Nội dung bài viết

6 bước học tiếng Nhật qua Manga hiệu quả nhất

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ " thách thức" người học nhất thế giới bởi độ khó. Và Nhật Bản cũng là một trong những "công xưởng" sản xuất Manga - truyện tranh hay, thu hút hàng triệu người xem.
hoc tieng nhat qua manga
6 bước học tiếng Nhật qua Manga hiệu quả nhất

 
Về cơ bản thì Manga là truyện tranh phù hợp với đa số mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người lớn. Bởi vì nhiều tranh và ít chữ hơn nên Manga được đánh giá là rất thích hợp với những người học tiếng Nhật.

Vậy nên hôm nay, trung tâm Tiếng Nhật SOFL - đơn vị đào tạo tiếng Nhật chất lượng có tiếng tại Hà Nội xin chia sẻ với các bạn 6 bước học tiếng Nhật qua Manga đơn giản mà cực kỳ hiệu quả:
 

Bước 1 : Làm quen với cả cuốn truyện.

 

Đầu tiên, bạn hãy thách thức mình : Đọc cả cuốn truyện mà không cần sự trợ giúp nào cả. Dẫu biết rằng điều này là rất khó khăn và phụ thuộc và trình độ tiếng Nhật của bạn vì thế nếu bạn đang ở cấp độ thấp thì có thể bỏ qua bước này.
 
Những nếu bạn vẫn kiên trì "bước qua" bước này được thì bạn sẽ có được 1 số kỹ năng có bản đấy: Bạn sẽ quyen dần với bố cục của Manga, đồng thời có thể nắm bắt được nội dung truyện thông qua các bức tranh và các từ tiếng Nhật mà bạn biết. 

hoc tieng nhat qua manga hieu qua
Chọn một cuốn truyện yêu thích để học tiếng Nhật
 
Lưu ý rằng nếu bạn gặp rắc rối với những từ Kanji thì hãy trọn và đọc những bộ Manga có nhiều Furigana (Furigana hiểu 1 cách nôm na là chữ Kanji song có chữ Hiragana ghi chú ở trên)

 

Bước 2 : Tra từ điển.

Khi đã hoàn thành bước đầu thì hãy tiến hành tìm và tra tất cả những từ mới, cấu trúc ngữ pháp mà bạn chưa biết trong truyện. Điều này có thể làm mất nhiều thời gian của các bạn tuy nhiên bạn sẽ có được nhiều thứ thông qua nó nên hãy kiên trì nhé.
 

Bước 3: Viết Note

Để việc học được dễ dàng  và hiệu quả hơn thì bạn nên viết Note. Mỗi người sẽ có một cách ghi chú khác nhau, song hãy chắc chắn rằng bạn có thể sử dụng những ghi chú đó một cách thường xuyên chứ đừng viết xong rồi để đó. Một trong những cách hiệu quả nhất là ghi chú hẳn vào cuốn truyện.

 

Bước 4: Đọc lại cuốn Manga với những ghi chú của bạn


hoc tieng nhat qua manga hieu qua
Đọc lại cuốn mâng với những ghi chú của bạn
 
Sau khi đã tra các từ ngữ, ngữ pháp không biết bây giờ thị bạn có thể đọc lại toàn bộ cuốn truyện. Bạn có thể vừa đọc vừa nhìn vào ghi chú bạn đã viết từ trước đó và nhờ vào nó bạn có thể đọc, hiểu cốt truyện được rõ ràng, tốt hơn hẳn. Cảm giác thật tuyệt đúng không? ^^!
 

Bước 5: Đọc lại cuốn Manga mà không xem ghi chú

 
Sau bước 4, hãy tiếp tục đọc lại cuốn Manga đó thật nhiều cho đến khi bạn thấy nó đơn giản, dễ hơn rồi thôi. Sau mỗi lần đọc, hãy xóa phần ghi chú nào mà bạn cảm thấy bây giờ không cần thiết nữa. Với phương pháp này bạn sẽ biết được mình nắm được bao nhiêu từ mới, cấu trúc ngữ pháp mới,... 

Hãy cố gắng đọc đi đọc lại như vậy thật nhiều cho đến khi bạn có thể đọc hết cuốn truyện mà không cần ghi chú . 
 
Và sau một thời gian hãy lấy nó ra và đọc lại . Làm như vật sẽ giúp bạn ôn lại, nhớ lại những từ vựng, ngữ pháp đã học và hơn hết là sẽ cảm thấy thích thú khi mình có thể đọc Manga viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật.
 

Bước 6: Tiếp tục với các cuốn Manga khác

hoc tieng nhat qua manga
Học tiếng Nhật qua nhiều cuốn manga khác
Trinh phục tiếng Nhật là cả một quá trình dài, vì vậy hãy áp dụng các học này để đọc toàn bộ Manga bằng tiếng Nhật nhé. Chắc chắn trong thời gian ngắn, "level" tiếng Nhật của bạn sẽ tăng ào ào đấy!
Trung tâm tiếng Nhật chúc các bạn học vui vẻ và khám phá nhiều điều thú vị hơn khi học tiếng Nhật qua Manga Nhé!

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT