Nội dung bài viết

Giới thiệu cho bạn 4 cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

Việc học ngữ pháp tiếng Nhật là một trong những phần quan trọng để bạn có thể học tiếng Nhật, nhưng để học tốt thì bạn phải biết cách để đạt hiệu quả.

Cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

 

Học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả với 4 cách đơn giản

Bên cạnh từ vựng hay bảng chữ cái thì ngữ pháp tiếng Nhật là một trong những phần quan trọng kết nối các phần, giúp bạn có thể giao tiếp một cách trôi chảy cũng như có thể làm các phần đọc hay nghe hiểu trong các bài thi kiểm tra đành giá năng lực tiếng Nhật( JLPT).

 

1. Đặt câu

Khi học ngữ pháp tiếng Nhật mới bạn hãy áp dụng để đặt câu và nên ngắn gọn mà vẫn đầy đủ ý, nên trong các hoàn cảnh phù hợp khác nhau . Bạn cũng có thể kết hợp với cả việc ôn từ vựng tiếng Nhật trong đó. Sau khi làm xong bạn có thể nhờ thầy cô kiểm tra lại để sửa những lỗi còn mắc phải, nếu kiên trì thì nó sẽ mang lại  những hiệu quả tốt cho bạn. Khi đó bạn không phải mất công nhớ theo cách rời rạc về mẫu ngữ pháp, ý nghĩa và cách thành lập mà bạn có thể gộp lại sẽ giúp bạn nhớ được nhiều và được lâu hơn.

 

2. Học ngữ pháp tiếng Nhật bằng cách tập suy nghĩ theo cách người Nhật

Một điều mà có thể dễ dang nhận thấy khi bạn học là ngữ pháp tiếng Nhật ngược so với tiếng Việt sẽ là chủ ngữ- vị ngữ- động từ. Vì thế khi mới bắt đầu học và chưa quen nên khá nhiều người dễ bị nhầm lẫn. Bạn nên cố gắng luyện tập để làm quen với cách suy nghĩ ngược này. Phương pháp tốt để luyện tập đó là nên đọc, hiểu, giải thích ý nghĩa, cách dùng, ví dụ... của những mẫu ngữ pháp bằng chính tiếng Nhật.Lúc đầu khi mới làm theo cách này thì vốn từ vựng còn ít, những mẫu câu hay những cấu trúc chưa nhiều sẽ khiến bạn gặp khó khăn nhưng dần dần khi đã quen thì bạn sẽ cảm thấy đây là một cách hay và mang lại hiệu quả.

 

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Trải nghiệm khóa học tiếng Nhật trực tuyến mới nhất tại SOFL

 

3. Dịch văn bản

Bằng cách dịch tiếng Nhật sang tiếng Việt và ngược lại sẽ giúp các bạn phát triển ý một cách tự nhiên, học được cách viết, cách dùng của ngữ pháp trong những hoàn cảnh cụ thể để bạn có thể vận dụng một cách chính xác nhất.  

 

4. Làm bài tập ngữ pháp tiếng Nhật

Trong các tài liệu tiếng Nhật sẽ có những phần bài tập về ngữ pháp bạn hãy tận dụng làm và khi làm nhiều, viết nhiều thì sẽ giúp bạn có thể nhớ được hơn, hoặc bạn cũng có thể tìm thêm các nguồn khác ngoài giáo trình từ các nguồn sẵn có trên mạng hiện nay.

 

5. Thường xuyên luyện tập

Bạn có thể luyện tập bằng cách viết những đoạn văn có sử dụng những mẫu ngữ pháp đã được học hay có thể áp dụng cả vào việc luyện nói tiếng Nhật,...  Đừng cố học nhiều cấu trúc một lúc vì khi đó bạn sẽ mau quên và có thể nhầm lẫn mà hãy học một cách tập trung và kỹ lưỡng thì sẽ giúp bạn nhớ lâu và biết cách dùng một cách chính xác khi vào các trường hợp cụ thể.


Mong rằng với 4 cách học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả trên sẽ giúp mang đến cho bạn những hiệu quả tốt nhất cho việc học của bạn.

 

Thông tin được cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2: Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội
Email: Nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT