Nội dung bài viết

5 Tips bạn nên biết nếu muốn học tiếng Nhật vỡ lòng hiệu quả

Học tiếng Nhật vỡ lòng hiệu quả là điều mà chắc hẳn ai cũng mong muốn. Để có được điều này thì bạn cần có sự chăm chỉ, kiên trì và phương pháp phù hợp. Hãy tham khảo bài viết dưới đây vì nó sẽ giúp ích cho bạn.

 

phuong phap hoc tieng Nhat

Tìm kiếm phương pháp học hiệu quả nhất

 

 

Những lưu ý bạn cần phải biết khi mới bắt đầu học tiếng Nhật

1. Khi học tiếng Nhật vỡ lòng hãy ngừng việc dịch tiếng Nhật sang tiếng Việt

Dịch mọi thứ từ ngôn ngữ bản địa sang tiếng mẹ đẻ là một việc vô cùng cấm kỵ khi học ngoại ngữ và tiếng Nhật cũng vậy. Nếu bạn nghe thấy một thứ gì đó trong tiếng Nhật và ngay lập tức cố gắng dịch nó sang ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, bạn sẽ không thể tập trung học tiếng Nhật mà thay vào đó là tập trung dịch. Hãy dừng lại ngay nhé vì cách dịch tiếng Nhật này không đem lại kết quả mà còn làm chậm lại quá trình học tập của bạn.

 

2. Nên luyện tập đôi tai nghe tiếng Nhật để hiểu

Hãy huấn luyện đôi tai của mình cho những từ ngữ mà bạn biết rõ trong tiếng Nhật. Nghe theo những câu tiếng Nhật thông dụng trong những bài học hay trong những bài hát, bộ phim Nhật Bản bạn vẫn xem hàng ngày. Đừng tập trung vào chỉ ngữ pháp hay một từ đơn lẻ.
Hãy lắng nghe cách mà mọi thứ được sắp xếp và tạo dựng. Nếu bạn có thể luyện  tập đôi tai của mình không chỉ giúp cải thiện được kỹ năng nghe tiếng Nhật mà những kinh nghiệm tích lũy được còn giúp ích rất nhiều cho việc luyện nói cũng như giao tiếp sau này.

 

Luyen nghe tieng Nhat

Luyện nghe nhiều hơn

 

3. Học đừng sợ mắc lỗi

Bạn biết mọi quy tắc ngữ pháp tiếng Nhật nhưng lại thường xuyên vật lộn với những mẩu hội thoại giao tiếp tiếng Nhật hằng ngày?Bạn tránh nói tiếng Nhật với người bản xứ và những người nói tiếng Nhật tốt hơn bạn?.. Chính những nỗi sợ này sẽ cản bạn bước tới thành công. Không thực hành nói tiếng Nhật thì ngay chính bản thân cũng như nếu người khác muốn giúp bạn sửa lỗi cũng sẽ rất khó khăn. Nỗi sợ hãi có thể khiến bạn mất hứng thú học tập.
Không ai là hoàn hảo cả vì thế hãy dừng ngay việc trở nên quá sợ sệt khi nói tiếng Nhật! Bạn cần phải giải phóng bản thân và thả lỏng. Hãy tập trung vào hành động.. Tất cả đều sẽ mắc lỗi. Bạn càng thực hành nhiều thì sẽ càng đem lại kết quả tốt đẹp. Để học tiếng Nhật hiệu quả thì trước hết  bạn cần vượt qua chính mình.

 

4. Duy trì động lực, tiếp tục cố gắng trong quá trình học tiếng Nhật vỡ lòng và đừng bỏ cuộc

Chắc hẳn bạn sẽ nghe được ở đâu đó rằng tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó học nhất. Nhưng thực tế thì việc đạt được những chứng chỉ tiếng Nhật cao hay có thể giao tiếp thành thạo hoàn toàn có thể thực hiện được nếu như bạn giữ cho mình được ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê, duy trì động lực thúc đẩy việc học cũng như vượt qua những chông gai.. Bạn sẽ không thể nói tiếng Nhật một cách thành thục ngay ngày mai hay kể cả tháng sau. Tất cả cần có thời gian, quanăm tháng nếu bạn cố gắng không ngừng, bạn sẽ ngày càng trở nên điêu luyện hơn và đến một ngày bạn nhận ra rằng mình đã nói lưu loát tiếng Nhật lúc nào không hay. Càng luyện nói, đọc , nghe và viết tiếng Nhật nhiều với một phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả thì chắc chắn rằng bạn sẽ thu được kết quả đáng ngạc nhiên đấy

 

5. Hãy giữ một quyển sổ nhỏ để giữ tất cả các cụm từ tiếng Nhật quan trọng

Hãy viết tất cả các cụm từ bạn nghe được vào một quyển sổ. Bạn có thể viết nó để sau này bạn có thể sử dụng lại nó, đồng thời học thêm những điều mới mẻ. Khi bạn nhìn lại quyển sổ sau đó, bạn sẽ có tất cả những cụm từ cần thiết, thay vì chỉ là một từ đứng lẻ bóng. Đây sẽ là cách học từ vựng tiếng Nhật tốt nhất bỏi khi cần đến bộ não sẽ tự sàng lọc và cả cụm từ sẽ hiện ra thay vì chỉ một từ, cung cấp cho bạn cả cách dùng lẫn ngữ cảnh của câu.


Hy vọng với những chia sẻ của Trung tâm tiếng Nhật SOFL về những tips học tiếng Nhật vỡ lòng hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn  xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc để theo đuổi ngôn ngữ này thành công.
 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT