản đồ ngôn ngữ thế giới) của mình rằng : Nhìn chung, tiếng Nhật là ngôn ngữ rất dễ học, vì động từ trong tiếng Nhật không có nhiều cách chia.
 

Vậy học viết tiếng Nhật thì sao?

Các nhà ngôn ngữ học cũng khẳng định rằng để học viết được chữ Nhật quả thực rất nhiều gian nan. Bởi hệ thống chữ tiếng Nhật nằm trong top những loại chữ phức tạp nhất vì đó là sự kết hợp của nhiều hệ thống chữ viết : Kanji, hiragana, katakana, Ảrập và Romanji.
 
Một nhà ngôn ngữ học nổi tiếng thế giới đã viết trong cuốn sách của mình rằng "Tôi cho rằng hiếm có nước nào mà lại có hệ thống chữ cái phức tạp đến vậy" .
 

Hệ thống chữ Kanji du nhập vào Nhật Bản từ khi nào? chữ hiragana và katakana có nguồn gốc như thế nào?

Từ thế kỷ thứ IV thì không có hệ thống chữ viết Nhật Bản gốc nào được biết tới trước khi chữ Trung Quốc du nhập vào Nhật Bản. Ban đầu, những âm tiết Hiragana giống như những nét vẽ . Nhưng vào thế kỷ thứ IX, khi chữ Trung Quốc bắt đầu được sử dụng để mô tả các âm trong tiếng Nhật.
Trong khi đó, chữ Katakana lại được hình thành từ một phần của chữ Kanji. Hầu hết chữ Kanji đều có hai cách phát âm : phát âm phụ thuộc xem từ đó mô tả tiếng Nhật hay tiếng Trung Quốc.
 

Có bao nhiêu từ tiếng Nhật cần phải học để giao tiếp, đọc tiếng Nhật tốt?

Theo như báo cáo từ Viện nghiên cứu ngôn ngữ Quốc gia Nhật Bản thì các tạp chí hiện hành tiếng Nhật sử dụng khoảng 30.000 từ, nhưng 90% trong số đó lại được cấu thành từ 10.000 gốc từ. Tức là các bạn phải nắm được 10.000 gốc từ mới có thể giao tiếp, đọc tốt tiếng Nhật.
Con số này lớn hơn gấp nhiều lần so với các ngôn ngữ thông dụng như tiếng Anh : 3000 từ; tiếng Pháp : 2000 từ. Trong từ điển bách khoa toàn thư cũng có viết rằng tiếng Nhật có số lượng từ vựng tương đối lớn vì có rất nhiều từ vay mượn.

luyen viet tieng nhat hang ngay
Luyện viết tiếng Nhật hàng ngày
 

Đến đây, bạn đã có cơ sở để khẳng định tiếng Nhật khó hay dễ rồi đúng không?

Bởi tiếng Nhật là nằm trong top ngôn ngữ khó nhất thế giới nên việc tự học không hề dễ nếu các bạn không có sự quyết tâm cao độ. Nếu mới học tốt nhất bạn nên tham gia một lớp học offline tại trung tâm Tiếng Nhật SOFL để được đội ngũ giảng viên người Nhật thành thạo tiếng Việt hướng dẫn và truyền cảm hứng nhé!
 
Học tiếng Nhật theo phương pháp hoàn toàn mới, một môi trường đào tạo chuẩn quốc tế chỉ có ở Trung tâm Tiếng Nhật SOFL, hãy đăng ký học và cảm nhận nào!

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Cơ sở 1 Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ phường Gia Thụy Long Biên Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT