Nội dung bài viết

4 sự thật thú vị về việc học tiếng Nhật

Tiếng Nhật là ngôn ngữ tượng hình, khó học, khó nhớ và bạn đang bắt đầu nản? Bất kỳ ngôn ngữ nào cũng có những đặc điểm thú vị riêng. Liệu các bạn đã biết 4 sự thật thú vị về tiếng Nhật chưa?
hoc tieng nhat
Sự thật thú vị về học tiếng Nhật
 
Việc học ngoại ngữ đã trở thành công cụ đắc lực của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên và cả người đi làm để phục vụ cho xin học bổng, du học và xinh việc , nhất là trong môi trường quốc tế hóa như hiện nay. Ngôn ngữ Nhật Bản đã và đang được nhiều người Việt Nam lựa chọn theo học bởi những cơ hội tốt mà nó mang lại . 
 
Số lượng người tìm hiểu, học tiếng Nhật nhiều nhưng có rất nhiều điều thú vị về ngôn ngữ quốc tế này mà chắc các bạn chưa biết . Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn 4 sự thật cực kỳ thú vị về tiếng Nhật . Bớt chút thời gian cùng tìm hiểu nhé.
 

1. Người học tiếng Nhật có não bộ phát triển hơn

Rất nhiều cuộc nghiên cứu của các giáo sư từ đại học Harvard Mỹ đều dẫn đến kết quả : Những người chọn tiếng Nhật là ngôn ngữ học thứ 2 có mức độ sáng tạo cao hơn. 
Nguyên nhân là do ngôn ngữ này sử dụng hệ thống chữ tượng hình , các bài giảng cho người mới bắt đầu học thường được thiết kế bằng hình ảnh , qua đó làm tăng sự hoạt động của bán cầu não phải.
hoc tieng nhat hieu qua
Người học tiếng Nhật có bộ não phát triển hơn
 

2. Người học tiếng Nhật có các mối quan hệ tốt hơn

Đây là điểm nổi bật nhất của những người học tiếng Nhật . Điều này xuất phát từ chính đặc thù của nền văn hóa Nhật với sự tôn ti trật tự cao, nghiêm ngặt.
Các bạn thử để ý mà xem, những người học tiếng Nhật sau một thời gian, tính cách của họ thường trở nên hòa nhã hơn ,đây cũng chính là điều kiện để có nhiều mối quan hệ giá trị hơn trong cuộc sống . Và chính những mối quan hệ này giúp cách sống, cách nhìn nhận vấn đề trong cuộc sống tốt hơn.
 

3. Người học tiếng Nhật được "săn đón " nhiều hơn

Như đã nói từ đầu, nguồn vốn ODA của Nhật Bản tại các nước Đông Nam Á hằng năm lên đến hàng chục tỉ đô (tăng theo cấp số nhân). Mà thực tế thì nguồn nhân lực bản địa để quản lý nguồn vốn này lại rất ít.  
 
Trung bình, sinh viên ra trường có 2 năm kinh nghiệm cùng bằng tiếng Nhật N3 có mức lương khởi điểm từ 600$.
hoc tieng nhat ban hieu qua
Học tiếng Nhật phát triển hơn với cơ hội việc làm
 

4. Ai cũng có thể chinh phục tiếng Nhật nếu học đúng cách

Một vị giáo sư nổi tiếng Nhật Bản trong quá trình nghiên cứu ngôn ngữ đã đã nhận ra rằng : Mọi đứa trẻ sinh ra tại Nhật đều có thể nói tiếng Nhật thành thạo". Câu nói này đồng nghĩa với việc bất kỳ ai đều có thể học tiếng Nhật nếu biết lựa chọn hình thức học đúng đắn.
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL là địa chỉ dạy tiếng Nhật uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Nhật cùng đội ngũ giảng viên người bản xứ nhiệt tình trách nhiệm cùng phương pháp giảng dạy linh hoạt. Học phí cạnh tranh với nhiều chính sách miễn giảm học phí và học bổng hấp dẫn.
 
Các khóa học tiếng Nhật tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL liên tục khai giảng, nhanh tay liên hệ để được tư vấn xác định trình độ miễn phí và lựa chọn các khóa học phù hợp nhất với bạn nhé. Chúc các bạn học tốt, thành công với ngôn ngữ này!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT