Nội dung bài viết

9 bí quyết “vàng” luyện giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả

Khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật của bạn kém, bạn chưa tìm được phương pháp luyện giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả. Với những bí quyết “vàng” hi vọng sẽ giúp bạn tự tin, thành thạo hơn khi giao tiếp

 

1. Xác định rõ ràng mục tiêu để luyện tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả

Trước khi bắt tay vào học tiếng Nhật bạn cần xác định rõ bạn muốn đạt được điều gì khi học tiếng Nhật, trong thời gian bao lâu bạn sẽ đạt được và cách thức để bạn đạt nó. Khi bạn đã rõ tất cả những điều đó, con đường chinh phục tiếng Nhật giao tiếp của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn.

 

2. Tập diễn đạt tất cả mọi thứ bằng tiếng Nhật

Để rèn luyện khả năng diễn đạt lưu loát và chính xác tiếng Nhật bạn có thể tập bằng một cách vô cùng đơn giản đến nỗi bạn cũng không thể ngờ. Bạn có thể viết nhật ký các hoạt động của bạn mỗi ngày, bạn có thể viết vài câu ngắn trước sau đó tập dần viết thật nhiều câu dài hơn chút và dần dần sẽ tập thành một thói quen tốt trong việc diễn đạt lưu loát. Có thể lúc đầu bạn viết sai khá nhiều, bạn hãy  nhờ giáo viên hoặc những người nào giỏi tiếng Nhật hơn sửa giúp. Dần dần bạn sẽ diễn đạt được lưu loát và chính xác thôi.

 

Bí quyết luyện giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả

Một trong cách học giao tiếp hiệu quả là lưu lại nhật ký các hoạt động của bạn mỗi ngày bằng tiếng Nhật

 

3. Tập suy nghĩ bằng tiếng Nhật

Thường mọi người có một thói quen rất không tốt, đó là khi ai hỏi gì bằng tiếng Nhật bạn sẽ dịch câu hỏi đó ra tiếng Việt, sau đó lại suy nghĩ bằng tiếng việt câu trả lời xong lại trả dịch sang tiếng Nhật. Với từng đấy bước suy nghĩ đã làm giảm đi khả năng giao tiếp tiếng Nhật lưu loát của bạn. Vì vậy để hạn chế vấn đề trên bạn nên tập suy nghĩ tất cả bằng tiếng Nhật để tạo một thói quen tốt phản xạ bằng tiếng Nhật không còn dịch từ việt sang Nhật nữa.

 

4. Hát mỗi ngày bằng tiếng Nhật

Học tiếng Nhật qua các bài hát, bạn có thể nghêu ngao hát đi hát lại một bài hát tiếng Nhật nào đó bạn thích, việc vừa học vừa chơi này giúp bạn có thể tiếp thu một cách dễ dàng nhất các cụm từ Nhật ngữ, và vô tình khi cần sử dụng thì sử dụng cực kỳ lưu loát và chính xác.

 

5. Tổ chức các nhóm cùng học tiếng Nhật giao tiếp mỗi tuần

Hàng tuần bạn có thể tụ họp nhóm với một chủ đề trao đổi bằng tiếng Nhật, tại đây bạn có thể đưa ra ý kiến quan điểm của mình, diễn đạt bằng tiếng Nhật để gia tăng kỹ năng nghe và nói.

 

Luyện giao tiếp tiếng Nhật

Học nhóm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật

 

6. Nhớ từ mới và cụm từ

Mỗi ngày bạn chỉ cần học 5 từ và cụm từ tiếng Nhật mỗi ngày, bạn chỉ cần khoảng 200 ngày bạn có thể có vốn từ vựng là 1.000 từ. Với một ngàn từ bạn có thể giao tiếp tiếng Nhật lưu loát.

 

7. Gọi điện thoại bằng tiếng Nhật

Giao tiếp bằng tiếng Nhật mỗi ngày. Có thể gọi điện thoại cho bạn bè trong cùng nhóm để giao tiếp bằng tiếng Nhật nếu môi trường làm việc không có cơ hội nói tiếng Nhật. Như vậy bạn có thể nâng cao khả năng tiếng Nhật.

Khi bạn đã áp dụng những kinh nghiệm ở trên đúng đắn và hợp lý, thì chắc chắn bạn sẽ đạt được những sự tiến bộ vượt bậc trong quá trình học nói tiếng Nhật.

 

8. Học tiếng Nhật giao tiếp không phải là để biết mà phải vận dụng vào thực tế

Nếu như bạn có quan niệm học tiếng Nhật cho xong, cho biết thì đó là một quan niệm sai lầm, và nó sẽ chẳng mang lại hiệu quả. Bạn phải biết cách vận dụng vào hoàn cảnh giao tiếp hàng ngày. Tại sao ư?

 

Các bạn thường nghe thấy rằng chỉ cần 3000 từ vựng tiếng Nhật cơ bản là có thể nói tiếng Nhật dễ dàng, nhưng trên thực tế có nhiều bạn có vốn từ vựng tiếng Nhật rất rộng, thậm chí lên tới 4.000 – 5.000 từ nhưng lại không thể giao tiếp được, lý do là vì các bạn chỉ học để đó và không bao giờ chịu áp dụng nó vào thực tế.

 

Vấn đề nằm ở đây không phải là chỉ cần học nhiều, mà là phải sử dụng những điều bạn đã học được bao nhiêu vào thực tế. Thay vì dành ra nhiều thời gian học những từ mới và những mẫu câu mới, thì hãy chăm chỉ luyện tập mỗi ngày để sử dụng thật nhuần nhuyễn và sử dụng linh hoạt các vốn từ đang có của bạn trước.

 

9. Lựa chọn trung tâm học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả

Trung tâm dạy tiếng nhật giao tiếp hiệu quả

Tìm cho mình một trung tâm dạy tiếng Nhật giao tiếp uy tín và chất lượng

Nếu như bạn gặp vấn đề về giao tiếp, thì việc đăng ký cho mình một khóa học giao tiếp tại một trung tâm dạy tiếng nhật uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn cải thiện lên rất nhiều. Ở đó sẽ có những lộ trình học tập khoa học, có giáo viên giỏi hướng dẫn bạn cách phát âm, nhấn nhá, khi bạn sai sẽ trực tiếp sửa ngay cho bạn, có nhiều người bạn học tập và ôn luyện cùng bạn sẽ giúp bạn bớt nhàm chán hơn khi tự học.

 

Luyện giao tiếp tiếng Nhật cần sự cố gắng và chăm chỉ, đặc biệt là hãy tìm được người hướng dẫn thật chuẩn để bạn có thể luyện đúng ngay từ đầu. Hãy cứ nói và nói mỗi ngày để luyện giao tiếp thành công nhé.

 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT