Nội dung bài viết

Đột phá trong quá trình tự học tiếng Nhật online giúp bạn tiến bộ

Trong thời đại hội nhập phát triển hiện nay thì việc đòi hỏi phải biết thêm ngoại ngữ là kĩ năng rất cần thiết. Việc học tiếng Nhật online tại nhà có thể giúp bạn trau dồi tốt kỹ năng.

Hoc tieng Nhat

Tự học tiếng Nhật online đang là xu hướng mới

 

Những người đi làm luôn cảm thấy ngại học hỏi cái mới, không phải do họ chậm tiếp thu, mà là hầu hết thời gian trong ngày của họ đã bị chiếm chỗ bỏi công việc và gia đình. Đã có rất nhiều trường hợp bỏ cuộc giữa chừng khi không thể theo học đều đặn một lớp học tiếng Nhật nào. Và mạng Internet chính là chiếc phao cứu cánh dành cho nhóm người học này. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công vì quá trình theo học hoàn toàn không có người hướng dẫn trực tiếp. Vậy làm sao để tự học tiếng Nhật online thành công? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của SOFL nhé.

 

1. Chỉ tìm duy nhất một kênh tự học tiếng Nhật online chất lượng

Việc tập trung học tại một kênh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn kết hợp kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, để việc học diễn ra suôn sẻ, bạn nên chọn những trang web uy tín và chất lượng nổi tiếng trong cộng đồng người học. Ngày nay có rất nhiều web học tiếng Nhật miễn phí mà nội dung cực kì chất lượng giúp các bạn theo học bài bản chương trình từ đầu đến cuối. Chẳng hạn như NHK World, Wow Japanese Youtube Channel, tự học tiếng Nhật online tại SOFL,... Chú ý nên học theo đúng trình độ hiện tại của bạn thay vì “nhảy cóc” đến cấp bậc khó hơn, sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để tìm hiểu và dễ dàng cảm thấy chán nản và bỏ cuộc giữa chừng vì tiếp thu không hiệu quả.

hoc tieng nhat online tai sofl

Tìm duy nhất một kênh học tiếng Nhật online hữu hiệu nhất

 

2.  Sử dụng hình ảnh không dịch sang tiếng Việt

Thay vì cách học truyền thống dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Việt như đại đa số người học hiện nay, bạn hãy cố gắng thay đổi thói quen này bằng cách sử dụng những hình ảnh minh họa cho từ vựng tiếng Nhật trong quá trình ghi nhớ chúng. Trong quá trình học online, hãy cố gắng tra từ bằng hình ảnh, hay tìm những chủ đề từ vựng được minh hoạt bằng tranh ảnh, những bức ảnh này có rất nhiều trên các trang web hoặc Fanpage của các trung tâm tiếng Nhật, bạn có thể tìm và tải chúng về để học dần. 

 

3. Tự học tiếng Nhật online qua video, bài hát và phim ảnh

Cách học này ngày càng quen thuộc với mọi người, kể cả trong bài giảng của các giáo viên dạy học tại trung tâm tiếng Nhật. Việc học ngày nay đã không còn bị bó buộc trong những cách truyền thống, mà thay vào đó cách giảng dạy và học tập liên tục được đổi mới để phù hợp với thời đại công nghệ. Mạng Internet đã trở thành nguồn tài nguyên khổng lồ giúp các bạn khai thác kiến thức một cách triệt để. Cũng giống như các web dạy tiếng Nhật, các video hướng dẫn học ngôn ngữ này cũng đặc biệt phổ biến, nhất là trên các kênh của Youtube. Những kênh học này được trình bày theo quy trình nhất định từ sơ cấp đến nâng cao, tuy nhiên hay bị gián đoạn, vì vậy bạn nên tìm hiểu và chọn cho mình video học phù hợp nhất với mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn là người yêu thích những bản nhạc nhẹ nhàng của phim ảnh Nhật Bản thì chắc chắn sẽ bị thu hút bởi cách học này. Còn gì thú vị hơn khi vừa chìm đắm trong giai điệu của bài hát, vừa tận dụng thời gian để học nghe tiếng Nhật một cách tự nhiên và thoải mái nhất.

 

Nếu bạn muốn theo theo một chương trình bài bản theo đúng lộ trình, bạn có thể đăng kí một khóa học tiếng Nhật online hoặc trực tuyến, thay vào đó bạn sẽ phải trả học phí cho những khóa học này. Tuy nhiên, mức phí bạn trả sẽ thấp hơn so với đăng kí lớp học tại các trung tâm tiếng Nhật vì bạn sẽ không phải chi trả tiền cơ sở vật chất và các trang thiết bị khác. Để đảm bảo chất lượng, bạn nên đăng kí các khóa học của các thầy cô, trung tâm Nhật ngữ uy tín và nổi tiếng. 

 

Trên đây là 3 kinh nghiệm mà SOFL muốn chia sẻ đến các bạn khi muốn tự học tiếng Nhật online tại nhà. Chúc các bạn một ngày làm việc và học tập hiệu quả.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT