Nội dung bài viết

4 cách học từ mới đơn giản hiệu quả

Thường xuyên học từ mới là yêu cầu bắt buộc với những ai muốn cải thiện và làm giàu vốn từ vựng tiếng Nhật . Còn về cách học hiệu quả bao gồm tổng hợp các phương pháp ghi nhớ từ vựng nhanh và duy trì vốn từ vựng trong một thời gian dài nhờ vào việc tích cực sử dụng chúng trong thực tế.
Ngôn ngữ Nhật Bản chắc hẳn đã không còn qua xa lạ với người Việt. Dù học hay không thì chúng ta cũng có thể biết một vài từ tiếng Nhật cơ bản thông qua các bộ film truyền hình, các tập truyện nổi tiếng thế giới.
 
Bạn có thể không học ngữ pháp tiếng Nhật nhưng vẫn có thể diễn đạt được ý định của mình thông qua việc ghép nối các từ vựng thông thường. Dù có sai ngữ pháp nhưng thực tế đối phương vẫn có thể hiểu. Ngược lại, nếu không có từ vựng thì thực sự bạn không thể diễn tả được mục đích, ý định của mình dù là những điều cơ bản nhất. 
 
Bởi vậy, bằng cách nào đi chăng nữa, thường xuyên làm giàu vốn từ vựng là yêu cầu cần thiết với tất cả những ai muốn học giỏi, giao tiếp thông thạo tiếng Hàn.
 
Có nhiều phương pháp học tiếng Nhật đa số đều đề cập đến cách học từ mới . Nhưng để có thể nhớ nhanh các từ mới và sử dụng nhuần nhuyễn trong giao tiếp thực tế thì người học cần đầu tư thời gian , học thường xuyên, liên tục . Dưới đây là một số cách học từ mới tiếng Nhật hiệu quả mà trung tâm Nhật Ngữ SOFL chia sẽ cùng bạn đọc.
 

1. Học từ mới theo chủ đề

Thay vì học các từ vựng một các rời rạc và không có hệ thống, bạn nên chọn học từ mới theo các chủ đề thông dụng để nâng cao tính liên kết giữa các từ , giúp bạn ghi nhớ có hệ thống hơn.
 
Hãy lựa chọn các chủ đề từ vựng thông dụng, cần thiết và phù hợp với trình độ tiếng Nhật của mình nhé. Không nên học những từ mới vượt cấp và ít sử dụng trong cuộc sống bởi có học, 1 thời gian sau bạn cũng sẽ quên bởi nó rất ít sử dụng.
hoc tu vung tieng Nhat
Cách học từ mới tiếng Nhật hiệu quả nhất
 

2. Học từ mới bằng âm thanh

Nếu như bạn đang gặp rắc rối trong cách học từ mới thông thường hãy thay đổi và thử ghi nhớ các từ mới này bằng âm thanh thông qua các bài học audio xem sao? Nghe băng từ mới nhiều lần kết hợp với đọc thật to từ đó giống như băng. Nếu quá trình này được lặp đi lặp lại nhiều lần không những giúp bạn tăng lượng từ mới mà còn có tác dụng chỉnh sửa phần phát âm chuẩn như người Hàn Quốc cho bạn đấy.
 
Nếu có thể, hãy dành khoảng 10 -15 phút mỗi ngày sử dụng các từ mới đã học để tạo ra các chủ đề thông dụng và tự giao tiếp với mình thì thật là phi diệu.
 

3. Sử dụng các công cụ học từ mới hiệu quả

hoc tieng Nhat
Sử dụng công cụ hỗ trợ học tiếng Nhật
 
Có rất nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học từ mới tiếng Nhật như : làm sổ tay tiếng Nhật, sử dụng phần mềm học tiếng Hàn chuyên dụng trên điện thoại, máy tính, làm thẻ Flashcard,... Lợi dụng các công cụ hiện đại này, bạn có thể dễ dàng học từ mới, ôn tập từ mới bất cứ khi nào có thời gian rảnh,... (Các cách học hiệu quả này đều được các học viên tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL áp dụng và hiệu quả tuyệt đối.
 

4. Xem phim, nghe nhạc Nhật Bản

Thông qua những bộ phim, bài hát tiếng Nhật mà nhiều người đã học được tiếng Nhật một cách tự nhiên nhất đấy. Vậy tạo sao bạn không thử? Vừa có tác dụng giúp bạn thư dãn đầu óc vừa có thêm nhiều lượng từ mới mà đa số đều là các từ vựng giao tiếp thực tế, còn gì bằng? 
 
Như các bạn thấy, từ mới tiếng Nhật có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình học tiếng Nhật. Dù muốn hay không thì học từ mới vẫn là yêu cầu hàng đầu của người học tiếng Nhật. Hi vọng với các cánh học từ mới hiệu quả trên đây, các bạn có thể cải thiện và nâng cao vốn từ của mình trong thời gian ngắn. Chúc các bạn thành công!

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT