Nội dung bài viết

3 kinh nghiệm để đời của các siêu cao thủ luyện nghe tiếng Nhật online

Ngày hôm nay, trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giới thiệu đến các bạn những bí quyết giúp bạn luyện nghe tiếng Nhật online hiệu quả trong bài viết dưới đây.

luyen nghe tieng Nhat

Luyện nghe tiếng Nhật qua những bài hát quen thuộc

 

1. Bắt đầu luyện nghe tiếng Nhật online với nội dung biết trước

Bạn có thể tìm dễ dàng những bài nói bằng tiếng Nhật có sẵn nội dung trên những diễn đàn, kênh Youtube, website học hay thậm chí trong những cuốn sách có kèm đĩa CD. Hãy bắt đầu luyện nghe với nội dung ngắn, ước chừng dài khoảng một nửa tờ giấy A4 với những từ vựng và cấu trúc ngữ pháp quen thuộc. Bạn hãy thử nghe qua nội dụng một lần trước khi đọc bản transcript, cố gắng nhận ra những cấu trúc hay từ vựng đã biết. Nếu không thể nghe được cũng đừng lo lắng, có thể là do cách phát âm của bạn chưa chuẩn, dẫn đến việc nhận diện từ gặp chút khó khăn.

Bạn chỉ cần bỏ thói quen đọc sai trước đó của mình và tập theo cách phát âm tiếng Nhật chuẩn của người bản xứ là được. Sau khi nắm được kha khá nội dung bài nghe, hay luyện tập nhiều lần để tập trung nghe cách phát âm, ghi nhớ và đọc lại cho đúng. Tương tự với các cấu trúc câu và kết lại toàn bài.

 

2. Luyện nghe tiếng Nhật online với chủ đề hàng ngày

Khi đã tư tin với ngữ pháp và vốn từ vựng tiếng Nhật căn bản, hãy tập trung đến những bài nghe có nội dung liên quan đến những chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày, những bản tin ngắn, phát biểu, các video blogger, … trên mạng Internet mà bạn cảm thấy hứng thú. Chúng ta không cần quá quan tâm xem những video này có phụ đề hay không, quan trọng là bạn phải nắm được video đó đang nói về chủ đề gì, nội dung có hấp dẫn và bổ ích cho mình không. Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật, hãy chỉ nghe những đoạn clip ngắn, tầm 3-5 phút, sau đó nâng dần độ dài và độ khó lên theo thời gian. Hãy chọn những clip thấy người nói trực tiếp là tốt nhất vì chúng ta có thể biết được cách diễn tả ngôn ngữ bằng cơ thể, biểu cảm và cả khẩu hình khi nói của người bản xứ.

 

Luyen nghe tieng Nhat theo chu de

Luyện nghe từng chủ đề cho mỗi ngày khác nhau

 

3. Tập thói quen nghe nhạc và xem phim Nhật Bản

Học tiếng Nhật qua bài hát và phim ảnh luôn là cách luyện nghe tiếng Nhật online vô cùng thú vị và tự nhiên nhất đối với người học. Các giai điệu âm nhạc luôn có khả năng khơi gợi cảm hứng một cách kì diệu. Nếu bạn yêu thích nền âm nhạc và điện ảnh Nhật Bản thì không có lý do nào tuyệt vời hơn khi bạn lựa chọn cách học vô cùng thực tế này. Những bộ phim Nhật luôn mang xu hướng hiện thực xã hội, vì vậy mà bạn sẽ học được rất nhiều điều thú vị xoay quanh các lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày tại Nhật Bản. Đặc biệt nếu bạn muốn cải thiện kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Nhật thì xem phim là phương pháp học vô cùng hiệu quả và mang tính thực tế rất lớn. Ngoài ra, khả năng nghe hiểu âm nhạc cũng giúp bạn nâng cao kĩ năng nghe của mình, vì đa phần độ khó của các bài hát luôn lớn hơn rất nhiều so với các cách nói thông thường. Hãy xem trước phụ đề nếu cần thiết để nắm được nội dung quan trọng, sau đó lắng nghe và hiểu được cách phát âm chuẩn của người bản xứ.


Hi vọng rằng những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây của trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi luyện nghe tiếng Nhật online. Chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT