Nội dung bài viết

5 điều bạn nên dừng lại ngay lập tức khi học tiếng Nhật

Bài viết về các phương pháp học tiếng Nhật có rất nhiều và cũng đem lại nhiều điều bổ ích , cảm hứng cho người học. Hôm nay Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ tới các bạn về 6 điều mà bạn nên vứt bỏ nếu muốn học tốt tiếng Nhật.

phuong phap hoc tieng Nhat hieu qua

Phương pháp học tiếng Nhật

 

Học tiếng Nhật theo phong trào

Việc học tiếng Nhật nó giống như một câu chuyện về tình yêu: giai đoạn đầu thì đầy thú vị và rất lôi cuốn, đến giai đoạn hai là bắt đầu theo đuổi cho tới cùng và gặp phải những điều khó khăn, giai đoạn ba chính là giai đoạn kết thúc.

Việc đi học theo chúng bạn hay học theo phong trào sẽ dừng lại ở ngay giai đoạn 1 mà thôi, nếu muốn học được các bạn phải coi đây là một kế hoạch nghiêm túc và phải theo đuổi nó đến cùng,  tập yêu nó, thậm chí là ăn ngủ với nó từ 5 tháng cho đến 1 năm đối với những bạn lười học, nếu đã có căn bản rồi chỉ cần 2 tháng là có thể giao tiếp tiếng Nhật được.

 

Tính nóng vội

hoc tieng Nhat

Học tiếng Nhật cần thời gian

 

Việc học tập và tiếp thu kiến thức là cả một quá trình ôn luyện, không thể vì bạn nóng vội, ép buộc mà bắt bản thân mình vào một guồng quay  đã cố định, sẽ khiến bạn trở nên rất  mệt mỏi và bị “ trào ngược” kiến thức mà thôi.

Nhiều bạn lại mong muốn nhận ngay chứng chỉ quốc tế nên muốn đăng ký vào các khoá luyện thi nhưng chỉ được có một tháng là đã thấy chán nản, nếu bạn không có căn bản thì cả quá trình rèn luyện  của bạn chỉ là con số “0” , vì vậy  “ Chậm mà chắc” trước hết các bạn phải biết về tiếng Nhật cơ bản, biết những từ đơn giản, rồi dần dần tập luyện cao hơn… Không biết  những cái đó mà đã vội vàng đăng kí khóa cấp tốc chỉ phí tiền mà thôi. Cũng như việc xây nhà mà không có trụ vững thì chắc chắn nhà sẽ đổ, người nào có sự khởi đầu đầy vững chắc thì sẽ thành công.

 

Đầu tư không đến nơi đến chốn

Nếu như bạn đã xác định theo đuổi điều gì thì bạn phải vạch sẵn ra đường đi và hướng đi đúng đắn. Hãy chuẩn bị thật kĩ mọi thứ và có dự phòng để có thể đầu tư hoàn hảo cho việc học của mình. 

Nhiều bạn chỉ mới học được một nửa hành trình đã vội  vàng bỏ cuộc vì sự chán nản, thời gian học lâu do các bạn quá lười, chi phí học tiếng Nhật thì không đáp ứng được lâu dài… nên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội  ở ngay trước mắt một cách vô nghĩa.

 

Bỏ sự lười biếng khi học tiếng Nhật

Việc học tập là việc thu lại những kiến thức bổ ích giúp cho cuộc sống của bạn phong phú hơn rất nhiều, cơ hội mở rộng hơn, bạn thăng tiến hơn. Nếu như bạn chính là một con người lười biếng thì tốt nhất bạn không nên cố gắng học làm gì để tốn công sức cũng như tiền bạc vô nghĩa. 

cham chi hoc tieng Nhat

Bỏ sự lười biếng khi học tiếng Nhật

 

Lựa chọn sai trung tâm dạy tiếng Nhật

Xã hội ngày nay càng phát triển và hội nhập và kéo theo đó là những yêu cầu về trình độ ngoại ngữ với con người ngày càng tăng, các trung tâm ngoại ngữ cũng mọc lên như nấm. Kéo theo đó là các trung tâm đào tạo kém chất lượng cũng như trình độ, thậm chí còn lừa đảo.

Vì vậy trước khi lựa chọn cho mình một trung tâm học tiếng Nhật tốt để gửi gắm ước mơ, hoài bão thì bạn hãy khảo sát, tìm hiểu thật kĩ về nơi đó để tránh xa những hậu quả mà bạn không mong muốn, Trung tâm Nhật ngữ SOFL chúc các bạn có được một sự lựa chọn hoàn hảo.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT