Nội dung bài viết

4 phương pháp nên thử nếu bạn muốn học viết tiếng Nhật thành thạo

Nếu bạn đang học viết tiếng Nhật, hãy thử áp dụng những kinh nghiệm luyện viết dưới đây để tránh được những lỗi sai chính tả trong quá trình học tiếng Nhật nhé.

hoc viet tieng nhat

Học viết tiếng Nhật chuẩn không phải điều đơn giản



Ngay cả những người dân bản xứ cũng cảm thấy bối rối những khi đánh vần và viết chính tả một từ vựng nào đó một cách chuẩn xác nhất. Nguyên nhân là có thể do văn nói trong tiếng Nhật giản lược khá nhiều để đơn giản hóa trong cách nói chuyện, hoặc có những từ vựng ít sử dụng nên nhiều người bị nhầm lẫn.

 

1. Sử dụng thuật ghi nhớ khi học viết tiếng Nhật

Việc ghi nhớ một thông tin không hề dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn biết cách biến thông tin đó trở nên ấn tượng hơn bằng những hình ảnh, âm điệu bài hát hay trong ngữ cảnh một câu văn. 
Chẳng hạn như khi bạn học từ vựng tiếng Nhật theo cách viết lặp đi lặp lại như truyền thống sẽ kém hiệu quả hơn khi bạn học tiếng Nhật qua bài hát. Đó là do bạn tập trung cao hơn khi nghe những nội dung mà bạn có hứng thú, việc học qua bài hát sẽ sử dụng các giác quan nghe, nhìn và có thể là nói nhiều hơn so với việc học ghi từ ra giấy để nhớ. Nếu bạn có khả năng học bằng cách truyền thống, hãy thử đổi mới phương pháp bằng cách tư duy nhiều hơn khi đặt câu có chứa từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp từ cơ bản đến phức tạp.

 

2. Nắm được một vài quy tắc khi học viết tiếng Nhật

Trong bất kì một ngôn ngữ nào cũng có những quy tắc nhất định, đặc biệt là văn nói và văn viết. Chẳng hạn như cách chuyển đổi đuôi từ trong câu trần thuật và câu hỏi, hay cách sắp xếp các chức năng từ trong câu. Điều bạn cần làm để tránh viết sai chính tả là luyện đọc các sách do chính người bản xứ viết thật nhiều để biết được cách hành văn, diễn đạt và quy tắc sử dụng từ trong câu.

 

quy tac viet tieng nhat chuan

Nắm vững quy tắc viết tiếng Nhật chuẩn

 

3. Lưu ý từ ngữ có cách phát âm giống nhau

Một sai lầm khá phổ biến hiện nay trong khi học viết tiếng Nhật là áp dụng từ của văn nói vào trong văn viết. Đôi khi có những từ vựng tiếng Nhật phát âm khá giống nhau khiến người học bị nhầm lẫn trong quá trình sử dụng từ trong văn viết. Hoặc có các từ lóng, từ địa phương chỉ sử dụng khi nói, trong khi đó ngôn ngữ viết có tính chất học thuật cao nên bài viết có thể bị đánh giá thấp nếu sử dụng sai ngữ cảnh, sai từ ngữ. Vì vậy, hãy học thuộc những câu từ bạn hay nhầm lẫn khi phát âm để viết chính xác.

 

4. Lên danh sách những từ bạn thường viết sai

Trong quá trình học viết tiếng Nhật, chắc chắn có những lần bạn viết sai từ. Thay vì chỉ chăm chú vào kết quả bài viết, hãy dành thời gian để ghi lại những từ mình đã sử dụng sai, sau đó chú thích lại trong một cuốn sổ nhỏ để lưu ý những lần viết sau. Thông thường người học hay mắc những lỗi sai giống nhau, vì vậy bạn cũng nên tham khảo các lỗi sai thường gặp để tránh gặp phải những tình huống tương tự.

 

Trên đây là 4 bí quyết giúp bạn tránh được những lỗi sai trong quá trình học viết tiếng Nhật. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn một ngày học tập và làm việc hiệu quả!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT