Nội dung bài viết

Cách học nhanh từ vựng tiếng Nhật cho người mới

Chia sẻ cách học từ vựng tiếng Nhật dễ nhớ đến các bạn đã và đang theo học tại Nhật ngữ SOFL, hãy áp dụng những cách học duới đây để chinh phục kho từ vựng tiếng Nhật nhé.

hoc tu vung tieng nhat

Cách học nhanh từ vựng tiếng Nhật

 

Cách học nhanh từ vựng tiếng Nhật - Vì sao bạn mau quên từ vựng?

Nhiều người mau quên từ vựng tiếng Nhật mà không biết lý do vì sao. Họ cho rằng do họ học  dở, học kém,… để từ đó dẫn đến việc chán nản, bỏ cuộc.
Sự thật là:

Những nghiên cứu về khả năng ghi nhớ của não bộ đã chứng minh rằng: bộ não chỉ còn nhớ được 35,7 % lượng kiến thức sau 24 giờ.
Chưa dừng lại ở đó, 1 tháng sau, bạn sẽ chỉ nhớ được khoảng 21% lượng kiến thức mà thôi.
Điều này có nghĩa là: Nếu hôm nay bạn học  khoảng 10 từ vựng tiếng Nhật, học rất lâu, thuộc vanh vách, nhưng 1 tháng sau, bạn giỏi lắm cũng chỉ còn nhớ 2 -3 từ trong 10 từ đó mà thôi.

Vậy nên nếu bạn chỉ học mỗi từ mới 1 lần; học xong từ nào bỏ qua từ đó thì đừng thắc mắc vì sao từ mình học rồi lại quên mất.

 

Hãy tưởng tượng mỗi từ vựng là một người bạn của bạn

Hãy hình dung bạn gặp gỡ và làm quen với 1 người bạn mới.
Nếu đó là lần gặp gỡ duy nhất giữa 2 người, kéo dài vỏn vẹn 5 – 10 phút, xong 2 – 4 tháng sau mới có dịp gặp lại lần thứ 2, nhiều khả năng bạn không thể nào nhớ được tên người đó. 

Nhưng nếu trong 4 tuần đầu kể từ khi quen biết, bạn và người đó mỗi tuần gặp nhau 1 lần thì sao? Bạn và người đó có 4 lần gặp nhau. Và 4 – 5 tháng sau, kể từ lần gặp cuối cùng, chắc hẳn bạn không chỉ nhớ tên mà còn nhớ rất nhiều đặc điểm, thông tin liên quan đến người đó.

Tuy nhiên, nếu  4 – 5 năm sau gặp lại, bạn có còn nhớ người đó không? Không chắc. Vậy nên bạn cần thường xuyên giữ liên lạc với họ.
Một điều đặc biệt là bạn không cần gặp mặt ai đó trực tiếp để nhớ đến họ. Bạn có thể gọi điện, nhắn tin, facebook để giao tiếp tiếng Nhật… Hoặc bạn nhớ đến họ vì người thân, bạn bè của bạn thường nhắc đến họ; vì ti vi thường đăng tin về họ; vì tờ báo bạn đọc hay viết tin về họ…
Ôn tập thường xuyên và khoa học – đó là nguyên tắc bạn cần để nhớ lâu từ vựng.

cach hoc tu vung tieng nhat

Hãy học từ vựng tiếng Nhật cùng bạn bè

 

Học từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề

Thay vì học riêng lẻ từng từ rời rạc, nếu các bạn biết nhóm chúng vào cùng 1 chủ đề thì đảm bảo việc học thuộc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều luôn.
Có vốn từ vựng theo chủ đề, khi làm bài thi nói hoặc viết theo một chủ đề nào đó bạn sẽ phát huy được tối đa vốn từ vựng. Khiến bài nói và bài viết của bạn trôi chảy và nhiều ý tưởng. Vì vậy, việc học từ theo chủ đề cũng giống như một mũi tên trúng hai đích vậy, vừa giúp chúng ta biết thêm nhiều từ mới, vừa có nhiều từ vựng và ý hay để triển khai cho bài thi được tốt hơn.

 

Học từ vựng tiếng Nhật qua bài hát, phim ảnh

Nhiều lúc do tâm lý nghĩ học tiếng Nhật là một gánh nặng, bắt buộc phải học mà khiến chúng ta mất đi niềm vui trong việc tiếp nhận tri thức. Nếu các bạn có thể giải tỏa tâm lý đó bằng việc nghe nhạc hay xem phim thì sẽ khiến từ mới “vào đầu” dễ dàng hơn mà không khiến ta chán nản khi học.

Các bạn nên học từ vựng bằng những phim từ mức độ thấp đến cao. Rất nhiều bộ phim hay trên mạng để bạn học tiếng Nhật.

Hãy áp dụng ngay cách học nhanh từ vựng tiếng Nhật trên để bạn học tiếng Nhật hiệu quả mỗi ngày nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt và sớm chinh phục tiếng Nhật.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT