Nội dung bài viết

3 bí quyết giúp bạn vượt qua rào cản khi học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh chóng nhất

Để bắt đầu học tiếng Nhật, kiến thức căn bản bạn cần nắm vững chính là bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana. Thông thường trẻ em Nhật Bản sẽ mất khoảng 2-4 tuần để học thuộc 2 bảng chữ cái này. Tuy nhiên, nếu bạn biết được một số mẹo học tập dưới đây thì việc thuộc lòng bảng chữ cái này trong vòng 1 tuần là điều vô cùng đơn giản.

Bảng chữ cái Hiragana

 

1. Tập ghi nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật

Thông thường người Việt luôn bắt tay vào việc ghi chép chính tả từng chữ cái ra giấy viết ngay khi mới bắt đầu học. Tuy nhiên việc này sẽ mất khá nhiều thời gian vì phải vừa ghi nhớ mặt chữ, vừa phải nhớ được cách viết chữ cái đó. Bạn lên kế hoạch học thuộc bảng chữ cái trong vòng 1 tuần thì hãy dành ra 1 ngày chỉ để ngồi ...ngắm và đọc to chúng lên theo hướng dẫn phiên âm bên dưới.

Cách học này sẽ giúp bạn vừa nhớ được mặt chữ, vừa biết được cách phát âm tiếng Nhật chuẩn ngay từ khi mới học kiến thức nền tảng. Bạn có thể sử dụng những tấm Flashcard để tập ghi nhớ bảng chữ cái theo cách học này. Những tấm Flashcard nhỏ gọn sẽ giúp bạn học linh hoạt mọi lúc mọi nơi, kèm với đó là hình ảnh minh họa giúp bạn dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ sâu hơn.

 

2. Bắt đầu tập viết bảng chữ cái tiếng Nhật

Sau khi nhớ được hết mặt chữ, thì đây mới là bước bạn bắt tay vào tập viết hai bảng chữ cái này. Hãy chuẩn bị những giấy kẻ ô ly hay mua những cuốn sách dạy học bảng chữ cái tiếng Nhật để làm quen với quy trình viết chữ. Quá trình này tương đối lâu dài nên bạn cần phải kiên nhẫn, vừa viết vừa đọc to để ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

Mỗi ngày nên dành thời gian từ 30 đến 40 phút để học viết tiếng Nhật. Bạn không nên ôm đồm quá nhiều phần mà hãy chia bảng chữ ra thành từng phần nhỏ, sau đó mỗi ngày học một ít. Hoặc bạn cũng có thể học gộp tất cả chữ cái trong cùng một ngày, những ngày sau đó sẽ lặp đi lặp lại các mặt chữ này. 

 

Ôn luyện viết chữ cái tiếng Nhật mỗi ngày

 

3. Tìm bạn cùng học bảng chữ cái tiếng Nhật

Sẽ thật tuyệt nếu bạn và mọi người đang cùng nhau học tiếng Nhật trong một nhóm nào đó, nơi mà mọi người chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giúp đỡ nhau tiến bộ. Học cùng mọi người sẽ có cảm giác vui vẻ, thoải mái và có động lực để lên tinh thần học tích cực hơn. Chính vì vậy mà ngoài những giờ học trên lớp, SOFL đã thành lập câu lạc bộ tiếng Nhật để mọi người có thể cùng nhau học tập và trao đổi kiến thức, phương pháp học, đặc biệt là nơi để mọi người cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Nhật của mình. Đối với những bạn mới bắt đầu học từ bảng chữ cái, bạn sẽ có cơ hội được học hỏi những mẹo học nhanh và hiệu quả từ những bạn đã học trước đó. Chắc chắn rằng nhóm học sẽ là môi trường hiệu quả nhất để bạn tiếp tục theo đuổi ngôn ngữ này.


Sau khi đọc 3 chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đơn giản và nhẹ nhàng khi làm quen với bảng chữ cái tiếng Nhật ngay từ bước đầu tiên rồi phải không? Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT