Nội dung bài viết

4 tuyệt chiêu học giao tiếp tiếng Nhật thông dụng trôi chảy chỉ sau 3 tháng

Không còn gò bó trong các cuốn giáo trình dạy cộp, bạn hoàn toàn tự do khi thực hành nghe nói bằng tiếng Nhật với bạn bè của mình sau khi hoàn thành những bước học kiến thức dưới đây.

giao tiep tieng nhat co ban

Ôn luyện từ vựng thông dụng mỗi ngày

 

1. Bắt đầu học từ vựng giao tiếp tiếng Nhật thông dụng đơn giản

Việc gắn tên những đồ vật hay sự việc xoay quanh cuộc sống hàng ngày của bạn bằng tiếng Nhật sẽ giúp bạn tận dụng được rất nhiều thời gian để thực hành ngôn ngữ này. Bên cạnh đó, đắm chìm trong môi trường ngôn ngữ do chính bạn tạo ra là lời khuyên từ rất nhiều người học thành công trước đó. Có thể ban đầu bạn sẽ thấy khó khăn khi loại bỏ những tên gọi của đồ vật hay sự vật hàng ngày của mình bằng tiếng Việt và thay thế bằng tiếng Nhật nhưng sau khi dần quen với sự hình thành tiếng Nhật trong đầu, bạn sẽ thấy bản thân phản xạ rất nhanh khi bắt gặp bất kì một sự vật, hiện tượng nào liên quan đến chúng.

 

2. Tiếp tục với những mẫu câu giao tiếp đơn giản

Hãy tìm cho mình một chủ đề, luyện nói những câu đơn giản có liên đến chủ đề và sau đó phát triển thành một bài có nội dung hoàn chỉnh, chặt chẽ và thống nhất. Để đi đúng hướng ngay từ những bước đầu, bạn nên lập một sơ đồ tư duy để ghi chi tiết các bước mình sẽ nói. Và trong quá trình luyện nói tiếng Nhật, bạn chỉ cần bám sát theo những gì đã được ghi trước đó. Cách học này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn tham gia nhóm bạn học, để vừa học giao tiếp, vừa học được khả năng tư duy và biện luận cho quan điểm của mình.

 

giao tiep tieng nhat hang ngay

Giao tiếp những câu tiếng Nhật đơn giản hàng ngày

 

3. Lập kế hoạch cụ thể bằng tiếng Nhật

Mặc dù bạn đã đặt ra mục tiêu chung và dài hạn để có động lực học tiếng Nhật nhưng những bản kế hoạch chi tiết và cụ thể từng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy “chân thực” hơn để đạt được mục tiêu đã đề ra. Nếu bạn hiểu được một số từ căn bản, hãy thử lập một thời gian biểu học bằng tiếng Nhật để vừa tận dụng thời gian lập kế hoạch, vừa có cơ hội để học viết tiếng Nhật. Hãy tham khảo thật kĩ lộ trình học bài bản nhất để phân bổ thời gian và kiến thức học sao cho hợp lý nhất.

 

4. Tự lập những cuộc hội thoại bằng tiếng Nhật

Để học giao tiếp tiếng Nhật thông dụng, bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian trống của mình để luyện tập nói tiếng Nhật. Chẳng hạn như khi đang đi xe bus, chờ đợi bạn trong một cuộc hẹn, bạn có thể tưởng tượng ra một chủ đều bất kì, sau đó đóng cả hai vai nhân vật để tạo thành một cuộc đối thoại hoàn chỉnh. Nếu cảm thấy khó khăn, hãy tìm một người bạn để học cùng và thực hành đối đáp nhau xoay quanh một chủ đề tự chọn nhé.


Trên đây là 4 tuyệt chiêu mà trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ đến các bạn muốn cải thiện kĩ năng giao tiếp tiếng Nhật thông dụng hàng ngày. Chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT