Nội dung bài viết

Cách học tiếng Nhật giao tiếp qua video

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chia sẻ các học tiếng Nhật giao tiếp qua video vô cùng hiệu quả. Đây quả là giải pháp tuyệt vời cho các bạn học giao tiếp tiếng Nhật thành thạo trong thời gian ngắn!

hoc tieng Nhat giao tiep

Cách học tiếng Nhật giao tiếp qua video

 

Học tiếng Nhật có rất nhiều cách khác nhau, bạn có thể học tiếng Nhật trực tuyến, học qua bài hát, học thông qua nói chuyện với người Nhật… Nhưng cách học mang lại cho bạn cảm giác thú vị , ít gây nhàm chán nhất đồng thời giúp bạn rèn luyện thêm các kĩ năng giao tiếp hiệu quả đó là học tiếng Nhật giao tiếp qua video.

Vậy cách học  tiếng Nhật qua video này có ưu điểm gì  mà được hàng trăm nghìn người áp dụng? Cách học như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL  tìm hiểu qua bài viết ngay dưới đây nhé!

 

1. Lợi ích khi học tiếng Nhật giao tiếp qua video

+ Không gây cảm giác nhàm chán: Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị, hứng thú xem các bộ phim nổi tiếng như : Naruto, Conna,.... hơn là học theo giáo trình đúng không?

+ Biết nhiều cụm từ , tình huống tiếng Nhật giao tiếp thực tế: Những tình huống dàn dựng trong phim là những cảnh diễn thường xuyên sảy ra ngay trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế khi học qua video tiếng Nhật bạn hấp thu được cũng là tiếng Nhật giao tiếp trong đời sống thực.

+ Hiệu quả cao hơn bất kỳ hình thức học truyền thống nào: Khi xem phim bao giờ bạn cũng tập trung và dành nhiều thời gian hơn các hình thức khác nên tất nhiên hiệu quả mang lại bao giờ cũng cao hơn hẳn bình thường.

+ Biết nhiều từ vựng tiếng Nhật thông dụng: Mỗi một bộ phim đều chứa đựng hàng trăm từ vựng quen thuộc, ngày nào cũng xem thì chắc chắn sau vài tháng bạn sẽ nhớ hết những từ vựng tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày.

+ Luyện phản xạ: Việc xem và bắt chước theo nhân vật đồng thời có thể đóng vai nhân vật sẽ giúp bạn luyện khả năng phản xạ và suy nghĩ tiếng Nhật rất tốt.

 

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Học tiếng Nhật qua video tạo cảm giác hứng thú cho người học

 

2. Cách học tiếng Nhật qua video phù hợp dành cho bạn.

Bước 1. Chọn phim để bắt đầu học tiếng Nhật

Bạn nên chọn những bộ phim thuộc chủ đề bạn yêu thích hoặc phim có nội dung ngắn, dễ hiểu, từ vựng không quá khó và đặc biệt phim phải hài hước (tránh bị chán khi học).

Tiếp theo bạn mở phim và xem từ 3-5 lần để hiểu và nắm sơ lược về nội dung phim . Nếu bạn hiểu trên 70%  nội dung phim thì bạn hoàn toàn yên tâm khi luyện tập với phim này và khi học xong bạn có thể xem phim này mà không cần phụ đề tiếng Việt đấy!

 

Bước 2. Luyện tập cùng phụ đề khi học tiếng Nhật qua video

Chia bộ phim ra nhiều đoạn nhỏ có độ dài khoảng 3 phút và chọn 1 đoạn trong đó, bắt đầu tra từ điển nghĩa của từ và bắt chước cách phát âm trong từ điển .Lưu ý không được ghi nhớ các từ vừa tìm nghĩa nhé.

Nếu những từ hay cấu trúc câu bạn gặp trong đoạn hội thoại là thông dụng thì bạn sẽ gặp lại nó rất nhiều lần trong phim, và cứ tra nghĩa như thế 5 – 10 lần là bạn có thể nhớ như in từ đó vào đầu. Bỏ qua những từ ít gặp bỏi chúng chẳng giúp gì cho bạn đâu.

Bắt chước cách nói từng câu kể cả ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể của nhân vật.

 

Bước 3. Xem phim tiếng Nhật không cần phụ đề

hoc tieng Nhat qua video

Cách học tiếng Nhật qua video hiệu quả tuyệt đối

 

Một khi bạn có thể hiểu và nói theo nhân vật rồi thì hãy bỏ phụ đề đi và bắt chước lại từ đầu nhé. Lần này hãy biến mình thành một nhân vật trong phim và cố gắng thể hiện được ngôn ngữ cơ thể và cảm xúc của diễn viên. Nếu phần nào bạn quên có thể xem lại phụ đề nhưng nên hạn chế nhé!

 

Bước 4. Kết thúc quá trình học tiếng Nhật qua video

Hãy luyện tập như thế cho tới khi nào bạn có thể nói tiếng Nhật cùng tốc độ như diễn viên.Thông thường để luyện tập xong một bộ phim tiếng Nhật bạn sẽ mất 1 tháng rèn luyện liên tục. Hãy tìm cho mình một bộ phim ưa thích và lên kế hoạch học nó thôi nào!

 

Trên đây là các chia sẻ để bạn học tiếng Nhật giao tiếp qua video hiệu quả. Bạn hãy luyện tập để nâng cao trình giao tiếp mỗi ngày nhé!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT