Nội dung bài viết

Cách học bảng chữ cái tiếng nhật cực hiệu quả

Học bảng chữ cái tiếng Nhật là khâu quan trọng nhất trong việc chúng ta học tiếng Nhật. Làm sao có thể học tiếng nhật nhanh và hiệu quả? Trung tâm tiếng nhật sofl sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết sau. Các bạn có thể tham khảo!

Tham khảo khóa học tiếng Nhật trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam có mặt tại SOFL

 

1. Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật

         - Học bảng chữ cái tiếng Nhật sẽ khó hơn với các ngôn ngữ khác bở tiếng Nhật có ba bảng chữ cái: Hiragana, Katakana và Kanji.
         - Hiragana( bảng chữ mềm) bao gồm 46 chữ cái. Hiragana là bảng chữ cái đầu tiên được giới thiệu trong các giáo trình dạy tiếng Nhật.
         - Katakana( bảng chữ cứng )bao gồm 45 chữ cái, có cách phát âm cơ bản giống Hiragana. Katakana được viết bằng nét ngắn, thẳng, dứt khoát. Hệ thống chữ Katakana được dùng để cấu tạo nên các từ mượn tiếng Anh.
         - Kanji bao gồm các Hán tự được dùng để cấu tạo phần ngữ nghĩa cho câu. Nếu bạn học mới bắt đầu học thì không nhất thiết phải quan tâm đến việc học bảng chữ cái tiếng nhật này.

 

2. Học từ mới và những câu giao tiếp thông dụng

giao tiep tieng Nhat

Tập trung học những câu giao tiếp cơ bản hằng ngày


         - Sau khi đã thuộc hai bảng chữ cái Hiragana và Katakana, bạn có thể chuyển sang bước thứ hai trong quy trình học tiếng Nhật cơ bản: tập trung học những câu giao tiếp cơ bản hằng  ngày.
         - Bạn có thể tìm kiếm các video học tiếng nhật cơ bản, note lại các câu giao tiếp, học lại mỗi ngày. Bạn nên lưu ý những hiện tượng ngữ pháp cơ bản để nhớ được lâu hơn.
         - Ngoài ra bạn có thể học tiếng Nhật qua phim. Do mới học bạn nên chọn các bộ phim có tiết tấu chậm và càng gần với cuộc sống càng tốt. Đặc biệt bạn nên chọn các bộ phim có cùng chủ để để xem. Do khi xem nhiều phim cùng chủ đề, các từ mới và mẫu ngữ pháp sẽ lặp đi lặp lại. Nhờ đó mà từ vựng và mẫu câu sẽ học hơn.

 

3. Luyện tập điên cuồng

         - Dù học bất cứ ngôn ngữ nào đi chăng nữa việc luyện tập hằng ngày luôn luôn cần thiết. Hãy sử dụng tiếng Nhật bất cứ lúc nào có thể. 
         - Bạn hãy học tiếng Nhật cơ bản một cách tự nhiên và gắn liền với các sở thích, thói quen của bản thân. Tạo cho bản thân một niềm đam mê và thích thú khi học tiếng Nhật.
         - Do Nhật được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó nhất thế giới nên nếu mới bắt đầu học tiếng Nhật bạn nên tham gia một lớp học tiếng nhật, để có hướng học đúng và chuẩn xác nhất.

hoc tieng Nhat

Luyện tập hàng ngày để có kết quả học tốt


Trên đây là cách học bảng chữ cái tiếng Nhật cũng như thủ thuật học tiếng nhật hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Mọi thắc mắc bạn có thể để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc sớm nhất có thể. 


Chúc bạn học tiếng nhật vui vẻ !!!

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL

Cơ sở 1 Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT