Nội dung bài viết

Để việc học giao tiếp tiếng Nhật đối với bạn không còn là cơn ác mộng!

Tiếng Nhật là một trong những môn ngoại ngữ phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Việc giao tiếp tiếng Nhật thành thạo chắc chắn sẽ là một lợi thế lớn trong công việc của bạn sau này.

Giao tiep tieng Nhat

Thường xuyên giao tiếp tiếng Nhật với bạn bè mỗi ngày

 

Tuy nhiên đối với những người bận rộn, đặc biệt là người đi làm thì việc học trên lớp là điều vô cùng khó khăn, vì vậy việc tự học giao tiếp là lựa chọn duy nhất nếu muốn linh hoạt thời gian để theo đuổi ngôn ngữ này. Việc học tại nhà cũng vô cùng đơn giản nếu bạn biết những bí kíp hiệu quả và phù hợp với bản thân của mình. Nếu không bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức học mà kết quả thu được lại không như mong đợi. Chính vì vậy trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ chia sẻ đến các bạn những yếu tố quan trọng giúp bạn thúc đẩy quá trình tự học của bạn thân sao cho hiệu quả và khoa học nhất.

 

1. Xây dựng niềm đam mê giao tiếp tiếng Nhật

Đam mê chính là liều thuốc hữu ích nhất giúp việc tự học tiếng Nhật tại nhà bớt khô khan và gò ép. Niềm đam mê với tiếng Nhật đối với nhiều người không hẳn tự dưng xuất hiện, mà phải có sự nuôi dưỡng và bồi đắp dần dần theo thời gian. Ngay từ khi mới bắt đầu, bạn nên lập danh sách những lí do tại sao mình lại học ngôn ngữ này để có thể tạo cho mình động lực mạnh mẽ trong quá trình tự học giao tiếp tiếng Nhật. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tiếp xúc với tiếng Nhật thường xuyên hơn trong cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn như nghe nhạc, xem phim, tham gia câu lạc bộ tiếng Nhật, hay dịch những cụm từ tiếng Nhật bắt gặp trong đời sống để tạo thói quen học tiếng Nhật và giữ được ngọn lửa của niềm đam mê. Một khi đam mê của bản thân được hình thành, đồng nghĩa với việc tự học giao tiếp của bạn thoải mái hơn rất nhiều.

 

2. Lên kế hoạch, mục tiêu học giao tiếp tiếng Nhật cụ thể

Một trong những sai lầm của người học là không đặt ra một kết hoạch hay mục tiêu cụ thể nào đó nên họ thường trì hoãn việc học giao tiếp tiếng Nhật của mình. Chính vì vậy mà thời gian tự học luôn kéo dài hơn so với những người đăng kí các lớp học tiếng Nhật offline. Để học nhanh chóng và không bị mai một kiến thức, bạn cần đưa ra cho mình một mục tiêu và kế hoạch chi tiết, chẳng hạn như học giao tiếp những câu căn bản trong vòng 3 tháng, học nói thành thạo trong vòng 1 năm,…

 

Hoc tieng Nhat

Lên kế hoạch học giao tiếp cụ thể

 

3. Tạo dựng niềm tin khi học giao tiếp tiếng Nhật

Nhiều người chưa từng tiếp xúc với tiếng Nhật hay đã mất căn bản do nghỉ giữa chừng, vì thế khi mới tiếp xúc lại với ngôn ngữ này, họ cảm thấy khó khăn và bị áp lực. Chính vì tâm lý tiêu cực này đã vô tình tạo nên một rào cản lớn đối với việc tự học giao tiếp tại nhà của bạn. hãy nhớ rằng bất cứ việc gì đều đi lên từ con số 0, và không có thứ gì khi mới bắt đầu đã hoàn hảo, trọn vẹn. Chính vì vậy hãy từ bỏ ngay những suy nghĩa tiêu cực làm bản thân mất tự tin.


Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của trung tâm đào tạo tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục giao tiếp tiếng Nhật thành thạo. Chúc các bạn học tốt!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT