Nội dung bài viết

3 bí kíp đơn giản mà hiệu quả giúp bạn tự tin khi học giao tiếp bằng tiếng Nhật

Thành thạo giao tiếp bằng tiếng Nhật không chỉ giúp bạn tự tin khi nói chuyện với người bản xứ mà còn là cơ hội tốt để bạn phát triển mối quan hệ với đồng nghiệp trong các doanh nghiệp đa quốc gia, đặc biệt là Nhật Bản.

Luyen giao tiep tieng Nhat

Luyện giao tiếp tiếng Nhật mỗi ngày


Bạn có thể nhận thấy rằng, bên cạnh các chứng chỉ tiếng Nhật, khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật là một trong những tiêu chí tuyển dụng nhận được nhiều ưu tiên trong các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt ở các vị trí nhận mức lương cao và nhiều cơ hội thăng tiên hơn. Tuy nhiên có một thực tế rằng hầu như người Việt chúng ta rất giỏi ngữ pháp, từ vựng và đối phó với những kì thi, trong khi đó khả năng thực tiễn lại hoàn toàn đối lập. 
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn 4 phương pháp giúp bạn tự tin khi học tiếng Nhật giao tiếp.

 

Lên kế hoạch và mục tiêu học giao tiếp bằng tiếng Nhật 

Đây là công việc đánh dấu bước khởi đầu vô cùng quan trọng và có ý nghĩa quyết định đến việc thành công hay thất bại trong quá trình học giao tiếp của mình. Trên thực tế bạn có thể thấy rằng đặt sai mục tiêu sẽ đem lại những kết quả khác nhau. Chẳng hạn như bạn muốn học nói tiếng Nhật trôi chảy để phỏng vấn xin việc, tuy nhiên bạn lại cho rằng mình cần có một chứng chỉ nào đó để chứng minh năng lực của mình. Trên thực tế nắm được bằng cấp trong tay và khả năng giao tiếp thành thạo không phải là yếu tố tác động hai chiều đến nhau. Vì vậy nếu muốn học giỏi giao tiếp, hãy lên một mục tiêu thật chính xác và cụ thể những công việc mình cần làm và động lực để mình tiếp tục theo học.

 

Luôn tin tưởng bạn có khả năng giao tiếp tiếng Nhật lưu loát

Đừng bao giờ ngại nói chỉ vì sợ mình sẽ nói sai. Phải biết rằng học giao tiếp không khó, mà cái khó chính là vượt qua rào cản tâm lý của bản thân. Nếu ai cũng lo sợ mình sai thì khởi đầu sẽ rất khó khăn. Đừng so sánh bản thân với những người nói lưu loát mà thâm ghen tị hay ao ước được như họ. Hãy nghĩ rằng bản thân bạn cũng có thể làm được, tuy không dễ dàng nhưng đừng bắt đầu học tiếng Nhật với một tâm lý e dè và tự ti. Chắc chắn những người giỏi giao tiếp bằng tiếng Nhật cũng đã từng trải qua những gì mà bạn đang gặp phải. Điều khác biệt để làm nên thành công chính là bạn có một phương pháp và quyết tâm học đến cùng.

 

luyen tap giao tiep tieng Nhat

Hãy vượt qua rào cản tự ti bản thân để tự tin giao tiếp với bạn bè

 

Sử dụng tiếng Nhật như một ngôn ngữ thứ hai của mình

Ban đầu hãy dùng chúng với những mục đích riêng của bản thân , chẳng hạn như viết nhật kí, biết được những vật dụng trong nhà nói như thế nào bằng tiếng Nhật. Sau đó bạn hãy mở rộng vốn từ vựng tiếng Nhật của mình tại môi trường làm việc, giao lưu với bạn bè, đồng nghiệp, tham gia hoạt động cộng đồng để vốn từ phong phú và đa dạng hơn. Hãy biến tiếng Nhật trở thành một ngôn ngữ thứ hai của mình. Tận dụng mọi cơ hội để sử dụng tiếng Nhật cùng bạn bè, trao đổi những vấn đề thường nhật bằng ngôn ngữ này. Chỉ với vài phút nói chuyện mỗi ngày, bãn đã có thể cải thiện khả năng giao tiếp của bản thân lên rất nhiều.


Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ là nguồn tham khảo bổ ích cho những ai mong muốn nâng cao kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Nhật của mình. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT