Nội dung bài viết

5 từ tiếng Nhật mà người Việt phát âm sai nhiều nhất

5 từ tiếng Nhật mà người Việt phát âm sai nhiều nhất là những từ nào? Vì sao lại hay phát âm sai những từ đó? Hãy cùng trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Như các bạn đã biết, một trong số những kỹ năng quan trọng nhất khi học bất cứ ngôn ngữ nào chính là phát âm. Nếu bạn không chú ý phát âm chính xác thì người nghe rất khó đoán biết được nội dung bạn đang truyền tải là gì.

 

Đối với tiếng Nhật phát âm chuẩn lại càng cần lưu ý hơn, bởi nếu bạn nói sai trường âm hoặc trọng âm trong tiếng Nhật, người nghe sẽ hiểu câu nói sang một nghĩa khác hoàn toàn.

 

Các giảng viên của trung tâm Nhật ngữ SOFL với kinh nghiệm giảng dạy tiếng Nhật lâu năm đã tổng kết lại 5 từ tiếng Nhật mà học viên cũng như các bạn học tiếng Nhật hay phát âm sai nhất đó là:

1 - せんしゅう (Tuần trước) - Senshuu

2 - きょねん (Năm ngoái) - kyonen

3 - つめたい (Lạnh) - tsumetai

4 - ゆうびんきょく (Bưu điện) - yuubinkyoku

5 - たんじょうび (Sinh nhật) - tanjoubi

 

Các bạn cùng xem cụ thể Video dưới đây để biết 5 từ tiếng Nhật hay phát âm sai nằm trong trường hợp nào, cách phát âm chính xác là gì nhé. 

 

Lỗi phát âm sai những từ trên là do những nguyên nhân chính sau đây:

  • Các bạn tự học tiếng Nhật không được thầy cô chỉnh sửa phát âm, nên căn cứ vào phiên âm Romaji nhưng lại đọc như tiếng Việt.
  • Từ tiếng Nhật không có trường âm nhưng khi đọc lại kéo dài giọng dẫn đến từ bị hiểu sai nghĩa hoặc không có nghĩa.
  • Phát âm sai những từ vốn không có cách phát âm giống bảng chữ cái tiếng Việt như つ, じょ.
  • Đặt trọng âm của từ sai vị trí dẫn đến lên hoặc xuống giọng không chính xác.

Để có thể phát âm tiếng Nhật chuẩn hơn các bạn hãy đến các trung tâm học tiếng Nhật uy tín để được các thầy cô giúp đỡ chỉnh sửa. 

 

Ngoài Video 5 từ tiếng Nhật người Việt phát âm sai nhiều nhất, trung tâm Nhật ngữ SOFL còn có rất nhiều Video bổ ích khác chia sẻ cách học tiếng Nhật hiệu quả, các bạn hãy theo dõi và cùng nhau học tập mỗi ngày nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT