Nội dung bài viết

Chìa khóa chinh phục bảng chữ cái tiếng Nhật thành công chỉ trong vòng 7 ngày

Có rất nhiều người nản chí và từ bỏ ngay từ khi mới học tiếng Nhật. Nguyên nhân chính là do các bạn không thể học thuộc được bảng chữ cái tiếng Nhật vì nó khá phức tạp và khó nhớ.

Bản chu cai tieng Nhat

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana


Bảng chữ cái tiếng Nhật có tất cả 3 bảng, trong đó người mới học chỉ cần ghi nhớ 2 bảng HiraganaKatakana, bảng chữ Kanji sẽ được học sau khi bạn đạt đến trình độ nhất định về sau. Vì đây là ngôn ngữ tượng hình nên khi mới bắt đầu bạn sẽ khó có thể nhớ được mà cần phải có bí quyết cụ thể. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin giới thiệu đến người học 4 bí kíp giúp bạn học bảng chữ cái nhanh chóng và hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

 

1. Luyện viết nhiều lần bảng chữ cái tiếng Nhật

Bất kì ngôn ngữ nào khi học cũng vậy. Nếu không tập viết thường xuyên thì bạn khó có thể nhớ được từng nét kí tự của mặt chữ được. Hãy luyện viết ra giấy và mỗi lần viết là một lần bạn đọc nhẩm theo chữ cái bạn đang viết ra. Cách học này sẽ giúp bạn nhớ được chữ cái, cách phát âm tiếng Nhật chuẩn và cả nét chữ đẹp nữa. Luyện tập hàng ngày đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định, chỉ sau một tuầ là bạn đã có thể nhận thấy sự cải thiện rõ rệt khi nhớ được hết tất cả các mặt chữ của tiếng Nhật rồi đấy.

 

2. Học bảng chữ cái tiếng Nhật qua ứng dụng

Hiện nay có rất nhiều phần mềm, ứng dụng học tiếng Nhật trên điện thoại và máy tính nhằm giúp người học tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và thuận tiện hơn. Những ứng dụng ghi nhớ bảng chữ cái sẽ có các phần bài tập tư duy bằng hình ảnh, tập viết theo trình tự nhất định và cả cách phát âm sao cho chuẩn. Hãy thử học theo cách này những lúc bạn đang rảnh rỗi nhé. Đây là cách học sáng tạo và mới mẻ mà bạn nên thử để tạo hứng thú và động lực hơn trong học tập.

 

Hoc tieng Nhat online

Học chữ cái tiếng Nhật qua các ứng dụng trên điện thoại

 

3. Học bảng chữ cái tiếng Nhật qua video

Những video dạy học tiếng Nhật của người bản xứ trên các kênh của Youtube thường khá nhiều, với nhiều hệ ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Chính vì vậy mà bạn có thể cải thiện được ngôn ngữ của bản thân một cách hiệu quả qua các kênh học tiếng Nhật online này. Để tìm được nguồn học chuẩn và chất lượng, hãy tìm hiểu trước nội dung, chương trình của kênh học có bài bản và tuân theo một quy trình học nhất định hay không. Hoặc bạn có thể tham khảo trên các diễn đàn nguồn học video chất lượng nhất và học thử. Nhớ là hãy chọn cho mình một kênh học bảng chữ cái phù hợp với khả năng tiếp thu kiến thức của bản thân nhé.

 

4. Cuối cùng là tìm kiếm bạn đồng hành

Bạn cùng học luôn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến động lực học của chúng ta. Những người giỏi sẽ khiến tinh thần, động lực “học cho bằng bạn bằng bè” tăng lên, việc đó khá tốt vì giúp chúng ta tiến bộ khá nhanh trong quá trình học. Do vậy, nếu bạn chưa có ai cùng theo học với mình, hãy chủ động tìm kiếm một “cạ cứng” để cùng nhau chinh phục ngôn ngữ của xứ sở Mặt trời mọc này nhé.


Trên đây là những chia sẻ về cách học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh chóng và hiệu quả của trung tâm tiếng Nhật SOFL. Chúc các bạn học tập vui vẻ!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT