Nội dung bài viết

4 chìa khóa tự học tiếng Nhật căn bản thành công

Khi mà quỹ thời gian của mỗi người luôn ngày càng thu hẹp. Nếu bạn muốn tự học để linh hoạt thời gian một cách thông minh và hiệu quả thì hãy đọc bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

tu hoc tieng nhat tai nha

Tài liệu tự học tiếng Nhật tại nhà

 

Thiết lập lộ trình và mục tiêu tự học tiếng Nhật căn bản

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó trên thế giới và rất dễ khiến người học nản chí ngay từ khi mới bắt đầu. Để đảm bảo việc tự học diễn ra suôn sẻ và hiệu quả thì bạn cần thiết lập cho mình một mục tiêu và kế hoạch rõ ràng, cụ thể, thực tế. Chẳng hạn như đạt N5 trong 3 tháng hay có chứng chỉ N3 trong 1 năm. Lưu ý là đừng đặt ra những mục tiêu chung chung, thiếu rõ ràng như thành thạo ngôn ngữ này trong thời gian ngắn nhất.

Trên thực tế, bạn nên tham khảo các ý kiến từ thầy cô hay các chuyên gia để biết được trình độ hiện tại của mình, từ đó lên lộ trình học tiếng Nhật phù hợp và khoa học nhất.

 

Tự học tiếng Nhật căn bản tại nhà qua video

Kênh học trực tuyến lớn nhất và phổ biến nhất hiện nay - Youtube đã có hàng ngàn video dạy học tiếng Nhật cả về ngữ pháp, từ vựng, giao tiếp cho đến vốn văn hóa của xứ sở hoa anh đào. Một số video học do các trung tâm Nhật ngữ đăng lên, được giảng dạy theo giáo trình từ sơ cấp cho đến nâng cao. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên coi đây là một kênh để tham khảo chứ không thể coi chúng là nguồn học chính của mình được, vì các kênh học thường không liên tục và kiến thức rải rác, nhỏ lẻ. Nếu bạn muốn nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình, bạn có thể tìm chọn những video do người bản xứ tạo nên và chọn chủ đề mà mình yêu thích để theo học.

 

Tự học tiếng Nhật qua giáo trình Nhật ngữ

Minna no Nihongo là một bộ giáo trình dạy tiếng Nhật nổi tiếng tại Việt Nam, và cũng là sách giáo khoa Nhật ngữ được giảng dạy tại các trường Nhật Bản. Bộ giáo trình này khá đầy đủ và chi tiết, tuy nhiên tập trung chủ yếu về từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật nên bạn cần tìm thêm các cuốn sách giao tiếp nếu muốn cải thiện 2 kĩ năng thực tế này. Nếu bạn mới bắt đầu học thì nên học hết 50 bài đầu tiên trong cuốn giáo trình, sau đó có thể kết hợp thêm các tài liệu học khác mà hữu ích cho mình.

 

tu hoc tieng nhat hieu qua tai nha

Lựa chọn giáo trình học tiếng Nhật phù hợp với trình độ bản thân

 

Tự học tiếng Nhật tại nhà qua mạng

Ngày nay có hàng ngàn web học tiếng Nhật online cũng như các phần mềm hỗ trợ ngôn ngữ này trên máy tính, điện thoại có thể giúp bạn tự học tại nhà. Mức phí cho các khóa học online thường thấp hơn so với các lớp học offline và thời gian học vô cùng linh động cho người học. Những video học online do các trung tâm Nhật ngữ tạo nên như Trung tâm tiếng Nhật SOFL thường có lộ trình hợp lý và thiết kế theo chương trình giảng dạy offline. Bên cạnh đó, các hình ảnh minh họa trực quan, sinh động cũng giúp người học dễ dàng nắm bắt được kiến thức nhiều hơn và ghi nhớ nhanh chóng, hiệu quả.


Trên đây là một số chia sẻ dành cho những bạn đang có kế hoạch tự học tiếng Nhật căn bản tại nhà. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT