Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Nhật trình độ sơ cấp hiệu quả với 6 bước cơ bản

Để phản xạ và giao tiếp tiếng Nhật tốt bạn phải thường xuyên luyện nghe. Để giúp bạn luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả hãy cùng SOFL tham khảo 6 bước sau đây.

Luyện nghe tiếng nhật trình độ sơ cấp

Luyện nghe tiếng nhật trình độ sơ cấp

 

1. Các bước luyện nghe tiếng Nhật trình độ sơ cấp hiệu quả

 

Bước 1: Luyện nghe 2 lần

 

Khi luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp, hãy nghe 2 lần và trả lời các câu hỏi trong sách. Sau khi nghe lần 1, chọn đáp án, sau đó nghe lại lần 2 và kiểm tra xem có chắc chắn về đáp án hay không.

 

Bước 2: Kiểm tra toàn bộ nội dung bài nghe

 

Hãy kiểm tra chi tiết đáp án, đọc và nắm bắt nội dung bài nghe

 

Bước 3: Nghe 2 lần mà không nhìn phụ đề

 

Hãy thử nghe 2 lần mà không nhìn phụ đề thử xem mình có thể nắm bắt được bao nhiêu phần trăm. Nếu đã nghe tốt, bạn có thể chỉ cần nghe 1 lần.

 

Bước 4: Nghe 2 lần nhìn phụ đề

 

Sau khi nghe 2 lần không nhìn phụ đề, bạn tiếp tục nghe thêm 2 lần có nhìn phụ đề. Tập trung nghe những từ khó, những từ biến âm hoặc những từ mới mà mình nghe hoài vẫn không nắm bắt được.

 

Bước 5: Nghe 2 lần nhìn phụ đề và tập nói theo

 

Bạn tiếp tục nghe 2 lần, vừa nghe vừa nhìn phụ đề và nói theo băng. Mục đích của 2 lần nghe này là để phát âm và tập ngữ điệu giống như người bản xứ. Hay cũng có thể nói đây chính là phương pháp học shadowing “thần thánh”.

 

Bước 6: Nghe 2 lần rồi nói mà không nhìn phụ đề

 

Lại tiếp tục nghe 2 lần. Lần này bạn nên nghe nói nhưng không nhìn phụ đề. Mục đích của lượt nghe này cũng giống như bước 5 là để luyện giọng giống người Nhật. Với phương pháp này, bạn sẽ không có gì để phụ thuộc mà bắt buộc phải nhớ nội dung những câu tiếp theo.

 

2. Tài liệu luyện nghe tiếng Nhật

 

tài liệu luyện nghe tiếng Nhật

 

Giáo trình tiếng Nhật Minna no Nihongo là bộ sách rất uy tín, được sử dụng rộng rãi nhất trong các trường học và trung tâm tiếng Nhật ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Bất kỳ một ngôn ngữ nào thì luyện nghe thật nhiều lần thì mới có thể nghe giỏi và quen với ngữ điệu của ngôn ngữ đó. Khi học giáo trình này, bạn nên luyện nghe từng bài, đồng thời đối chiếu đáp án. Sau đó, áp dụng 6 bước phía trên để ôn luyện.

SOFL xin tổng hợp tất cả các file nghe tiếng Nhật sơ cấp trong bộ giáo trình Minna no Nihongo giúp bạn dễ dàng luyện nghe tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT