Nội dung bài viết

4 bước học chữ kanji hiệu quả

Cách học chữ kanji hiệu quả nhất chỉ với 4 bước học chữ kanji đây là kinh nghiệm mình rút ra sau khi đã tham gia một vài khóa học tại các trung tâm tiếng nhật nổi tiếng trên địa bàn .

>> Bảng chữ cái Kanji

 

 

Cách học kanji hiệu quả

 

Cách học chữ kanji hiệu quả nhất

 

Bước 1: Học chữ kanji dễ trước khó sau

Bạn nên học chữ kanji dễ và thông dụng trước, các bạn nên học chữ kanji đơn giản sau khi các bạn đã làm quen các chữ kanji đơn giản thì học chữ kanji khó hơn cũng đơn giản vi thực chất chữ kanji nó bao gồm các chữ kanji đơn giản ghép lại. Với cách học chữ kanji này mọi người có thể học được kanji mà không thấy khó khăn trong việc nhận dạng mặt chữ nữa . Đây là phương pháp học chữ kanji mà một số giảng viên tại trung tâm tiếng nhật mình theo học chỉ bảo và mình thấy cách học chữ kanji này cũng rất là hay.

 

Bước 2: Học chữ kanji hàng ngày

Học chữ kanji cũng như học từ vựng vì vậy ngày nào bạn cũng phải học chữ kanji hãy tạo cho mình mốt thói quen học chữ kanji ví dụ: bạn có thể đặt ra mỗi ngày học 5 chữ kanji hay là 10 chữ kanji tùy thuộc vào khả năng nhớ của bạn. Nhưng mà phải chấp hành nguyên tắc là ngày nào cũng phải học chữ kanji gia tăng lượng chữ kanji theo ngày. Với cách học chữ kanji này thì chẳng mấy các bạn số có lượng chữ kanji rất lớn.

 

 Học Kanji hàng ngày

 

Bước 3: Học chữ kanji hay dùng nhất

Học tại trung tâm tiếng nhật nào thì các giảng  viên đều khuyên các học viên là nên học chữ kanji hay dùng nhất. đó là cách học chữ kanji hiệu quả cho mọi người khi bắt đầu học chữ kanji.
Bạn có thể học từ những chữ kanji thường xuyên sử dụng để nhớ nó trước, bạn có thể tìm kiếm từ để học bằng cách tra cứu . cách học chữ kanji này cũng rất hiệu quả cho những  bạn mới bắt đầu học kanji. Vì những chữ kanji thong dụng hay thường gặp thì học sẽ nhớ nhanh hơn là những chữ kanji ít dùng.

 

Bước 4: Nắm vững các quy tắc của chữ kanji

Bạn phải nắm vững từ cách viết các nét trong chữ kanji và cách ghép từ trong kanji. Đó là cách học chữ kanji hiệu quả nhất. Cách học này mình biết tại trung tâm tiếng nhật SOFL vì đa số các trung tâm khác thì không nói đến các quy tắc học chữ kanji như tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL.


Đây là một số cách học chữ kanji hiệu quả nhất mà mình đã từng áp dụng hy vọng sẽ có ích cho mọi người, ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm phương pháp học chữ kanji cho người mới.
 
Chúc các bạn học tốt !
Trung tâm tiếng Nhật SOFL - Tiếng nhật cho mọi người !


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT