Nội dung bài viết

Học nghe tiếng Nhật

Học nghe tiếng Nhật với những phương pháp học đơn giản nhưng hiệu quả, để cải thiện kỹ năng nghe và giao tiếp tiếng Nhật. Tiếp xúc thật nhiều với ngôn ngữ Nhật Bản gốc bản xứ là một lời khuyên học nghe tiếng Nhật rất tuyệt vời.

 

Hoc tieng nhat online

Trải nghiệm ngay khóa học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL

 
Có rất nhiều phương pháp và kinh nghiệm học tiếng Nhật bổ ích bạn có thể làm để cải thiện khả năng nghe tiếng Nhật của bản thân, tuy nhiên hầu hết đều đòi hỏi một sự nỗ lực từ phía các học viên. Một trong cách thức học nghe tiếng Nhật tốt nhất, đó là luyện nghe và tiếp xúc thật nhiều với tiếng Nhật bản xứ. Phương thức làm quen "ăn mòn" âm thanh vào tâm trí có thể giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng nghe, ngay cả khi bạn không cố gắng phải học được gì đó từ những thứ đang được nghe thấy. 
 
Theo nghiên cứu, khi cứ tiếp tục nghe thật nhiều và thật nhiều tiếng Nhật, bạn sẽ có khả năng xử lý tốt hơn những âm thanh, giọng nói, giai điệu... Về sau đó, thậm chí khi bạn chưa nghe cuộc hội thoại này bao giờ, thì bạn cũng tự động xử lý được nó như một sự quen thuộc. Cho dù bạn có nhận ra hay không, bộ não của bạn đã vô thức ghi nhận âm thanh tiếng Nhật bản ngữ. Khi đến một thời điểm nhất định, nó sẽ dễ dàng tái tạo lại những âm thanh quen thuộc này để giúp bạn nhận diện ý nghĩa của cả đoạn nói mà không quá khó khăn.
 
Luyen nghe tieng Nhat
 
Luyện nghe tiếng Nhật trong cuộc sống hàng ngày
 
Ngoài ra, việc học nghe tiếng Nhật bản xứ còn giúp bạn loại bỏ thói quen phát âm tiếng sai. Khi nghe thật nhiều, bạn sẽ tự nhận thấy lỗi phát âm của mình và tự động sửa được nó. Đây là một điểm rất tốt. Bởi vì khi làm bài nghe, chỉ cần nghe sai một từ khóa, hoặc bạn nhầm lẫn 1 từ này với từ khác, ý nghĩa của câu có thể hoàn toàn thay đổi, khiến bạn không còn nắm được ý chính hay keywords của bài nghe được nữa. 
 
Nhiều học viên tại trung tâm tiếng Nhật SOFL nhìn nhận, việc nghe thật nhiều film, anime và nhạc Nhật Bản có ích rất nhiều trong việc cái thiện khả năng nghe của họ. Ngoài ra, chúng ta còn có rất nhiều phương tiện học nghe vô cùng đơn giản và thú vị khác như podcast, audio, và thậm chí là các âm thanh trên game online. Chúng ta đều thừa nhận là việc nghe nhiều các bản giọng nói, câu lệnh trên game online của Nhật có thể giúp chúng ta thuộc nhanh hơn, dễ dàng đi vào đầu hơn.
 
Hoc tieng Nhat
 
Luyện nghe tiếng Nhật ngay cả khi một mình
 
Tuy nhiên việc học nghe  một mình với các phương pháp thú vị trên cỉ có tác dụng tốt nhất khi bạn đang ở những trình độ cơ bản, khi mới tiếp xúc với tiếng Nhật. Khi tìm hiểu tiếng Nhật ở mức tổng thể và nâng cao hơn, một lời khuyên là hãy học theo nhóm, theo lớp học, và sử dụng các bài audio chuyên môn, đồng thời chú tâm vào học ngôn từ (ngữa pháp, từ vựng...) nhiều hơn. 
 
Chúc các bạn học tốt!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT